รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นและรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยมอาจเป็นของคุณ!! รีบส่งก่อนหมดเขต

อัปเดตล่าสุด 14 ก.พ. 2561
  • Share :
  • 845 Reads   

กระทรวงอุตสาหกรรม ขอเชิญผู้ประกอบการสมัครเข้ารับการคัดเลือกรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น และรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม ประจำปี พ.ศ. 2561

รางวัลแห่งเกียรติยศและความภาคภูมิใจอย่างสูงสุดสำหรับผู้ประกอบการทุกท่าน เพื่อเป็นเครื่องยืนยันในความมุ่งมั่น ตั้งใจ และพัฒนาธุรกิจของตนเองไปสู่ระดับสากล ความวิริยะอุตสาหะในการสร้างสรรค์งานที่มีคุณภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อันป็นแบบอย่างอันดีแก่กิจการอุตสาหกรรมอื่น ๆ ตลอดจนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประกอบการ การมอบรางวัลอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2561 (The Prime Minister’s Industry Award 2018)

โดยกระทรวงอุตสาหกรรม รับสมัครผู้เข้ารับการคัดเลือกทั้งรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น และรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม ในส่วนของรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น เปิดรับสมัครตามแต่ละประเภทดังนี้

รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น

1.  ประเภทการเพิ่มผลผลิต
2.  ประเภทการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม
3.  ประเภทการบริหารความปลอดภัย
4.  ประเภทการบริหารงานคุณภาพ
5.  ประเภทการจัดการพลังงาน
6.  ประเภทการบริหารอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม
7.  ประเภทการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน
8.  ประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ
9.  ประเภทความรับผิดชอบต่อสังคม

ข้อกำหนดและคุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัครรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น

1. เป็นโรงงานตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 ที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน หรือผู้ประกอบอุตสาหกรรมตามพระราชบัญญัติการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2550 ที่มีใบรับรองการเป็นผู้ประกอบอุตสาหกรรม หรือสถานประกอบการตามพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560 ที่มีประทานบัตร หรือใบอนุญาตแต่งแร่ หรือใบอนุญาตประกอบโลหกรรม โดยไม่จำกัดประเภทและขนาดวิสาหกิจ ทั้งนี้ ต้องเป็นสถานประกอบการที่มีธุรกิจหลักเป็นการผลิต กล่าวคือ มีการแปรรูปปัจจัยการผลิตต่าง ๆ เพื่อให้เกิดเป็นสินค้า

2. ผู้สมัครสามารถเข้ารับการคัดเลือกรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นมากกว่า 1 ประเภท และมีสิทธิได้รับรางวัลทุกประเภทที่สมัคร เมื่อมีผลคะแนนการประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนด

3. ผู้ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นของกระทรวงอุตสาหกรรมมาแล้ว สามารถสมัครเข้ารับการคัดเลือกได้เฉพาะในประเภทที่ยังไม่เคยได้รับรางวัล  ยกเว้นได้รับรางวัลประเภทนั้นมาแล้ว เกินกว่า 3 ปี (นับตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2558) สามารถสมัครเข้ารับการคัดเลือกประเภทเดิมได้อีก

4. ในการพิจารณาคัดเลือกอาจจะมีการพิจารณาแยกขนาด และจัดกลุ่มของอุตสาหกรรมตามความเหมาะสม

5. สถานประกอบการไม่ได้กระทำผิดกฎหมายใด ๆ ของประเทศ  และไม่ได้ตกเป็นข่าวในทางเสื่อมเสีย ไม่เคย

ถูกร้องเรียน หรือเคยถูกร้องเรียนโดยเรื่องร้องเรียนมีมูลเหตุจากโรงงาน แต่ยุติแล้วเป็นเวลา 3 ปี ขึ้นไป และไม่เกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตในระยะ 3 ปี ย้อนหลัง (นับตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2558)

6. สถานประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก จะยินดีให้ความร่วมมือเป็นวิทยากร หรือให้เยี่ยมชมกิจการ เพื่อเผยแพร่สิ่งที่กิจการได้ดำเนินการเป็นโรงงานตัวอย่างให้แก่กิจการอื่น ๆ ตามความเหมาะสม

 

รางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม (The Prime Ministers Best Industry Award)

          ผู้สมัครต้องได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ประเภท นับจากปี พ.ศ. 2536 เป็นต้นมา

วิธีการสมัคร

          กระทรวงอุตสาหกรรมได้กำหนดให้ผู้สนใจสมัคร สามารถดูรายละเอียดและเรียกพิมพ์ใบสมัครและหลักเกณฑ์ของแต่ละประเภทรางวัลได้ที่เว็บไซต์ www.industry.go.th/industry_award  เมื่อผู้สมัครได้ใบสมัครแล้ว ขอให้จัดทำข้อมูลในด้านต่าง ๆ ของแต่ละประเภทรางวัล และจัดส่งใบสมัครพร้อมเอกสารได้ที่ 

         * กลุ่มงานเผยแพร่และอำนวยการ สำนักงานเลขานุการกรม

            กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

            ถนนพระรามที่ 6  แขวงทุ่งพญาไท  เขตราชเทวี

            กรุงเทพมหานคร  10400 

         * สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดทุกจังหวัด

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

          กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม

          ถนนพระรามที่ 6 เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

          โทรศัพท์  0 2202 3856, 0 2202 3904, 0 202 3606, 0 2202 3555

          โทรสาร   0 2202 3606

          E-mail :  [email protected]