เมโทรซิสเต็มส์ คว้าเครื่องพิมพ์ 3 มิติ UltiMaker Factor 4 เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย

Metro Systems คว้าเครื่องพิมพ์ 3 มิติ UltiMaker Factor 4 เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย

อัปเดตล่าสุด 17 พ.ค. 2567
  • Share :
  • 717 Reads   

เมโทรซิสเต็มส์ คว้า “UltiMaker Factor 4” เครื่องพิมพ์ 3 มิติ Industrial-grade แบบ Desktop professional รุ่นใหม่ล่าสุดจากเนเธอร์แลนด์ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม 3D Printer พร้อมส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมยกระดับสู่ Smart Factory

กรุงเทพฯ 15 พฤษภาคม 2567 – บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แผนก Design & Engineering Solutions (DES) ได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์ 3 มิติรุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ UltiMaker รุ่น “Factor 4” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน “Open House UltiMaker Factor 4 First in Thailand” จัดขึ้น ณ อาคาร SM Tower

การเปิดตัวเครื่องพิมพ์ 3 มิติรุ่น “UltiMaker Factor 4” ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของบริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในการนำเทคโนโลยีการผลิตแบบ Additive Manufacturing (AM) มายกระดับโรงงานอุตสาหกรรมไทยสู่การเป็น Smart Factory โดยเฉพาะในส่วนงานออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติแบบ Industrial-grade ที่สามารถร่นระยะเวลาการผลิต และลดต้นทุนในการผลิตจำนวนน้อย (Batch production)

นายณัฐพล เนตรมุกดา ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการแผนก Design & Engineering Solutions (DES) บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การนำเข้า UltiMaker Factor 4 ครั้งนี้ เราหวังว่าจะสามารถส่งเสริมให้โรงงานอุตสาหกรรมในประเทศไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น ด้วยความโดดเด่นของเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติที่ล้ำสมัย มีราคาที่เข้าถึงได้ง่าย และบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมจากเมโทรซิสเต็มส์”

Chevy Kok ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท Ultimaker กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ ได้เติบโตอย่างเต็มที่แล้ว และเป็นตัวเร่งสำคัญของโลกที่จะเปลี่ยนภาพการผลิตให้เป็นโรงงานดิจิทัล (Digital factory) เปลี่ยนจากการผลิตในโรงงานทั่วโลกให้เป็นการผลิตที่โรงงานของลูกค้าด้วยการส่งไฟล์ชิ้นงานดิจิทัล (Digital parts) ซึ่ง UltiMaker Factor 4 คือก้าวสำคัญที่จะทำความฝันนี้ให้เป็นจริง ด้วยซอฟต์แวร์ UltiMaker Cura ที่ใช้งานง่าย สามารถควบคุมการทำงานได้จากทุกมุมโลก รวมถึงการแชร์ไฟล์และทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

คุณสมบัติเด่นของ UltiMaker Factor 4

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ UltiMaker Factor 4 มาพร้อมกับ HT Print Core ที่สามารถรองรับอุณหภูมิสูงสุดถึง 340°C ช่วยให้สามารถพิมพ์วัสดุคุณภาพสูง เช่น PPS Carbon Fiber ซึ่งเป็นวัสดุทนความร้อนที่มีคุณสมบัติเทียบเท่าเหล็กหรืออะลูมิเนียม นอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์ชิ้นงานขนาดใหญ่ได้ถึง 330 มม. x 240 มม. x 300 มม. ด้วยระบบ Direct Drive Dual Extrusion และระบบรายงานการพิมพ์ที่ทันสมัย

UltiMaker Factor 4 ยังมีระบบเปลี่ยนวัสดุอัตโนมัติ รองรับการใช้งานได้มากถึง 6 ม้วน พิมพ์หลายวัสดุได้ในครั้งเดียว พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่สามารถควบคุมการทำงานจากระยะไกล นอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์ได้ที่อุณหภูมิสูงสุด 340°C และรักษาอุณหภูมิภายในได้ถึง 70°C และ Build Plate ได้ถึง 120°C ช่วยให้การผลิตชิ้นงานที่ซับซ้อนและยากได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ชิ้นงานหลายวัสดุที่มีความซับซ้อนสามารถพิมพ์ด้วย UltiMaker Factor 4

การเปิดตัว UltiMaker Factor 4 ในประเทศไทยครั้งนี้ ไม่เพียงแค่เป็นการเปิดตลาดใหม่ แต่ยังเป็นการยกระดับเทคโนโลยีการผลิตในประเทศไทย ให้ก้าวสู่ Industry 4.0 อย่างเต็มตัว ซึ่ง Chevy Kok ได้แสดงความเห็นว่า “ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียน ที่นี่มีโรงงานผลิตจำนวนมาก โดยเฉพาะยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ จึงมีแนวโน้มที่โรงงานดิจิทัลจะเติบโตอย่างมากในประเทศไทย”

โปรโมชันเปิดตัว UltiMaker Factor 4

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ UltiMaker Factor 4 รับประกันความสำเร็จของงานพิมพ์สูงถึง 95% โดยบริษัทเมโทรซิสเต็มส์ได้รับแต่งตั้งเป็น “UltiMaker Certified Training Provider” รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยปลดล็อกข้อจำกัดต่าง ๆ ในการใช้งาน UltiMaker ทำให้ระยะเวลาการผลิตสั้นลง และลดต้นทุนการผลิตชิ้นงานแบบ Batch ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับช่วงเปิดตัว UltiMaker Factor 4 ทางเมโทรซิสเต็มส์จัดโปรโมชันฟรีทันทีของแถม 3 รายการ รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท เมื่อสั่งจอง UltiMaker Factor 4 ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 67

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ UltiMaker Factor 4 และบริการหลังการขาย สามารถติดต่อได้ที่บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แผนก Design & Engineering Solutions (DES) Tel. 02-089-4145

 

#MetroSystems #UltiMaker #UltiMakerFactor4 #3Dprinter #เครื่องพิมพ์3มิติ #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม