M Report

คุยกับ Mr. Hideki Tsukamoto แห่ง Sodick และการเปิดโรงงานเพิ่ม

Sodick ก่อตั้งในไทยมากว่า 30 ปี เป็นผู้ผลิตเครื่องจักรขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการผลิต หลังจากที่ได้เปิดโรงงานเพิ่มอีก 1 โรง Mr. Hideki Tsukamoto จึงเผยเหตุผล พร้อมแนวโน้มการเติบโตของบริษัท

M Report

ไทยอันดับ 1 ในอาเซียน ที่มีอัตราการเติบโตของหุ่นยนต์อุตสาหกรรมสูงสุด

ตัวเลขประมาณการณ์จาก International Federation of Robotics ระบุว่า ประเทศไทยจะมีอัตราการเติบโตของหุ่นยนต์อุตสาหกรรมเฉลี่ยปีละ19% ตั้งแต่ปี 2018-2020 ทำให้มีจำนวนหุ่นยนต์เพิ่มจาก 2,6…

M Report

EEC-4.0 บูมจ้างงาน "ไมเคิล เพจ" ฟันธงปี"61 สดใส

"คริสโตเฟอร์ พาลุดัน" ผู้อำนวยการ ไมเคิล เพจ ประเทศไทย บอกว่า ปัจจัยที่สำคัญที่เข้ามาเปิดให้บริการ เพราะโอกาสการจ้างงานของตลาดแรงงานไทยในระดับกลางและระดับสูงมีการเติบโตได้

M Report

4IR กับเศรษฐกิจการค้ายุคใหม่

บทวิเคราะห์และอธิบายอธิบายการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจการค้าของโลกในช่วงต้นของศตวรรษที่ 21 หรือยุคการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 (4IR) ซึ่งเป็นครั้งล่าสุดและกำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน

M Report

สุชาติ อรุณแสงโรจน์ "ไม่มีอะไรหยุด เอ.พี.ฮอนด้าได้"

"สุชาติ อรุณแสงโรจน์" กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ประกาศแนวรบเต็มรูปแบบ ยึดตลาดเบอร์หนึ่งสองล้อ ภายใต้แคมเปญ "มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุดคุณได้" หรือ "WHAT STOPS YOU?”

M Report

บทสัมภาษณ์ Mr. Yoshitsugu Miyajima ประธานบริษัท OKK ว่าด้วยการเสริมศักยภาพการผลิต Machine tools และแนวทางด้าน IoT

การฟื้นตัวของตลาดเครื่องจักรก่อสร้าง(Construction Equipment) และตลาดด้านพลังงาน ส่วนแนวทางถัดจากนี้ไปจะเป็นเช่นไรนั้น Mr. Yoshitsugu Miyajima จะเป็นผู้ให้คำตอบ

M Report

ประวัติศาสตร์ศูนย์ฯนิสสัน!! 15 ปีของศูนย์ออกแบบนิสสัน กับการสร้างสรรค์รถยนต์สำคัญ 15 รุ่น

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 15 ปีของศูนย์ออกแบบนิสสัน นี้ มร. มาโมรุ รองประธาน ศูนย์ออกแบบนิสสันแห่งยุโรป ได้รวบรวมผลงานการออกแบบรถยนต์ที่โดดเด่น 15 รุ่นที่เขาชื่นชอบในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา

M Report

ฟังกลยุทธ์จาก ROHM

บทสัมภาษณ์กลยุทธ์จากระดับท็อป ประธานบริษัท ROHM คุณซาโตชิ ซาวามุระ (Mr. Satoshi Sawamura) เผย “เพิ่มกำลังผลิต Silicon Carbide (SiC) Power Devices 16 เท่า”

M Report

ผุดรง.ดันไทยเป็นฐานผลิต "คอนติฯ"ปั้นไฟติ้งแบรนด์สู้สงครามราคา

"คอนติเนนทอล" ปรับเกมรุกรับตลาดยางเดือดสงครามราคา ส่งไฟติ้งแบรนด์ตัวใหม่ "เจเนอรัล ไทร์ส" ชูกลยุทธ์ไฮเพอร์ฟอร์มานซ์แต่โลว์ไพรซ์ เล็งบุกตลาดปิกอัพ-เอสยูวีเพิ่ม