ข่าวล่าสุด

Microsoft จับมือ Sony พัฒนา AI และ Semiconductor

Microsoft และ Sony ประกาศความร่วมมือพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ เซมิคอนดักเตอร์ โซลูชันคลาวด์ รวมถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือพัฒนาโซลูชัน Intelligent Image Sensor ในอนาคต

ซับคอนไทยแลนด์ 2019 จับคู่ธุรกิจทะลุเป้า บีโอไอลุยกิจกรรมต่อเนื่อง “ตลาดกลางซื้อขายเครื่องมือแพทย์”

BOI เผยผลการจัดงานซับคอนไทยแลนด์ 2019 เกินเป้าทั้งจำนวนการเจรจา จับคู่ธุรกิจ และมูลค่าการซื้อขาย พร้อมเดินหน้าจับคู่ธุรกิจอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ในงาน “Medical Devices ASEAN 2019”

Nissan เลือกไทยเป็นฐานการผลิต พร้อมผลิตเทคโนโลยี “e-Power”

Nissan Automotive พร้อมผลิตเทคโนโลยี “e-Power” นอกญี่ปุ่น เลือกไทยเป็นฐานการผลิตแรก โดยเบื้องต้น มีกำหนดการเริ่มการผลิตในปี 2020 มุ่งผลิตป้อนไทย และส่งออกในอนาคต

ดึงสหกรณ์พันแห่งตั้งบริษัท กยท.ทุ่ม 2 พันล. เดินหน้าส่งออก “ยางแท่ง”

เกษตรกรชาวสวนยาง เฮ !! การยางแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังร่วม 1,000 สหกรณ์ชาวสวนยางทั่วประเทศ เล็งตั้งบริษัทลงทุนขึ้นโรงงานยางแท่ง ลงทุน 2 พันล้าน ส่งออกแบบเอกชนเต็มตัว หวังเป็นเสือตัวท…

“เทรดวอร์” ทุบธุรกิจไทย เอฟเฟ็กต์ลูกค้าจีนหยุดซื้อ “อสังหา-ท่องเที่ยว” สะเทือน

ผลกระทบ Trade War ระหว่างสองมหาอำนาจ “สหรัฐและจีน” ระลอกใหม่เริ่มออกฤทธิ์ ทำเศรษฐกิจไทยทรุด “อสังหาฯ-ค้าปลีก-ท่องเที่ยว” กระทบทุกด้าน ชี้ไทยพึ่งพากำลังซื้อจากจีนสูง สมาคมคอนโดฯ เผย…

FTA พลิกวิกฤตเทรดวอร์ รุกตลาดฮ่องกง-ญี่ปุ่น 5 แสนล้าน

ไทยจับมือฮ่องกงและญี่ปุ่น เดินหน้าข้อตกลงการค้าเสรี ขยายตลาดใหม่ทดแทนการส่งออกตลาดสหรัฐและจีน ที่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า โดยฮ่องกงจะเปิดตลาดภาคบริการให้อาเซียนมากกว่าที่ผูกพัน…

ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม เมษายน 2562

ดัชนีความเชื่อมั่นฯ เมษายน ปรับตัวลดลงครั้งแรกในรอบ 4 เดือน เหตุจากผู้ประกอบการได้เร่งการผลิตไปในช่วงเดือนก่อนหน้า เพื่อชดเชยการผลิตในเดือนเมษายนที่มีวันหยุดต่อเนื่องในช่วงเทศกาลสง…

“Advanced Robotics” หุ่นยนต์อุตสาหกรรมอัจฉริยะเตรียมโตในภาคการผลิต และโลจิสติกส์

Boston Consulting Group คาด มูลค่าตลาด “Advanced Robotics” จะพุ่งไปอยู่ที่ 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในภาคการผลิต และ 9 ร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐในภาคโลจิสติกส์

สศอ. ยกระดับอุตฯ บรรจุภัณฑ์ จับมือ ม. เกษตรฯ พัฒนาระบบเชื่อมโยงข้อมูล เตรียมความพร้อมให้ภาคส่วนต่าง ๆ

สศอ. ยกระดับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ร่วมกับภาควิชาเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผ่านการพัฒนาระบบข้อมูลเชิงลึกอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ (Packaging Intelligence Unit)

อึ้ง ! ไทยบริโภคช้อน 40 ล้านคัน/เดือน ใน 40% ของช้อน ผลิตที่ไทยสเตนเลสสตีล จากไลน์ไร้มนุษย์

พาดูโรงงาน ไทยสเตนเลสสตีล ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย เครื่องครัวสเตนเลสสตีลและกระทะ Non-stick ภายใต้ ตรา “Seagull” และ ตรา “จรวด” ในงานเสวนา “ติดตั้งโซลาร์เซลล์ ประหยัดไฟฟ้าในโรงงาน ดี 2…

เมื่อสหรัฐ จะกลายเป็นศูนย์กลางตลาดยานยนต์ขนาดใหญ่

แม้นโยบายสิ่งแวดล้อมของสหรัฐภายใต้รัฐบาลทรัมป์จะส่วนทางกับทั่วโลก แต่นโยบายเช่นนี้เอง ที่กลับกระตุ้นความต้องการยานยนต์ขนาดใหญ่ในสหรัฐได้

สหรัฐผ่อนผันการแบน ‘หัวเว่ย’ 90 วัน ซีอีโอพร้อมรับมือ ชี้ ‘แทบไร้ความหมาย’

สหรัฐผ่อนผันข้อจำกัดบางประการที่มีต่อ “หัวเว่ย” การผ่อนผันมีผล 90 วัน เนื่องจากเกรงว่าการเปลี่ยนแปลงของห่วงโซ่อุปทานหรือซัพพลายเชนของหัวเว่ยในทันที อาจก่อให้เกิดผลกระทบในวงกว้างและ…

“จีน” ส่งสัญญาณขู่มะกันหยุดส่ง “แรร์เอิร์ธ” ให้สหรัฐ หลังทรัมป์ขึ้นบัญชีดำหัวเว่ย

ไรอัน แกสติลยูซ์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์สินค้าโลหะ ผู้อำนวยการ Adamas Intelligence ระบุว่า หากจีนแบนการส่งออกแร่แรร์เอิร์ธให้กับสหรัฐจะกระทบกับอุตสาหกรรมทุกๆ อย่าง ไม่ว…

เกมเชนจ์ “อีเอ” ปลุก “ดีเอ็นเอ” ต่อยอดนวัตกรรม สู่ธุรกิจ “สตอเรจ”

“สมโภชน์ อาหุนัย” ซีอีโอบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ กล่าวบนเวทีสัมมนา Game Changer Part II เกมใหม่เปลี่ยนอนาคตซึ่งจัดโดย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงการเปลี่ยนเเปลงของบริษัทที่ต้องมองและสร้างโ…

โจทย์ “ค้าปลีก” ยุคใหม่ ต้อง “ทรานส์ฟอร์ม” มัดใจ Gen Y

เซ็นทรัลเวิลด์ รีโนเวตเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ซึ่งมีสัดส่วนลูกค้าหลักมากกว่าครึ่งเป็นกลุ่มเจนวาย ให้เป็นพื้นที่ของ “Shopping & Diningdestination” เพิ่มพื้นที่ใหม่อย่างโซน “ไดนิ่ง” ด้าน…

ดุเดือด! เปิดราคาประมูล 'ด่วนพระราม3-ดาวคะนอง-วงแหวน' รับเหมาจีนซิว 3 สัญญา ‘ช.การช่าง’ คว้างานสะพานคู่ขนาน

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เปิดซองราคาประมูลก่อสร้างโครงการทางด่วนสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตก ส่วนของงานโยธา 4 สัญญา ยอดเงินรวมกว่า 2 หมื่น 9 พันล้านบาท จับตารับเหมา…

เศรษฐกิจ

ผู้ผลิตแบตเตอรี่จีนขานรับผลิตเซลล์ในไทย คาดลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาท

บีโอไอ เผยผลการจัดโรดโชว์การลงทุนที่จีน ผู้ผลิตแบตเตอรี่ชั้นนำตอบรับมาตรการส่งเสริมการลงทุนผลิตเซลล์แบตเตอรี่ คาดในปีนี้ อย่างน้อย 2 ราย จะมีความชัดเจนในการตั้งฐานผลิตในไทย

ข่าวและนโยบายรัฐ

EEC จับมือ เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเทียนจิน (TEDA) ขับเคลื่อนกลไกทวิภาคี เพิ่มมิติดึงนักลงทุนจีน สู่พื้นที่อีอีซี

อีอีซี จับมือ TEDA ขับเคลื่อนกลไกทวิภาคี ดึงนักลงทุนจีนสู่พื้นที่ อีอีซี

อีอีซี ลงนามความร่วมมือ เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเทียนจิน (TEDA) ในหลายด้าน อาทิ การขนส่งท่าเรือ, การพัฒนาอุตสาหกรรมสีเขียวและคาร์บอนต่ำ, การพัฒนาทักษะทรัพยากรมนุษย์ เพื่อดึงนักลงทุนจีนร่วมลงทุนในพื้นที่ อีอีซี