ข่าวล่าสุด

หอการค้าไทยเผยสงกรานต์ 62 เงินสะพัด 1.35 แสนล้านบาท เหตุของแพงขึ้นดันยอดใช้จ่ายพุ่ง

หอการค้าไทยเผยสงกรานต์ 62 เงินสะพัด 1.35 แสนล้านบาท เหตุของแพงขึ้นดันยอดใช้จ่ายพุ่ง-ผลโพลล์พบคนไทยวางแผนเที่ยวนอกสูงสุดในรอบ 6 ปี

Toyota ลั่น ไม่จำกัดสิทธิ์ในการใช้งานเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า 24,000 รายการ

Toyota ประกาศให้ทรัพย์สินทางปัญญาด้านรถยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องรวมแล้วเกือบ 24,000 รายการ ให้กลายเป็นลิขสิทธิ์แบบ Royalty-Free สนับสนุนให้โลกเข้าสู่ยุคของพลังงานสะอาดได้อย่างทั่วถึง

กสอ. ผนึกกำลังเด็นโซ่ฯ เดินหน้าลีนออโตเมชั่น ยกระดับศักยภาพอุตสาหกรรมไทยสู่ยุค 4.0 อย่างเต็มสูบ!

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ บริษัท เด็นโซ่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เดินหน้ายกระดับเพิ่มศักยภาพภาคอุตสาหกรรมไทย ด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้าน Lean Automation

สัญญาณบวก! “จีน” ประกาศลดกำแพงภาษีสินค้านำเข้าบางรายการ มีผล 9 เม.ย.

จีนประกาศจะปรับลดอัตราภาษีสินค้าอุปโภคบริโภคบางรายการที่นำเข้ามาในประเทศจีน ซึ่งจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนเป็นต้นไป

Honda จับมือ Toyota มุ่งหน้ายกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ผ่าน MaaS และ CASE

อีกก้าวใหญ่ของ Monet Technologies บริษัทร่วมทุนระหว่าง Toyota และ SoftBank เมื่อ Honda ประกาษเข้าร่วมลงทุนในการก่อตั้ง “Monet Consortium” ในวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา

กสอ. โชว์ของจริงผลสำเร็จจรวด 3 ขั้น ยกระดับศักภาพผู้ประกอบการสู่สมาร์ทเอสเอ็มอี

(กสอ. โชว์ความสำเร็จ “3-Stage Rocket Approach” ยกระดับศักยภาพสู่สมาร์ทเอสเอ็มอี เตรียมพร้อมสู่อุตสาหกรรม 4.0 ชู 600 สถานประกอบการ ลดต้นทุนการผลิต เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจได้กว่า 1,00…

ลาวเดินหน้าผลักดันใช้ EV ทั่วประเทศ ชูระบบชาร์จรถไฟฟ้าสุดอัจฉริยะ ผลงานบริษัทร่วมทุนไทย-ลาว

สปป.ลาวยกระดับศักยภาพพลังงาน ผุดโครงการระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ชูระบบแห่งชาติสุดอัจฉริยะ ผลงานบริษัทร่วมทุนไทย-ลาว เดินหน้าผลักดันใช้รถ EV ทั่วประเทศ พร้อมหนุนนโยบายรัฐลดนำเข้าน้ำมันและลดมลพิษอย่างยั่งยืน

เอ็นไอเอ ชูไอเดีย “เอดับบลิวจี” นวัตกรรมทางออกเพื่อลดการขาดแคลนน้ำ

NIA เล็งเห็นว่าการใช้น้ำเพื่อการบริโภคในอนาคตมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จึงจำเป็นที่จะต้องมีการรับมือและการบริหารจัดการเพื่อเตรียมแก้ไขปัญหาน้ำ โดยหนึ่งในนวัตกรรมที่น่าสนใจคือ “การแปลงอ…

ไม่ใช่แค่มือถือ เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติจาก Huawei คว้ารางวัลจากสเปน

“Core Network Autonomous Driving Engine” ระบบเพื่อเชื่อมต่อยานยนต์ และอุปกรณ์อื่นเข้าหากันจากบริษัท Huawei คว้ารางวัล "Intelligent Orchestration Technical Award" จากงาน 2019 Zero T…

WEF เปิด “ด้านมืด” รถยนต์ไฟฟ้า

“เวิลด์ อีโคโนมิกส์ ฟอรั่ม” (WEF) ระบุว่า ยอดจำหน่ายรถยนต์อีวีทั่วโลกในปี 2018 คิดเป็นสัดส่วนเพียง 2.4% ของยอดขายรถยนต์ใหม่ทั้งหมด

กรมเจรจาฯ เผยผลจากความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-เกาหลี ที่เริ่มมีผลใช้บังคับตั้งแต่ปี 2553 ทำให้การค้าไทย-เกาหลีใต้ขยายตัวกว่าร้อยละ 17.9

กรมเจรจาฯ เผยผลจากความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-เกาหลี ที่เริ่มมีผลใช้บังคับตั้งแต่ปี 2553 ทำให้การค้าไทยและเกาหลีใต้ขยายตัวกว่าร้อยละ 17.9 แนะผู้ประกอบการไทยเร่งใช้ประโยชน์จากสิทธิเอฟ…

เศรษฐกิจ

ผู้ผลิตแบตเตอรี่จีนขานรับผลิตเซลล์ในไทย คาดลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาท

บีโอไอ เผยผลการจัดโรดโชว์การลงทุนที่จีน ผู้ผลิตแบตเตอรี่ชั้นนำตอบรับมาตรการส่งเสริมการลงทุนผลิตเซลล์แบตเตอรี่ คาดในปีนี้ อย่างน้อย 2 ราย จะมีความชัดเจนในการตั้งฐานผลิตในไทย

ข่าวและนโยบายรัฐ

EEC จับมือ เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเทียนจิน (TEDA) ขับเคลื่อนกลไกทวิภาคี เพิ่มมิติดึงนักลงทุนจีน สู่พื้นที่อีอีซี

อีอีซี จับมือ TEDA ขับเคลื่อนกลไกทวิภาคี ดึงนักลงทุนจีนสู่พื้นที่ อีอีซี

อีอีซี ลงนามความร่วมมือ เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเทียนจิน (TEDA) ในหลายด้าน อาทิ การขนส่งท่าเรือ, การพัฒนาอุตสาหกรรมสีเขียวและคาร์บอนต่ำ, การพัฒนาทักษะทรัพยากรมนุษย์ เพื่อดึงนักลงทุนจีนร่วมลงทุนในพื้นที่ อีอีซี