ข่าวล่าสุด

หอการค้าฯ เผยดัชนีความเชื่อมั่นทั่วประเทศปรับดีขึ้นอยู่ระดับ 48.5 ผลจากการเลือกตั้ง-ท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว

หอการค้าไทยเผยดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทยทั่วประเทศปรับดีขึ้นอยู่ระดับ 48.5 ผลจากการเลือกตั้ง การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวแนวโน้มสินค้าเกษตรดีขึ้น แต่ก็ต้องยังมีปัจจัยเสี่ยงความกังวลค่าครองชีพ สงครามการค้า

"Shaping Thai Industry : ทิศทางอุตสาหกรรมไทย"

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นำเสนอ “ปัจจัยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยให้เข้มแข็ง” ประกอบด้วย 5 ปัจจัยสำคัญ ดังนี้

สถาบันพลาสติก จับมือ เอ็มเฟค นำ IoT ดันผู้ประกอบการไทยสู่อุตสาหกรรม 4.0

สถาบันพลาสติก จับมือ เอ็มเฟค นำ IoT ดันผู้ประกอบการไทยสู่อุตสาหกรรม 4.0

ดร. เกรียงศักดิ์ สถาบันพลาสติก เผย การติดตั้งอุปกรณ์ไอโอที (Internet of Things :IOT) ให้กับเครื่องขึ้นรูปพลาสติกนี้ เป็นบันไดขั้นแรกสู่การปฏิวัติสถานประกอบการในอุตฯ พลาสติก

สศอ. ประชุมร่วม 4 ค่ายรถยนต์ รับฟังข้อเสนอแก้ปัญหามาตรการ EV ระยะแรก

สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ประชุมร่วม 4 ค่ายรถยนต์ เพื่อเปิดรับฟังข้อเสนอแนวทางการแก้ปัญหามาตรการส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าระยะแรก หวังยกระดับให้ไทยเป็นฐานที่มั่นการผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

สวทช. จัดสัมมนาพัฒนานักออกแบบรุ่นใหม่ พร้อมสร้างเครือข่ายอุตสาหกรรมออกแบบวงจรรวม นำประเทศไทยสู่ Thailand 4.0

สวทช. จัดสัมมนา “Thai Microelectronics Seminar 2019” แลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านการออกแบบวงจรรวม ละสร้างเครือข่ายอุตสาหกรรมการออกแบบวงจรรวม (IC Design) ของประเทศไทย

กรมส่งเสริมการค้าฯ ผนึก สนง.ส่งเสริมนวัตกรรม จัด PM Award ปี’62 มุ่งพัฒนามาตรฐานสินค้าและบริการไทยมุ่งสู่สากล

รางวัลผู้ประกอบการธุรกิจส่งออกดีเด่น (Prime minister’s EXport Award 2019) ปีนี้มีรางวัลทั้งหมด 7 ประเภท โดยมีบริษัทที่ได้รับคัดเลือกรับรางวัล 573 บริษัท

หอการค้าไทย เผย การเลือกตั้งหนุนความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ก.พ. 62

การกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนในวันที่ 24 มีนาคม 2562 และบรรยากาศการเลือกตั้งที่มีความคึกคักทั่วประเทศ หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือนนี้ และส่งผลต่อดัชนีความเชื่อมั่นฯ อย่างไรติดตามในข่าวนี้

สมอ. แก้ไข พ.ร.บ. มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ. 2511

แก้ไข พ.ร.บ. มาตรฐานฯ เน้นปรับปรุงกฎหมายให้ทันสมัย สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ ลดขั้นตอนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการ เพิ่มโทษเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพและปลอดภัย

เศรษฐกิจ

ผู้ผลิตแบตเตอรี่จีนขานรับผลิตเซลล์ในไทย คาดลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาท

บีโอไอ เผยผลการจัดโรดโชว์การลงทุนที่จีน ผู้ผลิตแบตเตอรี่ชั้นนำตอบรับมาตรการส่งเสริมการลงทุนผลิตเซลล์แบตเตอรี่ คาดในปีนี้ อย่างน้อย 2 ราย จะมีความชัดเจนในการตั้งฐานผลิตในไทย

ข่าวและนโยบายรัฐ

EEC จับมือ เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเทียนจิน (TEDA) ขับเคลื่อนกลไกทวิภาคี เพิ่มมิติดึงนักลงทุนจีน สู่พื้นที่อีอีซี

อีอีซี จับมือ TEDA ขับเคลื่อนกลไกทวิภาคี ดึงนักลงทุนจีนสู่พื้นที่ อีอีซี

อีอีซี ลงนามความร่วมมือ เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเทียนจิน (TEDA) ในหลายด้าน อาทิ การขนส่งท่าเรือ, การพัฒนาอุตสาหกรรมสีเขียวและคาร์บอนต่ำ, การพัฒนาทักษะทรัพยากรมนุษย์ เพื่อดึงนักลงทุนจีนร่วมลงทุนในพื้นที่ อีอีซี