สินเชื่อ SME รอบใหม่ จากกองทุนประชารัฐ สมัครวันนี้ - 31 พ.ค. 62

สินเชื่อ SME รอบใหม่ จากกองทุนประชารัฐ สมัครวันนี้ - 31 พ.ค. 62

อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 2562
  • Share :
  • 1,029 Reads   

กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ โดยกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ปล่อยสินเชื่อรอบใหม่ SME ที่สนใจสมัครได้แล้ววันนี้ - 31 พ.ค. 2562 กองทุนประชารัฐนี้ให้ความช่วยเหลือด้านเงินทุนควบคู่กับการส่งเสริมกระบวนการพัฒนาในด้านการพัฒนาเทคโนโลยี/มาตรฐานเพื่อเพิ่มผลิตภาพ ด้านการบริหารจัดการ โดยการวางแผนธุรกิจให้เป็นระบบ เช่น การจัดทำบัญชีเดียว ด้านการเข้าสู่ช่องทางการตลาด โดยใช้ IT หรือ E-commerce มาเข้าช่วย เป็นต้น โดยผู้ที่ได้รับเงินกู้มีสิทธิรับบริการปรึกษาแนะนำด้านการเพิ่มศักยภาพธุรกิจ หรือ บริการวิเคราะห์ทดสอบผลิตภัณฑ์กับหน่วยงานที่เป้นเครือข่ายของกองทุน (ฟรี) ตามเงื่อนไขที่กำหนด 

คุณสมบัติหลักของเอสเอ็มอีที่ยื่นขอสินเชื่อ

  1. เป็นเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพ โดยกิจการประเภท การผลิตสินค้า หรือการให้บริการ โดยมีการจ้างงานไม่เกินสองร้อยคน หรือมีมูลค่าสินทรัพย์ถาวรไม่รวมที่ดิน ไม่เกินสองร้อยล้านบาท สำหรับกิจการประเภท การค้าปลีก หรือการค้าส่ง  โดยมีการจ้างงานไม่เกินห้าสิบคน หรือมีมูลค่าสินทรัพย์ถาวรไม่รวมที่ดิน ไม่เกินหนึ่งร้อยล้านบาท 
  2. ประกอบธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรม 10 S-Curve หรือ ที่เชื่อมโยงและจะพัฒนาไปสู่กลุ่ม 10 S-Curve หรือ ประกอบธุรกิจที่มีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัด ตามที่คณะอนุกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐประจำจังหวัดกำหนด 
  3. ประสงค์จะใช้เงินทุนเพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกิจการ/สินค้า/บริการ ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันสูงขึ้น เช่น การรับรองมาตรฐาน การนำนวัตกรรม หรือ เทคโนโลยี หรือ ที่เกี่ยวกับ Digital เข้ามาใช้ในกิจการ เป็นต้น 
  4. เคย หรือ อยู่ระหว่างเข้าร่วมโครงการภาครัฐ หรือ องค์กรเอกชนที่มีลักษณะเป็นการบ่มเพาะธุรกิจใหม่ หรือ เพิ่มพูนองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี การตลาด การจัดการ และ การเงิน ทั้งในรูปกิจกรรมกลุ่ม หรือ การจัดที่ปรึกษาให้ความช่วยเหลือเฉพาะราย หรือ เป็นผู้ได้รับรางวัลในการประกวดแนวคิด/แผนธุรกิจ หรือ SMEs ดีเด่นด้านต่าง ๆ จากหน่วยงานภาครัฐ หรือองค์กรเอกชน พร้อมแสดงหลักฐานประกอบ 
  5. เป็นนิติบุคคลไทย ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ และมีระบบบัญชีเดียว หรือ แจ้งความประสงค์ที่จะเข้าสู่ระบบบัญชีเดียว 
  6. สมัครหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.SMESSRC.COM จนถึง 31 พฤษภาคม 2562