สภาอุตฯ “จับมือ” DEPA พัฒนาภาคอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน

อัปเดตล่าสุด 20 ก.พ. 2561
  • Share :
  • 403 Reads   

เมื่อวันศุกร์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือว่าด้วย “การส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล” ระหว่างสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) เพื่อส่งเสริมการพัฒนาองค์ความรู้ และสร้างความตระหนักเรื่องการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ที่สร้างผลกระทบต่อธุรกิจและภาคอุตสาหกรรม สามารถพัฒนาศักยภาพ และสร้างเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านดิจิทัล รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุน เพื่อให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเป้าหมาย

โดยนายไพฑูรย์ ศิริฉัตรชัยกุล รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ ส.อ.ท. เผยว่า “ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของโลกในปัจจุบัน รวมไปถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการทำธุรกิจได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ใช้ในการขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของความจำเป็นในการปรับตัวของภาคอุตสาหกรรม จึงได้มีนโยบายในการส่งเสริมให้สมาชิกฯ มีการปรับตัวและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการทำธุรกิจให้มากขึ้น”

อีกทั้งนายนายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการกลุ่มเศรษฐกิจดิจิทัล สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ยังกล่าวอีก “ภาครัฐได้มีนโยบายในการสนับสนุนและส่งเสริมภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมในการขับเคลื่อนเข้าสู่ Thailand 4.0 โดยมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมของไทย และส่งเสริมให้เกิดการประยุกต์ใช้ดิจิทัลเพื่อยกระดับขีดความสามารถการดำเนินธุรกิจให้ได้รับมาตรฐานทางด้านดิจิทัล ซึ่งจะนำไปสู่ความสามารถทางการค้าของผู้ประกอบการไทยในตลาดโลกได้อย่างยั่งยืน”