“พาณิชย์” ชี้ ไทยไม่ร่วมตอบโต้ทรัมป์ตั้งกำแพงภาษีภายใต้ WTO

กระทรวงพาณิชย์เผยกรณีที่มีข่าวว่ากระทรวงฯ จะร่วมฟ้องร้องสหรัฐฯ ร่วมกับประเทศคู่ค้าที่ได้รับความเสียหายจากการออกมาตรการทางการค้าของสหรัฐฯ นั้นไม่เป็นความจริง

"ทปอ. จับมือ สภาอุตฯ ชู 3 ยุทธศาสตร์ เตรียมดันวิจัย – ไฮอินโนเวชั่น ป้อนตลาดอุตสาหกรรม"

ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ร่วมมือ สภาอุตฯ แก้ไขปัญหาขาดแคลนบุคลากรที่ตรงกับความต้องการภาคอุตฯ ดึง 3 ยุทธศาสตร์เข้ามาช่วย มั่นใจ สามารถช่วยหลาย ๆ ภาคบรรลุเป้าหมายที่ตนเองต้องการ

สภาอุตฯ “จับมือ” DEPA พัฒนาภาคอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน

สภาอุตฯ ร่วมมือ DEPA ว่าด้วยเรื่อง “การส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อพัฒนาใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน

กรมศุลฯ จ่อลดภาษีรถนำเข้า ชิ้นส่วนค้านป้องอุตสาหกรรมในประเทศ

ภาษีนำเข้ารถยนต์ยังไม่ได้ข้อสรุป กรมศุลกากรกล่าว “ขอลด 40% นั่นมากเกินไป” อีกทั้งยังมีกลุ่มคลัสเตอร์ชิ้นออกมาค้าน กรมศุลฯ ย้ำ ยังต้องพิจารณาอัตราภาษีนำเข้าใหม่เพื่อความเหมาะสมแก่ทุกภาคส่วน

กสอ.ผนึกกำลังหอการค้าไทย-องค์กรเอกชนขนาดใหญ่ยกระดับ SMEs ก้าวสู่อุตสาหกรรม 4.0

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเน้นย้ำการสนับสนุน SMEs ให้เกิดการยกระดับ (Scale up)รองรับการปรับตัวเข้าสู่ Industry 4.0

ส.อ.ท. ร่วม อบก. เปิดตัว “โครงการขยายผลการส่งเสริมการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรในภาคอุตสาหกรรม ”

เผยการร่วมมือระหว่างสภาอุตสาหกรรมและองค์กรบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกในโครงการขยายผลการส่งเสริมการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรในภาคอุตสาหกรรมเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยมีโร…

ต้นคิด-ต้นกล้า Co-Working Space แห่งใหม่จาก ITC ที่ใครๆก็สามารถเข้าใช้ได้ ฟรี!!

ข่าวดีสำหรับ ผู้ประกอบการ SMEs และStart Up สามารถเข้ามาใช้งานเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ที่ Co-Working Space อาคารต้นคิดและอาคารต้นกล้า แถมมีบริการให้คำปรึกษาฟรี!!

ส่องแพคเกจหุ่นยนต์ แนวทางใหม่ BOI หนุนเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ขยายวงเงิน เน้นเชื่อมโยงอุตฯ ในประเทศ

BOI ออกแพ็คเกจหุ่นยนต์ล่าสุด สำหรับมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพเพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องจักรและอุปกรณ์อัตโนมัติ จะได้รับการ “ยกเว้น” ภาษีเงินได้นิติบุคคล 3 ปีในวงเงินไม่เกิน 50% ได้รับสิทธิเพิ่มเป็นไม่เกิน 100% ของเงินลงทุน

"วอเตอร์ฟุตพรินต์" มาตรฐานการใช้น้ำภาคอุตสาหกรรม ลดข้อจำกัดทางการค้า

องค์การมาตรฐานสากล ประกาศใช้ Water footprint ตัวชี้วัดและประเมินการใช้น้ำในแต่ละกิจกรรมการผลิต ทั้งน้ำผิวดิน น้ำใต้ดิน ความชื้นที่มีอยู่ในดิน รวมถึงปริมาณน้ำเสียที่เกิดขึ้นจากกระบว…

E-C/O สะดวกรวดเร็ว ทันใจภายใน 15 นาที รองรับไทยแลนด์ 4.0

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้จัดทำให้บริการออกใบรับรองแหล่งกำเนิดสินค้าหรือ C/O จากระบบเดิมเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-C/O) ภายใต้สโลแกนที่ว่า C/O F.T.I. สะดวก รวดเร็ว ทันใจ ภายใน 15…

สภาอุตสาหกรรมเปิดตัวบริการ E-C/O ส่งตรงถึงไต้หวัน รองรับ Thailand 4.0

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กสท. ลงนามบันทึกข้อตกลงการให้บริการออกใบรับรองแห่งกำเนิดสินค้าออนไลน์กับผู้ให้บริการในประเทศไต้หวัน ทำให้ผู้ส่งออกไทยสามารถส่ง C/O ผ่านระบบออนไลน…

ดันตั้ง “ส.หุ่นยนต์”-BOIขยายเวลาเพิ่ม

ยานยนต์-อิเล็กฯ โดดขอ BOI มาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพเพียบ เอกชนจ่อตั้ง “สมาคมอุตสาหกรรมหุ่นยนต์” ระดม 400 บริษัทเร่งสร้างดีมานด์ เหตุไทยยังขาดดุล

ผัง EEC ฉลุยบังคับใช้ ก.ค.61 บูม 6 เมืองใหม่ รับไฮสปีดเทรน

กรมโยธาฯ รวบ 3 จังหวัด ตอ.เข้าผังเมืองอีอีซี ประกาศใช้ ก.ค. 61 เน้นยืดหยุ่นใช้ที่ดินเอื้อลงทุน ที่อยู่อาศัย พาณิชยกรรม 10 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย บูม 6 เมืองใหม่ใกล้สถานีรถไฟความเร็วสูง

ก.อุตสาหกรรม มอบของขวัญปีใหม่ 2561 เน้นมาตรการพิเศษเพื่อขับเคลื่อน SME สู่ยุค 4.0

กระทรวงอุตสาหกรรมเตรียมของขวัญปี 2561 สำหรับมอบให้แก่ประชาชน โดยเน้นช่วยเหลือ SMEs และผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมความสามารถของ SMEs และ Startup โดยจะเริ่มดำเนินการในเดือนมกราคม 2561

สภาอุตฯ ชี้ควรเร่งพัฒนามาตรฐาน SME เจาะตลาดโลก

สภาอุตฯ เสนอให้มีการส่งเสริมและพัฒนา SMEs ผ่านโครงการ Big Brother, QSME STANDARD มาตรฐานการบริหารงานคุณภาพสำหรับ SME พร้อมทั้งนำระบบ Lean มาปรับใช้ในโรงงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต

“ประชารัฐ” ขับเคลื่อนศก. ปี”61 “ส่งออก-ท่องเที่ยวชุมชน-อีอีซี” หัวหอก

คณะกรรมการสานพลังประชารัฐ 12 ชุด แบ่งเป็น กลุ่มขับเคลื่อน 6 ทีม (6D) และกลุ่มสนับสนุน 6 ทีม (6E) ล่าสุด 14 ธ.ค. 2560 ที่ผ่านมา คณะทำงานประชารัฐทั้ง 12 ชุด แถลงผลงานและทิศทางดำเนินงานในปี 2561

พาณิชย์ เผยผลสำเร็จ NEA เปิด 5 หลักสูตร เสริมผู้ประกอบการยุคใหม่ มุ่งปี61 เพิ่มเป็น 30,000 ราย

พาณิชย์ เผยผลสำเร็จสถาบัน NEA เปิด 5 หลักสูตร เสริมแกร่งผู้ประกอบการยุคใหม่ได้สำเร็จกว่า 20,000 รายในช่วง 11 เดือน ตั้งเป้าปี 2561 เพิ่มเป็น 30,000 ราย

สะสมคะแนน Energy Points แลกรับสิทธิ์ประโยชน์ด้านพลังงานกับสถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม

สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม ดำเนินโครงการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานในภาคอุตสาหกรรมแบบบูรณาการ ด้วยการสะสม Energy Points แลกรับสิทธิ์ประโยชน์ด้านพลังงานสูงสุดด้วยเงินสนับสนุนในการป…

BOI ผนึกเอกชนจัดทีมเจรจา One to One

แผนงานชักจูงนักลงทุนปี 2561 ยังคงกำหนดอุตสาหกรรมเป้าหมาย (s-Curve) เป็นธงเอาไว้ และจะใช้วิธีการเจรจาแบบ one to one บวกกับ การประชุมจัดสัมมนา

ไทย-ตุรกี เตรียมเปิดเจรจาFTA รอบ 2 มุ่งเป้าสำเร็จภายในปี’61 เพื่อฉลองสัมพันธ์ครบรอบ 60 ปี

“พาณิชย์” พร้อมเป็นเจ้าภาพหารือ FTA ไทย-ตุรกี รอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2560 ตั้งเป้าหมายให้สรุปผลภายในปี 2561 เพื่อฉลองความสัมพันธ์ไทย-ตุรกี ครบรอบ 60 ปี และหวังใช้ FTA…