Battery, EV Battery, อุตสาหกรรมแบตเตอรี่, แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน, ปตท., CATL, Electric Vehicles, รถยนต์ไฟฟ้า, อุตสาหกรรมยานยนต์

ARUN PLUS จับมือ CATL รุกธุรกิจแบตเตอรี่อาเซียน ดันไทยสู่ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร

อัปเดตล่าสุด 13 พ.ค. 2565
  • Share :
  • 4,957 Reads   

ARUN PLUS บริษัทในกลุ่ม ปตท. จับมือ CATL นำเทคโนโลยี Cell-To-Pack (CTP) รุกธุรกิจแบตเตอรี่ในอาเซียน ดันไทยสู่ผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรในภูมิภาค

วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 นายเอกชัย ยิ้มสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) เปิดเผยว่า บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) และ Contemporary Amperex Technology Co., Limited (CATL) ผู้นำด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมพลังงานสะอาด ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อศึกษาโอกาสในการพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ในภูมิภาคอาเซียน

โดย CATL และ ARUN PLUS จะร่วมกันนำเทคโนโลยี Cell-To-Pack (CTP) ของ CATL ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นสูงที่ช่วยจัดเก็บเซลล์แบตเตอรี่ได้โดยตรง โดยไม่ต้องทำให้เป็นโมดูลก่อน มาใช้ประโยชน์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแพคแบตเตอรี่ รองรับการใช้งานที่หลากหลาย ลดความซับซ้อนและลดต้นทุนในภาคการผลิต รวมถึงทั้งสององค์กรจะร่วมกันผสานความรู้ ความเชี่ยวชาญเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคคลากรด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่ในอนาคต ซึ่งถือเป็นส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า โดยคาดว่าจะสามารถผลิตแบตเตอรี่ป้อนให้กับโรงงานของ Horizon Plus (บริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่ม ปตท. โดย อรุณ พลัส และ ฟ็อกซ์คอนน์ เพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร) ได้ภายในปี 2024 เพื่อสานต่อพันธกิจของ กลุ่ม ปตท. ในการขับเคลื่อนระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ของประเทศไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ตอบสนองต่อนโยบายการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ และสอดรับกับเป้าหมายของประเทศในการเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2065 อีกด้วย

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH