นิสสัน เริ่มประกอบแบตเตอรี่ e-POWER นอกญี่ปุ่นแห่งแรก โรงงานสมุทรปราการ

นิสสัน เริ่มประกอบแบตเตอรี่ e-POWER นอกญี่ปุ่นแห่งแรก โรงงานสมุทรปราการ

อัปเดตล่าสุด 24 มิ.ย. 2565
  • Share :
  • 3,210 Reads   

นิสสัน (Nissan) เริ่มประกอบแบตเตอรี่ e-POWER นอกญี่ปุ่นแห่งแรกที่ไทย โรงงานสมุทรปราการ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับตลาดประเทศ รวมถึงการถ่ายทอดองค์ความรู้ในเทคโนโลยีการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า

วันที่ 23 มิถุนายน 2565 การประกอบแบตเตอรี่ e-POWER ของนิสสันเริ่มต้นขึ้นแล้วที่ Nissan Powertrain Thailand (NPT) ซึ่งตั้งอยู่ในโรงงานผลิตนิสสันในจังหวัดสมุทรปราการ ประเทศไทย ทำให้ NPT เป็นสายการประกอบแบตเตอรี่ e-POWER แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น และโรงงานนิสสัน 1 ใน 4 แห่งทั่วโลก

อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญของนิสสันในอาเซียน และภายใต้แผนยุทธศาสตร์ 4 ปี Nissan NEXT ประเทศไทยได้กลายเป็นศูนย์กลางการผลิตของบริษัทในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากการลงทุนของเราในปี 2563 ด้วยการผลิต Kicks e-POWER สำหรับตลาดในประเทศและตลาดส่งออก ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น เราได้เริ่มการประกอบแบตเตอรี่ KICKS e-POWER ในประเทศไทยแล้ว

อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย 

“ขั้นตอนเชิงกลยุทธ์นี้ตอกย้ำถึงการมองโลกในแง่ดีและความมุ่งมั่นของเราสำหรับประเทศไทย ซึ่งนิสสันได้เป็นตัวแทนมาเป็นเวลากว่า 70 ปีในฐานะตลาดยานยนต์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นศูนย์กลางของความเป็นเลิศด้านการผลิตสำหรับภูมิภาค และหนึ่งในศูนย์กลางการส่งออกระดับโลกของนิสสัน” เซกิกุจิกล่าวเสริม

สายการผลิต NPT ที่ประกอบแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง e-POWER มีการจัดการควบคุมคุณภาพที่เป็นนวัตกรรมและมีประสิทธิภาพ มีกระบวนการประสานกัน 100% ด้วยอุปกรณ์ความแม่นยำสูงที่ช่วยตรวจสอบการประกอบทุกขั้นตอนเพื่อขจัดข้อผิดพลาดให้เป็นศูนย์ สายการผลิตยังมีระบบควบคุมการผลิตแบบเรียลไทม์และข้อมูลการประกอบ 100% จะถูกบันทึกและจัดเก็บสำหรับการติดตาม

ตั้งแต่ปี 1988 NPT ได้ผลิตระบบส่งกำลังหลายชุดในสายการผลิตที่ยืดหยุ่น รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.0 ลิตรใน Nissan Almera เครื่องยนต์ 1.2 ลิตรใน Nissan Kicks e-POWER เครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ 2.3 ลิตรใน Nissan Navara และ Nissan Terra เกียร์ธรรมดาใน Nissan Navara และวันนี้ ต่อจากเทคโนโลยีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าล่าสุด การประกอบแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง e-POWER NPT มีกำลังการผลิตรวมสูงสุด 580,000 หน่วยต่อปี

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH