อึ้ง ! ไทยบริโภคช้อน 40 ล้านคัน/เดือน ใน 40% ของช้อน ผลิตที่ไทยสเตนเลสสตีล จากไลน์ไร้มนุษย์

อัปเดตล่าสุด 22 พ.ค. 2562
  • Share :
  • 1,332 Reads   


นายอานนท์ เรืองจรุงพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องครัวสเตนเลสสตีลและเครื่องครัวนอนสติ๊กคุณภาพภายใต้ ตรา “ซีกัล” และ ตรา “จรวด” เปิดเผยว่า จากปัญหาการขาดแคลนแรงงานและการให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของพนักงาน บริษัทฯ จึงลงทุนระบบอัตโนมัติกว่า 50 ล้านบาทเพื่อสร้างไลน์การผลิตช้อนไร้มนุษย์ (Full Automation Line)  โดยไลน์อัตโนมัตินี้สามารถผลิตช้อนที่ขั้นต่ำ 500,000 คันต่อวัน เสริมศักยภาพในการตอบสนองความต้องการในการใช้ช้อนของประเทศที่มีกว่า 40 ล้านคันต่อเดือน

โรงงาน-อุตสาหกรรม-อานนท์ เรืองจรุงพงศ์ บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด


งบลงทุน 50 ล้านบาทได้ถูกนำมาคำนวณความคุ้มค่าทั้งในด้าน ROI การบริหารจัดการ และอื่น ๆ ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจได้ไม่ยากในการเดินหน้าเรื่องนี้ พนักงานที่ทำงานอยู่เดิมได้รับการเปลี่ยนงานให้ไปทำในส่วนอื่นที่ขาดคน รวมถึงส่วนงานใหม่ที่เกิดจากการยกระดับการตรวจสอบคุณภาพ ซึ่งช่วยให้พนักงานมีความพึงพอใจกับการทำงานมากขึ้นเพราะได้รับมอบหมายงานที่ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยในการทำงาน


ในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้นำระบบอัตโนมัติ (Automation) มาใช้ รวมถึงหุ่นยนต์อุตสาหกรรม หรือ Robot และอุปกรณ์เคลื่อนย้ายอัตโนมัติ รวมมากกว่า 50 ยูนิต ทำให้รักษาความคงที่ของจำนวนพนักงานอยู่ที่ 1,200 คน ซึ่งสวนทางกับยอดขายที่เติบโตเฉลี่ยปีละกว่า 10% 


สำหรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่สนใจเยี่ยมชมโรงงาน ไทยสเตนเลสสตีล สามารถลงทะเบียนร่วมงานเสวนา “ติดตั้งโซลาร์เซลล์ ประหยัดไฟฟ้าในโรงงาน ดี 2 ต่อ” ซึ่งได้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงาน เยี่ยมชมระบบประหยัดพลังงาน การติดตั้งโซลาร์ รวมถึงสายการผลิตเครื่องครัวสเตนเลส Seagull งานนี้จะจัดขึ้นวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ณ บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี 

ด่วน! รับจำนวนจำกัดเพียง 20 ท่านเท่านั้น ค่าลงทะเบียนท่านละ 1,200 บาท (รวมรถรับ-ส่งที่ไบเทค บางนาและอาหารกลางวัน / ออกเดินทาง 8.00 น.)