โซลูชันแขนหุ่นยนต์ ตอบรับความต้องการนอกอุตสาหกรรมการผลิต

อัปเดตล่าสุด 25 ม.ค. 2562
  • Share :
  • 461 Reads   

Systems Engineering (SEC) เปิดตัวโซลูชันแขนหุ่นยนต์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการนอกภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่กำลังพุ่งสูง ด้วยการรวมเซ็นเซอร์ และฮาร์ดแวร์ที่จำเป็น เอาไว้ในระบบเดียว 
เกิดเป็นแขนหุ่นยนต์ที่สามารถทำงานได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาการปรับแต่งจากผู้ผลิตหุ่นยนต์แต่อย่างใด
โซลูชันแขนหุ่นยนต์นี้ ประกอบด้วยซอฟต์แวร์ ซึ่งทำหน้าที่เป็น “ตา” และระบบควบคุม ซึ่งทำหน้าที่เป็น “ขา” เพื่อให้หุ่นยนต์ สามารถเคลื่อนที่ไปมาในอาคารได้โดยอัตโนมัติ แขนหุ่นยนต์แลือกใช้แบบข้อต่อ 3 จุด และสามารถเรียนรู้การหยิบจับสิ่งของผ่านการเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) โดยใช้กล้อง ทำให้สามารถทำงานด้วยตัวเองได้หลังผ่านการเรียนรู้ ซึ่ง SEC ได้ออกแบบระบบนี้ขึ้น เพื่อให้แขนหุ่นยนต์สามารถทำงานได้ตามคำสั่ง โดยที่ผู้ใช้ทำหน้าที่เพียงแค่กำหนดเป้าหมายการทำงาน และไม่จำเป็นต้องควบคุมแขนหุ่นยนต์ด้วยตัวเองแต่อย่างใด

นอกจากนี้ หากติดตั้งแขนหุ่นยนต์ไว้ในอาคาร ตัวแขนยังสามารถเคลื่อนที่จากจุดเก็บ ไปยังพื้นที่การทำงาน และหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้ด้วยตนเองอีกด้วย

ซึ่งด้วยคุณสมบัติเหล่านี้เอง ที่ทำให้ทางบริษัทคาดการณ์ว่า โซลูชันแขนหุ่นยนต์นี้ จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ ที่อยู่นอกภาคอุตสาหกรรมการผลิต และอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งด้วยการเลือกใช้ชิ้นส่วนจากเกาหลีใต้ และไต้หวัน ซึ่งจะส่งผลให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกอีกด้วย