ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ EV Drive & Ride งานแรกและงานเดียวรวมรถยนต์ไฟฟ้า โดย สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย และ UBM Asia

อัปเดตล่าสุด 5 มิ.ย. 2562
  • Share :
  • 949 Reads   

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ร่วมกับ ยูบีเอ็ม เอเชีย ประเทศไทย จัดงาน iEVTech 2019 โดยมีไฮไลท์ เปิดสนามให้บุคคลทั่วไป ทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ดังตลอดระยะเวลาการจัดงาน

ดร.ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย กล่าวว่า ปีนี้สมาคมเตรียมจัดงาน งานประชุมสัมมนาวิชาการและนิทรรศการนานาชาติด้านยานยนต์ไฟฟ้า iEVTech 2019 (International Electric Vehicle Technology Conference and Exhibition) ร่วมกับ ผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ไฟฟ้าจากนานาประเทศ และ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย ประเทศไทย พร้อมจัดนิทรรศการเพื่อให้ความรู้ เกี่ยวกับนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างครบวงจรภายในบู้ธของสมาคม ซึ่งงานนี้จะจัดคู่ขนานไปกับงาน ASE 2019-ASEAN Sustainable  Energy Week 2019 งานแสดงนวัตกรรมและการประชุมสัมมนาวิชาการระดับนานาชาติด้านพลังงาน ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค  บางนา 

ไฮไลท์สำคัญที่ ผู้มาชมงานไม่ควรพลาดคือ การร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ในกิจกรรม EV Drive & Ride ถือว่าเป็นงานแรก และงานเดียวในประเทศไทยที่รวบรวมรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ 100% (Battery Electric Vehicles) จำนวนมากที่สุด จากค่ายรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของประเทศไทย ที่ขนรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นยอดนิยมที่เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย อาทิ รถ BMW i3s, BYD e6, FOMM One, NISSAN LEAF, HYUNDAI KONA Electricและ HYUNDAI IONIQ electric มาร่วมให้บุคคลทั่วไปร่วมทดสอบการขับขี่จริง 

ภายในงาน จะมีพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญจากค่ายรถยนต์ไฟฟ้ามาให้ความรู้ในรูปแบบตัวต่อตัว พร้อมการแนะนำระบบการควบคุมรถโดยละเอียด เต็มอิ่มกับข้อมูลและประสบการณ์การทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้าที่คุณชื่นชอบ ในเวลา 2 ชั่วโมง เพื่อให้บุคคลทั่วไปผู้สนใจในเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปราศจากมลพิษที่ปล่อยสู่อากาศ (Zero Emission) รวมถึงบุคคลหรือหน่วยงานกลุ่มต่างๆ ที่กําลังพิจารณาเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าเป็นรถยนต์คันต่อไป ได้ทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้า หรือเข้าทดลองนั่งภายในตัวรถยนต์ไฟฟ้าในบางรุ่น เพื่อให้ได้รับประสบการณ์จริง พร้อมความรู้ในเรื่องยานยนต์ไฟฟ้าที่ถูกต้องโดยตรงจากผู้ผลิต ส่งเสริมให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความเข้าใจในเทคโนโลยี ซึ่งส่งผลโดยตรงกับความมั่นใจในการ ปรับเปลี่ยนมาใช้งานรถยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้นในอนาคตอันไกล้ ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนจองเวลาทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้าที่ท่านชื่นชอบ ได้แล้ววันนี้ที่ http://testdrive.evat.online หรือลงทะเบียนโดยตรงภายในงานได้ที่บูธสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย หมายเลข D1 ประตูทางเข้า Hall 104 

ข้อควรปฏิบัติ เพิ่มเติม

(1) ผู้ที่จองเวลา Test Drive ล่วงหน้า กรุณามาแสดงตัวที่บูธสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ก่อนเวลาขับจริง 1 ชั่วโมง พร้อมใบขับขี่และบัตรประชาชนตัวจริง เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น และรับคำแนะนำดีๆจากบุคคลกรผู้เชี่ยวชาญที่จะมาชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถ รวมถึงเส้นทางการขับขี่ในสนามทดสอบ 

(2) เนื่องจากรอบการขับรถยนต์ไฟฟ้าใช้เวลาการลงทะเบียนรวมถึงการให้ข้อมูลเบื้องต้น ใช้เวลารวมทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง (ละทะเบียน + ให้ข้อมูลรถยนต์ไฟฟ้าเบื้องต้น 1 ชั่วโมง และการขับในสนามทดสอบจริง 1 ชั่วโมง) ถ้าสนใจทดลองขับหลายรุ่น แนะนำให้จองคิวให้ห่างกันอย่างน้อย 2 ชั่วโมง

(3) ผู้ที่ไม่มาแสดงตัวที่บูธสมาคมก่อนรอบขับจริง 45 นาที รอบการขับนั้นจะถูกยกเลิก เพื่อให้คิวแก่ผู้สนใจท่านอื่นต่อไป

(4) ถ้ารุ่นรถยนต์ไฟฟ้าที่ท่านต้องการถูกจองคิวจนเต็มแล้ว ท่านสามารถลงชื่อใน waiting list ได้ที่บูธสมาคมฯ ภายในงาน

นายยศพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าในวันที่ 5 มิ.ย. 2562 จะมีพิธีลงนามข้อตกลงในการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน ร่วมกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้า 3  ประเทศในอาเซียน ได้แก่ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้ามาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และสำหรับวันที่ 6-7 มิ.ย. 2562 จะร่วมกับ CharIN ซึ่งเป็นหน่วยงานที่พัฒนาเทคโนโลยีและมาตรฐานด้านการอัดประจุไฟฟ้า เครือข่ายความร่วมมือการวิจัยด้านยานยนต์ไต้หวัน  (Taiwan Automotive Research Consortium) และเครือข่ายหน่วยงานยานยนต์ไฟฟ้าโลก (Global EV Association Network) ที่มีเครือข่ายทั่วโลกจะจัดเวทีสัมมนาวิชาการให้ความรู้ทั้งด้านยานยนต์ไฟฟ้า และสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ทุกมิติด้านโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ด้วยระบบการชาร์จที่ใช้กันแพร่หลายทั่วโลก สะดวกสบาย ปลอดภัย ประหยัด และรักษ์โลกสอดคล้องกับแนวคิดของคนรุ่นใหม่ เพียงพอต่อความต้องการใช้งานครอบคลุมทั่วประเทศในอนาคต สร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่กำลังจะเลือกใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าได้มากขึ้นผู้สนใจงานสัมมนาสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนร่วมงาน ได้ที่ http://www.evat.or.th/1695278

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย อาคารเคเอกซ์ ชั้น 12 110/1 ถนนกรุงธนบุรี แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพฯ 10600 โทร: 086-390-3339 line ID: evat.thailand ในเวลาราชการ ตั้งแต่เวลา 8.30 – 16.30 น.