027-นิคมซีพีจีซี-ระยอง-ธนาคารกรุงไทย

อู้ฟู่กรุงไทยหนุนเงิน 5 พันล้าน ตอกเสาเข็มนิคมซีพีจีซี 3 พันไร่

อัปเดตล่าสุด 12 ก.พ. 2563
  • Share :
  • 820 Reads   

ซีจีลงนามสัญญากรุงไทย หนุนเงิน 5,000 ล้านบาท เดินหน้าสร้างนิคมซีพีจีซี จ.ระยอง 3,068 ไร่ หวังดูดลงทุน 60,000 ล้าน

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการ บริษัท ซีจี คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้ลงนามสัญญากับนายสุรธันว์ คงทน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนด้านการเงินในการพัฒนาโครงการนิคมอุตสาหกรรมซีพีจีซี จ.ระยอง บนพื้นที่ประมาณ 3,068 ไร่ มูลค่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งโครงการนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว เป็นนิคมอุตสาหกรรมที่ร่วมดำเนินงานกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และยังเป็นนิคมอุตสาหกรรมที่ได้ประกาศเป็นเขตส่งเสริมพิเศษเพื่อสนับสนุนและรองรับกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย จากคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

นอกจากนี้ ยังมีพิธีลงนามสัญญาการเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างหลักของโครงการนิคมอุตสาหกรรมซีพีจีซี มีมูลค่าการก่อสร้างกว่า 2,000 ล้านบาท ระหว่างนายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการ บริษัท ซีจี คอร์เปอเรชั่น จำกัด และนายถัง หนง เฉิน ประธานบริษัท กว่างซี คอนสตรัคชั่น เอ็นจิเนียร์ริ่ง กรุ๊ป ยีอาน ผู้เชี่ยวชาญการก่อสร้างสาธารณูปโภคขนาดใหญ่จากจีน

ทั้งนี้ ปัจจุบันโครงการนิคมอุตสาหกรรมซีพีจีซี ได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้าง กนอ.แล้ว และกำลังดำเนินการพัฒนาในส่วนของพื้นที่ในเฟส 1 จำนวน 1,000 กว่าไร่ โดยบริษัทซีจีฯเชื่อมั่นว่าการสนับสนุนทางด้านการเงินของธนาคารกรุงไทยครั้งนี้ จะทำให้บริษัทสามารถพัฒนาโครงการได้ตามแผน และทันกับการขยายตัวของการลงทุนจากต่างประเทศที่จะไหลเข้ามาที่ประเทศไทยในอนาคต ซึ่งจะก่อให้เกิดการลงทุนในโครงการนิคมอุตสาหกรรมนี้ไม่น้อยกว่า 60,000 ล้านบาท และเกิดอัตราการจ้างงานเพิ่มขึ้นถึง 20,000 อัตรา