“ซีเมนต์” เปิดตัวศูนย์ดิจิทัลแห่งใหม่ในกรุงอาบูดาบี

อัปเดตล่าสุด 17 ม.ค. 2563
  • Share :
  • 765 Reads   

“ซีเมนส์ หรือ Siemens” บริษัทอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของเยอรมนีเปิดศูนย์ดิจิทัลในอาบูดาบี เนื่องจากจะสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสที่เกิดขึ้นจากการผลักดันของยูเออี (UAE) หรือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) และเพิ่มการเติบโตของอุตสาหกรรม

ศูนย์ดิจัทัลแห่งใหม่ใน UAE จะทำให้บริษัทฯ สามารถให้การสนับสนุนสำหรับสาธารณูปโภค น้ำมันและก๊าซ รวมถึงภาคอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐานทางไกลได้ และสามารถสนับสนุนลูกค้าในการแปลงระบบดิจิทัลให้ทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาและใช้เทคโนโลยีสำหรับเมืองและอุตสาหกรรมที่ชาญฉลาดในตะวันออกกลาง ซีเมนส์ยังได้เปิดตัวศูนย์ดิจิทัลในอาบูดาบีเมื่อปีที่แล้วเพื่อพัฒนาโซลูชั่นที่อิงตามระบบดิจิทัลและปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI สำหรับลูกค้าระดับภูมิภาคในอุตสาหกรรมน้ำ น้ำมัน และก๊าซ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (Dh1.83bn) ในตะวันออกกลาง
 
นอกจากนี้ ซีเมนส์ยังติดอันดับ 1 ใน 10 บริษัทซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ที่กำลังลงทุนอย่างจริงจังในการวิจัยและพัฒนาและการเข้าซื้อกิจการของบริษัทซอฟต์แวร์ เนื่องจากต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งในการใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ข้อมูล
 
ศูนย์ล่าสุดในเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะอนุญาตให้ระบบพลังงานสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่าง ๆ การรวบรวมข้อมูลสำหรับการรวมการสร้างภาพ และการวิเคราะห์ในระบบปฏิบัติการบนคลาวด์ เช่น MindSphere เป็นต้น
 
บริษัทที่มีสำนักงานใหญ่ในมิวนิคมีศูนย์แอพพลิเคชั่น MindSphere ทั้ง 20 แห่งทั่วโลก ถูกออกแบบมาเพื่อพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่และการใช้งานด้านอุตสาหกรรมสำหรับเทคโนโลยี IoT และ AI โดยศูนย์ดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถสัมผัสกับเทคโนโลยีดิจิทัลคู่ เลียนแบบกริดทางกายภาพในโลกเสมือนจริงและอนุญาตให้จำลองการทำงานของเครือข่ายพลังงานก่อนการก่อสร้าง
 
ข้อมูลอ้างอิง:
https://www.thenational.ae/business/energy/siemens-opens-new-digital-centre-in-abu-dhabi-1.952737

อ่านบทความ และรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  : ศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ www.globthailand.com