“Machining of Tomorrow” คืออะไร หาคำตอบในงาน Intermach 2019 ที่บูธ Tungaloy

อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 2562
  • Share :
  • 846 Reads   

บริษัท ทังกาลอยด์ คัทติ้ง ทูล (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำด้านเครื่องมือตัดเฉือน ภายใต้แบรนด์ “Tungaloy” ยกขบวนสินค้าใหม่มาจัดแสดงภายในงานอินเตอร์แมคปีนี้ (Intermach 2019) ชู “Machining of Tomorrow” เป็นแนวคิดการพัฒนา พร้อมซัพพอร์ตผู้ผลิตไทย ให้มีศักยภาพในการแข่งขันที่สูงขึ้น 

คุณฟ้าใส ภาวะนิตย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทังกาลอยด์ คัทติ้ง ทูล (ไทยแลนด์) ให้สัมภาษณ์ว่า Machining of Tomorrow คือแนวคิดว่าด้วยเรื่องการตัดเฉือนชิ้นงานในอนาคต ซึ่งแม้จะยังไม่สามารถฟันธงได้แน่ชัดว่าจะเป็นเช่นไร แต่จากแนวโน้มในอุตสาหกรรมการผลิต ก็เป็นที่แน่ชัดว่าวัสดุจะมีความแข็งแร็ง  และมีคุณสมบัติที่พิเศษมากยิ่งขึ้น ซึ่งวัสดุเหล่านี้ จะมาพร้อมกับการตัดเฉือนที่ยากและซับซ้อนขึ้นตามไปด้วย

“ในอนาคต ยานยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในจะหายไป แทนที่ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งใช้มอเตอร์ในการขับเคลื่อน นำมาซึ่งความต้องการวัสดุนอกกลุ่มเหล็ก ซึ่งต้องการเทคโนโลยีการตัดเฉือนที่ต่างจากวัสดุเหล็กในปัจจุบัน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องมีโซลูชันสำหรับตัดเฉือนวัสดุเหล่านี้ให้ได้ ยกตัวอย่างเช่น อินโคเนล (Inconel) วัสดุ Super Alloy ทนความร้อนสูงซึ่งถูกใช้ในอากาศยาน, Carbon Fiber Reinforced Polymer (CFRP) ซึ่งมีโครงสร้างที่คงทน แต่ดตัดเฉือนได้ยาก และอื่น ๆ”

ทังกาลอยด์ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า วัสดุเหล่านี้ จะไม่จำกัดอยู่เพียงอุตสาหกรรมอากาศยาน แต่จะแพร่หลายไปยังอุตสาหกรรมอื่น สืบเนื่องจากความต้องการลดน้ำหนัก ความอิสระในการออกแบบ และอื่น ๆ ซึ่งเชื่อมโยงไปกับการประหยัดพลังงานที่กำลังเป็นเทรนด์ทั่วโลกในขณะนี้ 


อีกเรื่องหนึ่ง คือเรื่องของการแข่งขันของลูกค้า ด้วยความต้องการผลิตชิ้นงานที่รวดเร็ว Cycle Time ที่สั้นลง จึงเป็นโจทย์ที่เราต้องการพัฒนาสินค้า และซัพพอร์ตในส่วนนี้ พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้อง ด้วยเม็ดมีดอินเสิร์ท และขอบกัดทนความร้อนสูง รองรับการตัดเฉือนด้วยความเร็วรอบที่เพิ่มขึ้น รวมถึงอนาคตของเครื่องจักรที่จะมีความหลากหลายในการทำงานมากยิ่งขึ้น ซึ่งความต้องการยกระดับการแข่งขันเช่นนี้ แม้ดูผิวเผินแล้วอาจเป็นเรื่องไกลตัวด้วยความที่เป็นเทคโนโลยีระดับสูง แต่ในความเป็นจริงนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวผู้ผลิตในไทย และการยกระดับการแข่งขันนี้เอง ที่จะทำให้ผู้ผลิตในไทย มีศักยภาพในการแข่งขันกับผู้ผลิตในต่างประเทศมากยิ่งขึ้นในอนาคต

โดยภายในงานอินเตอร์แมค 2019 ทังกาลอยด์ ได้ยกขบวนสินค้าใหม่มาจัดแสดงภายในงานหลากหลายประเภท ซึ่งสินค้าทุกชิ้น ต่างพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด Machining of Tomorrow ด้วยผลิตภัณฑ์เกรดใหม่ สำหรับวัสดุใหม่ โดยมีสินค้าที่เป็นไฮไลท์มากมายเช่น

HardBreaker HP
นวัตกรรม Chipbreaker 3 มิติใหม่ บนเม็ดมีด T-CBN ที่ช่วยควบคุมเศษได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับงานเก็บรายละเอียดวัสดุเหล็กแข็ง สำหรับงานเซาะร่องขนาดเล็ก

Series T9200
เกรดเคลือบผิว CVD ใหม่ และกำลังการผลิตอันโดดเด่นในการขึ้นรูปเหล็กโดยเฉพาะ 

TungTurn Jet
ยกระดับการลดเศษกัด ยืดอายุการใช้งาน ด้วยระบบหล่อเย็นผ่าน Tool Holder โดยตรง แมทช์กับความร้อนที่เพิ่มขึ้นจากความเร็วรอบของเครื่องจักร

                                     

นอกจากนี้ ปีนี้ยังมีโซนกิจกรรมพิเศษ นำเทคโนโลยี Virtual Reality แบบ 3D (VR) ซึ่งพัฒนาขึ้นเองโดย ทังกาลอยด์ คัทติ้ง ทูล (ไทยแลนด์) มาให้ผู้ร่วมงานร่วมทดลองประกอบเครื่องมือตัดเฉือนได้ด้วยตนเอง และเห็นผลลัพธ์การตัดเฉือนชิ้นงานในทันทีอีกด้วย

พบกับบริษัททังกาลอยด์ คัทติ้ง ทูล (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ในงานอินเตอร์แมค และ เอ็มทีเอ 2019  วันที่ 8 – 11 พฤษภาคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา

พิเศษสุดเฉพาะในงานกับกิจกรรมทังกาลอยด์จัดหนัก จัดเต็ม แจกรางวัลใหญ่ให้แก่ผู้ร่วมงาน ที่แวะมาเยี่ยมชมบูธทังกาลอยด์ R22 Hall 101 เพียงแค่ท่านร่วมเล่นกิจกรรมตอบคำถามเกี่ยวกับข้อมูลสินค้าทังกาลอยด์ให้ถูกต้องก็สามารถร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีรับรางวัลใหญ่ New iPad Air 2019 จากทังกาลอยด์ทันที ประกาศผลรางวัลผู้โชคดีทาง Facebook Tungaloy Thailand วันที่ 24 พฤษภาคม 2562