Microsoft จับมือ Sony พัฒนา AI และ Semiconductor

อัปเดตล่าสุด 27 พ.ค. 2562
  • Share :
  • 731 Reads   

Microsoft และ Sony Corporation ร่วมเซ็น MOU ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) เซมิคอนดักเตอร์ โซลูชันคลาวด์ รวมถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือพัฒนาโซลูชัน Intelligent Image Sensor ในอนาคต ด้วยการผนวกเทคโนโลยีด้านเซ็นเซอร์รูปภาพของ Sony เข้ากับ AI “Azure” ของ Microsoft และประมวลผลผ่าน Cloud และ Edge เพื่อนกระดับ AI สำหรับธุรกิจให้มีความก้าวหน้า และเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

Mr. Kenichiro Yoshida ประธาน และ CEO บริษัท Sony กล่าวว่า “Sony เป็นบริษัทด้านสื่อบันเทิงที่มีความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีเป็นรากฐาน ความร่วมมือในครั้งนี้ เราจึงอยากให้เทคโนโลยีของเราสามารถกลายเป็นเครื่องมือให้กับผู้ผลิตทั่วโลก” 

Mr. Kenichiro Yoshida กล่าวเสริมว่า “หลายปีที่ผ่านมา Microsoft เป็นพาร์ทเนอร์สำคัญของบริษัทเรา แม้ว่าจะมีการแข่งขันในหลายด้านก็ตาม ซึ่งผมเชื่อว่า การร่วมมือในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วนในการพัฒนาโซลูชันคลาวด์เป็นอย่างมาก ส่วน AI และเซมิคอนดักเตอร์นั้น จะช่วยยกระดับเทคโนโลยีของทั้ง 2 บริษัท เพื่อสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ในอนาคตได้”

Mr. Satya Nadella CEO บริษัท Microsoft กล่าวเสริมว่า “ที่ผ่านมา Sony เป็นผู้นำทั้งด้านเทคโนโลยี และด้านสื่อบันเทิง ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ เทคโนโลยี AI ของเรา จะช่วยให้ Sony สามารถพัฒนาประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าได้” 

นอกจากนี้ ในเนื้อหา MOU ยังระบุถึงความร่วมมือด้านการพัฒนาแพล็ตฟอร์มสื่อบันเทิง บริการสตรีมมิ่ง และเกมอีกด้วย