เปิดตัว สำนักข่าวออนไลน์ เพื่ออุตสาหกรรมการผลิตโลหะการ เอ็ม รีพอร์ต อย่างเป็นทางการแล้ว

อัปเดตล่าสุด 24 ม.ค. 2562
  • Share :
  • 755 Reads   

สำนักข่าวออนไลน์ เพื่ออุตสาหกรรมผลิตโลหะการ เอ็ม รีพอร์ต จัดงานเปิดตัวสำนักข่าวฯ อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมการจัดมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ M Award - G2 of the Year เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมี คุณสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, มร. ฮิโระคิ มิสึมะตะ ประธานเจโทร กรุงเทพฯ, มร. ยูทากะ อาเคะ ผู้อำนวยการสำนักงานดิจิทัล มีเดีย สำนักข่าวนิคคัน โคเงียว ชิมบุน, และ คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขึ้นกล่าวอวยพร พร้อมด้วยแขกกิตติมศักดิ์ที่มาร่วมแสดงความยินดี อาทิเช่น ดร.พสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม. คุณภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม รักษาการในตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม, คุณสมหวัง บุญรักษ์เจริญ ผู้อำนวยการสถาบันไทย-เยอรมัน (TGI), ดร.เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันพลาสติก, คุณอัชณา ลิมป์ไพฑูรย์ นายกสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย (TAPMA), คุณเกียรติศักดิ์ จิระขจรวงศ์ นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (Thai-Subcon), และ ดร. สมสิทธิ์ มูลสถาน อุปนายกสมาคมเครื่องจักรกลไทย (TMA), คุณฐากูร บุญปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) โดยมี คณะผู้ร่วมก่อตั้งสำนักข่าวฯ ให้การต้อนรับ

นอกจากนี้ ในงานได้จัดให้มีปาฐกถาพิเศษ "อุตสาหกรรมไทยหลังการเลือกตั้ง" โดยมี คุณอนุชา บูรพชัยศรี จากพรรคประชาธิปัตย์, คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง จากพรรคเพื่อไทย, และคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จากพรรคอนาคตใหม่ ขึ้นแสดงวิสัยทัศน์ และปิดท้ายงานด้วยการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ M Award - G2 of  the Year โดย ดร.พสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ให้เกียรติมอบรางวัลและกล่าวแสดงความยินดี แก่ทายาทนักอุตสาหกรรรมรุ่นที่ 2 ดีเด่นทั้ง 10 ราย ได้แก่ 1. ​นายเกรียงไกร มโนบูรชัยเลิศ บริษัท ซี.ซี.เอส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด, 2. นายชาติชาย คงลิ้ม บริษัท เชี่ยวชาญ อินดัสทรี่ (1989) จำกัด, 3. นายชูลิต จาติเสถียร บริษัท แซมโก้ จำกัด, 4. นายธีรภัทร เธียรกิจธำรง บริษัท สยามโมลด์ จำกัด, 5. นายภวเกียรติ กีรติชีวนันท์ บริษัท บิทไวส์ (ประเทศไทย) จำกัด, 6. นายวรุตม์ รวยสว่างบุญ บริษัท ไมโคร ปรีซิชั่น จำกัด, 7. นายวีระพลน์ เตชะผาสุขสันติ กลุ่มบริษัทโชคนำชัยและสกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น, 8. นายศรายุธ ชูพรรคเจริญ บริษัท เอส ซี ซี เทค จำกัด, 9. นายศิโรจน์ หัสดินไพศาล  บริษัท ยูไนเต็ดคอปเปอร์ จำกัด, และ 10. นายอานนท์ เรืองจรุงพงศ์ บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด

เอ็ม รีพอร์ต สำนักข่าวดิจิทัลเฉพาะด้าน อันดับแนวหน้าของประเทศไทย  นำเสนอข่าวภาคอุตสาหกรรมการผลิต โดยเน้นส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีการผลิต เพื่อเสริมสร้างระดับความสามารถทางการแข่งขัน และได้เริ่มเสนอข่าวผ่านช่องทางออนไลน์เป็นประจำทุกวันมาตั้งแต่ต้นปี 2561 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและมีนักอุตสาหกรรมไทยติดตามข่าวสารของเอ็ม รีพอร์ต ในจำนวนที่สูงขึ้นเกิน 130,000 วิวต่อเดือน

คุณชนาภา  เลิศรุ่งเรือง ผู้จัดการทั่วไปและผู้อํานวยการฝ่ายพัฒนาหุ้นส่วน ของสำนักข่าวออนไลน์ เอ็ม รีพอร์ต ขึ้นกล่าวต้อนรับและรายงานการก่อตั้งของสำนักข่าวฯ ว่า “สำนักข่าว เอ็ม รีพอร์ต นั้น เกิดขึ้นจากความร่วมมือของกลุ่มนักอุตสาหกรรมที่มีแนวคิดเดียวกัน โดยมีเป้าหมายที่จะมีส่วนในการสร้างแรงกระเพื่อม เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาและเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทย ผ่านการลงทุนที่ชาญฉลาดและนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการผลิตให้มากขึ้น”

หลังจากนั้น คุณสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  ได้ขึ้นกล่าวอวยพรว่า  “การมาถึงของยุค Disruptive Technology จะมีผลกระทบอย่างกว้างขวาง ดังนั้นภาคธุรกิจทุกในออุตสาหกรรมจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยน และอุตสาหกรรมสื่อสารมวลชนก็เช่นกัน จำเป็นต้องปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีและสามารถสื่อสารกับคนในสังคมได้อย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้  ดังนั้นการจัดตั้ง M Report สำหรับการเผยแพร่ข่าวสารในอุตสาหกรรมการผลิตโลหะ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมและการแข่งขันขีดความสามารถของผู้ประกอบการในประเทศไทย”

นอกจากนี้ มร. ฮิโระคิ มิสึมะตะ ประธานเจโทร กรุงเทพฯ  กล่าวเสริมว่า “ตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นมา ผู้ผลิตของญี่ปุ่นหลายบริษัทได้มาสร้างโรงงานผลิตในประเทศไทยโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือกลงานโลหะ และอื่น ๆ ดังนั้นตอนนี้มี บริษัท ญี่ปุ่นมากกว่า 5,400 บริษัท ที่ทำธุรกิจในประเทศไทย อาจกล่าวได้ว่า สำหรับผู้ผลิตญี่ปุ่นส่วนใหญ่ประเทศไทยดูเหมือนจะไม่ใช่ต่างประเทศ ดังนั้นภาคการผลิตประเทศไทยและญี่ปุ่นมีการเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิด การริเริ่มในการปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0 และการพัฒนาของ EEC การเผยแพร่ข่าวสารเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยให้บริษัทญี่ปุ่นและผู้ประกอบการชาวไทยจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยได้” 

นอกจากนี้ มร. ยูทากะ อาเคะ ผู้อํานวยการสํานักงานดิจิทัล มีเดีย สํานักข่าวนิคคัน โคเงียว ชิมบึน  ซึ่งเป็นสำนักข่าวพันธมิตรของสำนักข่าวออนไลน์ เอ็ม รีพอร์ต กล่าวว่า “สํานักข่าวนิกัน โคเคียว ชิมบุน ซึ่งเป็นสำนักข่าวที่ผลิตหนังสือพิมพ์รายวันในด้านอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจในประเทศญี่ปุ่นมากว่า 104 ปี ซึ่งเสนอข่าวรายวันมากกว่า 150 บทความ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาขาอุตสาหกรรม โดยในระยะเวลากว่า 1 ปีที่ เอ็ม รีพอร์ต ได้จัดทำข่าวอุตสาหกรรมในฐานะองค์กรพันธมิตรของเราอันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมไทย  ซึ่งเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าเอ็มรีพอร์ตจะสามารถสร้างแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพได้เช่นเดียวกันในฐานะสื่อสารมวลชนของภาคอุตสาหกรรมไทย

และภายในงานมีปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “อุตสาหกรรมไทยหลังการเลือกตัง” โดย  คุณอนุชา บูรพชัยศรี  รองโฆษกด้านเศรษฐกิจ พรรคประชาธิปัตย์ , คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​, และ คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขึ้นแสดงวิสัยทัศน์