Sub Micron ทูลโฮลเดอร์ขนาดเล็กพิเศษจาก MST ในงาน METALEX 2019

อัปเดตล่าสุด 23 พ.ย. 2562
  • Share :
  • 964 Reads   

เอ็มเอสที คอร์ปอเรชั่น (MST CORPORATION) ผู้ผลิตทูลโฮลเดอร์ (Tool Holder) และผลิตภัณฑ์กราไฟต์ชั้นนำ ได้นำเสนอ Shrink-Fit Holder “SLIMLINE” ทูลโฮลเดอร์ความแม่นยำสูงสำหรับเครื่อง CNC ขนาดเล็กที่สุด คือ 0.5 ไมครอน ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุด เพื่อชิ้นงานที่ต้องการคุณภาพความแม่นยำ เช่น แม่พิมพ์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และบริการรับผลิตกราไฟต์อิเล็กโทรด (Graphite Electrode) และชิ้นส่วนกราไฟต์ในยานยนต์ไฮบริด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการของ MST ที่เป็นที่รู้จักอย่างดี มาจัดแสดงในงาน METALEX 2019 งานแสดงเทคโนโลยีและโซลูชันชั้นสูงด้านอุตสาหกรรมโลหะการที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่เปิดให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 23 พ.ย.โดย Mr. Satoshi Kawamoto ประธานบริษัท บริษัท เอ็มเอสที คอร์ปอเรชั่น ไทย จำกัด (MST CORPORATION THAI LTD.) ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าไฮไลท์ที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ สำหรับผู้สนใจ สามารถเยี่ยมชม MST ณ บูธ BV19 ฮอลล์ 104 ในงาน METALEX 2019 ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน 2562 นี้

SLIMLINE และขนาดใหม่ 0.5 ไมครอน

Shrink-Fit Holder “SLIMLINE” ทูลโฮลเดอร์ความแม่นยำสูงสำหรับเครื่อง CNC เพื่อชิ้นงานที่ต้องการคุณภาพความแม่นยำ เช่น แม่พิมพ์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ มาใน 3 ขนาด ตั้งแต่ 3 ไมครอน, 1 ไมครอน, และขนาดเล็กที่สุด คือ 0.5 ไมครอน ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดของผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ ซึ่งปัจจุบัน ในประเทศไทยเองก็เริ่มมีการใช้ทูลโฮลเดอร์ขนาดเล็กเช่นนี้แล้วเช่นกัน

Mr. Satoshi Kawamoto กล่าวแสดงความเห็นว่า ทูลโฮลเดอร์ เป็นอุปกรณ์ที่จะไม่มีความเปลี่ยนแปลงในด้านเทคโนโลยีมากนัก หากเครื่องจักรไม่เปลี่ยนแล้ว โฮลเดอร์ก็จะยังคงเดิม แต่หากเครื่องจักรมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ทูลโฮลเดอร์ก็จะพัฒนาตามเทคโนโลยีเพื่อรองรับเครื่องจักรอย่างแน่นอน

บริการผลิตกราไฟต์ (Graphite)

ถัดมา คือบริการรับผลิตกราไฟต์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการของ MST ที่เป็นที่รู้จักอย่างดี ซึ่งทางบริษัท ได้เปิดรับผลิตกราไฟต์อิเล็กโทรด (Graphite Electrode) สำหรับแม่พิมพ์ เพื่อรองรับงานชิ้นส่วนยานยนต์ และ Special Tools นอกเหนือจากแม่พิมพ์ ด้วยเครื่องจักรทันสมัย และการผลิตที่รวดเร็ว

“ปัจจุบัน ความเปลี่ยนแปลงได้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรม ยกตัวอย่างเช่น การมาของรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ไฮบริด (Hybrid Vehicles: HV) ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ทางเราจึงมีการปรับเปลี่ยน จากการใช้กราไฟต์ผลิตแม่พิมพ์ ให้ครอบคลุมไปยังชิ้นส่วนอื่น เช่น Spare Parts, อะไหล่รถยนต์ไฮบริด  ปัจจุบันมีการรับผลิตชิ้นส่วน Jigs เครื่องปรับอากาศสำหรับรถไฮบริดโดยเฉพาะ ซึ่งการใช้กราไฟต์เป็นวัสดุ เพื่อให้ทนต่อความร้อนที่สูงถึง 1,000 องศาเซลเซียส  และแน่นอนว่า ในอนาคต จะมีชิ้นส่วนที่หายไป แต่ก็จะมีชิ้นส่วนที่ความต้องการเพิ่มขึ้นเช่นกัน”


อีกผลิตภัณฑ์น่าสนใจที่ MST นำมาจัดแสดง คือ “STAR DUST” อุปกรณ์ทำความสะอาด Spindle ตัวเลือกการทำความสะอาดที่คุ้มค่า ด้วยการออกแบบใบปัดให้สามารถใช้ได้หลายด้าน และถอดเปลี่ยนเฉพาะใบปัดได้

มุมมองต่อสถานการณ์ในธุรกิจอุตสาหกรรม

“ปัจจุบัน สถานการเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังอยู่ในขาลง ซึ่งแม้จะมีการคาดการณ์ว่าเอเชียจะมีการเติบโต แต่สำหรับผม ผมคิดว่านี่เป็นเรื่องของมุมมอง ซึ่งก็ผมคาดว่าการเติบโตของเศรษฐกิจเอเชียในช่วง 10 ปีข้างหน้าจะไม่แย่มากนัก แต่ในเมื่อตกต่ำลงทั่วโลก การตกของเศรษฐกิจจะถดถอยลงอย่างแน่นอน”

Mr. Satoshi Kawamoto แสดงความเห็นต่อสถานการณ์เศรษฐกิจไว้ดังข้างต้น พร้อมเล่าว่าความต้องการจากการผลิตลดลง ความต้องการทูลโฮลเดอร์จะลดลงด้วยก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ส่วนในด้านมุมมองที่มีต่อสงครามการค้านั้น Mr. Satoshi Kawamoto แสดงความเห็นว่าเป็นเรื่องระหว่างจีนกับสหรัฐฯ เป็นหลัก ซึ่งแม้หลังจากนี้จะยังไม่แน่ชัดนัก แต่เนื่องจากเอเชียไม่ใช่คู่สงครามโดยตรง หากพิจารณาในมุมนี้แล้ว จะกล่าวว่าเอเชียมีความน่าดึงดูดก็ไม่เกินไปนัก


สำหรับผู้สนใจ สามารถสัมผัส Shrink-Fit Holder “SLIMLINE” ทูลโฮลเดอร์ความแม่นยำสูงสำหรับเครื่อง CNC ขนาดเล็กที่สุด คือ 0.5 ไมครอน รุ่นล่าสุด จาก MST ได้ที่ บูธ BV19 ฮอลล์ 104 ในงาน METALEX 2019 ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน 2562 นี้ ณ ไบเทค กรุงเทพฯ