Nissan เลือกไทยเป็นฐานการผลิต พร้อมผลิตเทคโนโลยี “e-Power”

อัปเดตล่าสุด 27 พ.ค. 2562
  • Share :
  • 771 Reads   

Nissan Automotive พร้อมผลิตเทคโนโลยี “e-Power” นอกญี่ปุ่น เลือกไทยเป็นฐานการผลิตแรก โดยเบื้องต้น มีกำหนดการเริ่มการผลิตในปี 2020 และจะผลิตในส่วนของเทคโนโลยรีรถไฮบริด และอยู่ระหว่างการพิจารณาผลิตเทคโนโลยีเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าถัดไปในอนาคต เพื่อตอบรับความต้องการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป

โดย Nissan ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะใช้โรงงานใดในสมุทรปราการเป็นฐานการผลิต โดยโรงงานขะรับผิดชอบในส่วนของการผลิตยานยนต์ติดตั้งเทคโนโลยี e-Power และส่งต่อให้โรงงานอื่นเพื่อตรวจสอบคุณภาพแบตเตอรี่ต่อไป และยังไม่มีการเปิดเผยมูลค่าการลงทุนในครั้งนี้ ซึ่ง Nissan จะใช้โรงงานแห่งนี้ในการผลิตยานยนต์เข้าสู่ตลาดไทย พร้อมพิจารณาการส่งออกต่อไปในอนาคต

ปัจจุบันเทคโนโลยี e-Power ของทางบริษัทมีจุดเด่นคือ เป็นเทคโนโลยีที่ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าใช้งานได้จริงในยานยนต์หลายรุ่น และพร้อมนำไปใช้ในยานยนต์โมเดลอื่นเพิ่มเติม เพื่อรุกตลาดจีนในปี 2021 และยุโรปในปี 2022 

ปัจจุบัน Nissan มีฐานการผลิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ 6 แห่ง และมีกำลังผลิตอยู่ที่ 3.5 ล้านคัน ซึ่งแม้ว่าความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าในทุกวันนี้จะยังไม่สูงนัก แต่ Nissan เล็งเห็นว่า นโยบายของรัฐบาลไทย จะช่วยผลักดันความต้องการให้สูงขึ้นในอนาคต ซึ่ง Toyota และ Honda เอง ก็อยู่ระหว่างพิจารณาการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทยเช่นเดียวกัน