เปิดมุมมองความรู้สึกจากผู้เข้าร่วมงาน M Talk เสวนา 90 นาที “The next Money Machine - ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่”

อัปเดตล่าสุด 27 พ.ย. 2562
  • Share :
  • 933 Reads   

มุมมองความคิดเห็นจากผู้ร่วมงาน M Talk เสวนา 90 นาที “The next Money Machine - ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” จัดโดย ข่าวออนไลน์ M Report ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา โดยงานเสวนานี้ได้ 3 ทายาทธุรกิจรุ่นใหม่ของอุตสาหกรรมไทย ผู้ได้รับรางวัล “M Award - G2 of the Year 2019” ซึ่งประกอบด้วย คุณเกรียงไกร มโนบูรชัยเลิศ บริษัท ซี.ซี.เอส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด , คุณภวเกียรติ กีรติชีวนันท์ บริษัท บิทไว้ส์กรุ๊ป, และคุณวรุตม์ รวยสว่างบุญ บริษัท ไมโคร ปรีซิชั่น จำกัด มาร่วมเล่าเรื่องธุรกิจ ปัญหาที่พบ และโอกาสทางธุรกิจใหม่ ในยุคที่สภาพเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังผันผวน โดยมี คุณอานนท์ เรืองจรุงพงศ์ บริษัทไทยสเตนเลสสตีล จำกัด และ คุณศรายุธ ชูพรรคเจริญ บริษัท เอส ซี ซี เทค ให้เกียรติเป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่าผู้บริหารในอุตสาหกรรมไทย โดยหลายท่านได้ร่วมสะท้อนมุมมองความรู้สึกต่อการจัดงานเสวนาครั้งนี้

คุณบุญเลิศ ชดช้อย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.ซี. ออโตพาร์ท จำกัด (c.c. autopart co. ltd.)  บริษัทในกลุ่มของ OEM Parts ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ให้กับผู้ประกอบการของไทย ให้ความเห็นต่อการจัดงานในครั้งนี้ โดยคุณบุญเลิศ กล่าวแสดงความเห็นว่า

“คนในแต่ละรุ่นนั้นมีความแตกต่างกัน คนหนุ่มสาวรุ่นปัจจุบันที่เข้ามาสู่แวดวงอุตสาหกรรม มีแนวคิดและแนวการพัฒนา รวมถึงวิธีการทำงานที่แตกต่างกัน สิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจของไทย รวมถึงผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ แนวคิดต่าง ๆ น่าจะเปลี่ยนไป เพราะสิ่งที่เราได้รับในวันนี้ จากทั้ง 3 ท่าน รวมทั้งพิธีกรอีก 2 ท่าน ได้ดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จต่อจากผู้เป็นพ่อ จนมาถึงรุ่นตัวเองได้เป็นอย่างดี เป็นการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ที่ผู้เป็นพ่อได้ให้ไว้ และผู้เป็นลูกเองก็ได้นำความรู้ต่าง ๆ มาพัฒนาธุรกิจของตนเองต่อไป โดยภาพของธุรกิจที่เกิดขึ้นจริง และการดำเนินธุรกิจจริง เป็นผลให้ธุรกิจของตัวเองนั้นสามารถดำเนินต่อไปได้ ซึ่งองค์ความรู้จากทั้ง 5 ท่าน ได้สะท้อนให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่เองก็มีขีดความสามารถที่จะพัฒนาต่อจากคนรุ่นก่อนหน้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จะส่งผลดีต่อภาคอุตสาหกรรมและเป็นต้นแบบของโรงงานอุตสาหกรรมของไทยต่อไป” 

คุณลัดดาวัลย์ ชดช้อย จากบริษัทเดียวกัน อีกหนึ่งผู้เข้าร่วมงานเสวนา ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับจากงานเสวนาครั้งนี้

“วันนี้ได้มาฟังวิสัยทัศน์ ความคิดเห็นของผู้บริหารยุคใหม่ โดยได้ข้อมูลและความคิดที่ดีหลายอย่าง ที่ทุกท่านได้ประสบการณ์และนำมาแชร์มุมมองต่อกัน ซึ่งคิดว่าในอนาคตนั้นอาจมีโอกาสที่จะนำเทคนิคต่าง ๆ นี้ ไปใช้ร่วมกันกับบริษัทของตนเอง และยังอยากให้มีงานสัมมนาแบบนี้ต่อไป โดยยังอยากทราบถึงความรู้ในด้านอื่น ๆ ของธุรกิจอีกหลาย ๆ ธุรกิจ ซึ่งหากปีหน้ามีการจัดงานต่อเนื่อง ก็จะเข้าร่วมอีกอย่างแน่นอนค่ะ”

ถัดมาคือความเห็นจากคุณพัชราภา กิตะพาณิชย์ ผู้บริหารระดับสูงบริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (Somboon Advance Technology - SAT) อีกหนึ่งผู้บริหารรุ่นใหม่ ให้ความเห็นต่อการจัดงานเสวนาครั้งนี้

“ทางบริษัทสมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี ของเรานั้นก่อตั้งโดยคุณปู่ ซึ่งจริง ๆ รุ่นของตนนั้นถือเป็นรุ่นที่ 3 ของบริษัทแล้วเช่นกัน วันนี้ได้รับเชิญมา เนื่องจากทางผู้สนับสนุนการจัดงานที่มี relationship กับทางบริษัทเรา โดยมองว่าหัวข้อน่าจะตรงกับตนเอง ซึ่งเป็นทายาทธุรกิจที่มีความสนใจต่อมุมมองธุรกิจในอนาคต สำหรับแนวคิดจากงานวันนี้ถือเป็นความคิดที่น่าสนใจหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องการมองไปถึงอนาคตของภาคธุรกิจข้างหน้าในภาคอุตสาหกรรมไทย ที่มีความคล้ายกันกับที่บริษัท สมบูรณ์ฯ ในเวลานี้ค่ะ”

ด้านคุณปรเมศวร์ พิศิษฐอรรถการ ผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท แทกูเทค (ไทยแลนด์) จำกัด (TaeguTec (Thailand) Co.,Ltd.) หนึ่งในผูัเข้าร่วมงานเสวนาครั้งนี้ กล่าวว่า 

“ได้รับประโยชน์จากการเสวนากันมากทีเดียว ทุกคนมีความประทับใจต่องานนี้ ทั้งในรูปแบบของการจัดงาน และหัวข้อในการเสวนา รวมถึงตัววิทยากรที่มาล้วนมีประสบการณ์โดยตรง ซึ่งเมื่อทุกคนฟังแล้วรู้สึกได้ทันที ว่านี่คือผู้ประกอบการจริง ๆ ได้เห็นถึงโอกาสและสิ่งที่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ได้ทำและประสบความสำเร็จกันมา การจัดงานในครั้งนี้ถือว่าทุกฝ่ายได้รับประโยชน์กันอย่างเต็มที่ และได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างดี”