3 ค่ายเครื่องฉีดพลาสติก ชี้เป้าสมาร์ทโฟน-ยานยนต์ ดันตลาดสดใส

อัปเดตล่าสุด 3 ธ.ค. 2562
  • Share :
  • 771 Reads   

Mr. Jizhi Lingmu ประธานกรรมการ TOSHIBA MACHINE (SHENZHEN) ได้กล่าวแสดงความเห็นต่ออุตสาหกรรมเครื่องฉีดพลาสติกว่า “สงครามการค้าจะดำเนินต่อไป แต่ความต้องการเครื่องฉีดพลาสติกในประเทศจีนจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน”

ภายในงานจัดแสดงสินค้า และเทคโนโลยี “DMP China Int’l Mould, Metalworking, Plastics & Packaging Exhibition” ครั้งที่ 22 ผู้ผลิตเครื่องฉีดพลาสติกหลายค่ายได้ร่วมจัดแสดงสินค้า ที่มีแนวทางการพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน คือเพิ่มองค์ประกอบของระบบอัตโนมัติ และ IoT เพื่อตอบสนองความต้องการเครื่องฉรดพลาสติกที่จะเพิ่มขึ้น สืบเนื่องจากการมาถึงของเครือข่าย 5G ซึ่งถูกคาดการณ์ว่า สมาร์ทโฟนจะมีชิ้นส่วนพลาสติกเพิ่มขึ้น ในขณะที่จะมีชิ้นส่วนโลหะลดลง รวมถึงชิ้นส่วนกระจกอีกด้วย

NISSEI PLASTIC INDUSTRIAL เป็นอีกบริษัทที่แสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมเสริมว่านอกจากสมาร์ทโฟนแล้ว ความต้องการเครื่องฉีดพลาสติกแนวตั้งสำหรับผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ก็จะเพิ่มขึ้นด้วย

ตัวแทนจาก Sumitomo Heavy Industries แสดงความเห็นว่า สงครามการค้าที่รุนแรงขึ้น จะทำให้ฐานการผลิตจากจีนไหลออกสู่ประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย นำมาซึ่งความต้องการเครื่องฉีดพลาสติกที่มากขึ้นในภูมิ นอกจากนี้ การมาถึงของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในด้านสมาร์ทโฟนจะกระตุ้นให้ความต้องการชิ้นส่วนพลาสติกในจีนเพิ่มขึ้นอีกมากอีกด้วย พร้อมย้ำว่าความต้องการชิ้นส่วนพลาสติกในประเทศจีนนี้เอง ที่จะกลายเป็นโอกาสทางธุรกิจอันดีของผู้ผลิตเครื่องฉีดพลาสติกอย่างแน่นอน