Pacific Mercury เสนอโซลูชั่น Non-Stop Running สำหรับเครื่องเลื่อยยุค 4.0

อัปเดตล่าสุด 24 พ.ย. 2560
  • Share :
  • 585 Reads   

คุณสุทธิพร อิทธิหิรัญวงศ์ ผู้บริหารรุ่นใหม่ Pacific Mercury Co., Ltd. แนะนำ CPC – Cosen Predictive Computing ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่จะต่อเชื่อมกับเครื่องเลื่อยแบรนด์ COSEN สัญชาติไต้หวัน มุ่งเน้นให้การทำงานของเครื่องเลื่อยไม่เกิดการหยุดทำงานจากสาเหตุเครื่องเสียฉับพลัน

โดย CPC นี้เป็นแอพพลิเคชั่นอัจฉริยะที่จะคอยติดตามการทำงานของ 4 ส่วนสำคัญของเครื่องเลื่อย ประกอบด้วย ระบบหล่อเย็น ระบบไฮโดรลิกส์ ระบบมอเตอร์ และใบเลื่อย ซึ่งจะนำข้อมูลมาประมวลผลเพื่อคาดการณ์ล่วงหน้าในการบำรุงรักษาในแต่ละส่วน เช่น ต้องเปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นแล้ว ต้องเปลี่ยนใบเลื่อยในอีกกี่ชั่วโมงการตัด เป็นต้น

CPC นี้สามารถติดตั้งได้พร้อมกันครั้งละหลายเครื่อง และสามารถดูข้อมูลพร้อมกันหลายเครื่อง หรือจะดูพร้อมกันหลาย USER เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน ทั้งในระดับผู้ปฎิบัติการ ผู้ควบคุม และผู้ติดตาม มีการแสดงผลที่เข้าใจง่ายทั้งในเรื่องของการทำงานของเครื่อง ประสิทธิภาพของเครื่อง รวมถึงการแจ้งเตือน

สำหรับ Pacific Mercury ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเครื่องเลื่อย COSEN นั้น ได้ให้ความสำคัญกับลูกค้าที่ติดตั้ง CPC ด้วยการมีพนักงานติดตามผลการใช้เครื่อง และแจ้งเตือนลูกค้า เมื่อถึงเวลาที่ต้องบำรุงรักษาตามที่ CPC ได้ประเมินไว้ด้วย

เทคโนโลยีนี้จะนำมาจัดแสดงและสาธิตการทำงาน (Live Demo) ในการงานเมทัลเล็กซ์ 2017 ระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายนนี้ ณ ไบเทค ฮอลล์ 98 หมายเลขบูธ BM21