“คอนติเนนทอล” ซื้อ “อาร์กัส” ต่อยอดเซฟตี้ทางไซเบอร์

อัปเดตล่าสุด 15 ธ.ค. 2560
  • Share :
  • 431 Reads   

รายงานข่าวจากคอนติเนนทอลผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้มีการตัดสินใจซื้อกิจการอาร์กัส หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก เพื่อเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในยานยนต์ให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายเฮลมุท มาร์สชิ กรรมการบริหารของคอนติเนนทอลและหัวหน้าแผนกอุปกรณ์ภายในรถยนต์ กล่าวว่า บริษัทกำลังยกระดับศักยภาพของเราในการพัฒนาโซลูชั่น และการบริการให้กับลูกค้าของเราทั่วโลก การซื้อกิจการอาร์กัส ผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก จะทำให้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติมีความอัจฉริยะและความปลอดภัยมากขึ้น

เห็นได้จากปัจจุบันยานยนต์มีเทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบไร้สายเพิ่มมากขึ้น และซอฟต์แวร์ก็เป็นนวัตกรรมทันสมัยที่สุดเพียงอย่างเดียวที่สามารถพัฒนาความอัจฉริยะ ประสิทธิภาพ และระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ และภายในปี 2563 “Computers on Wheels” นับร้อยล้านคันเหล่านี้ จะขับเคลื่อนอยู่บนท้องถนนทั่วโลก และเชื่อมต่อกันผ่านระบบอินเทอร์เน็ต แต่ในทางตรงกันข้ามเทคโนโลยีดังกล่าวจะกลายมาเป็นเป้าหมายในการโจมตีของเหล่าแฮกเกอร์ ซึ่งจะก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตมนุษย์และความเสียหายต่อทรัพย์สิน ดังนั้นผู้ผลิตยานยนต์และซัพพลายเออร์ทั่วโลกจึงหาโซลูชั่นในการกำหนดนโยบายและมาตรการตอบโต้ เพื่อลดความเสี่ยงดังกล่าวที่อาจจะเกิดขึ้นการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ คอนติเนนทอล

จะนำเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีระบบการป้องกันภัยหลายระดับ (Multilayered) ระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร (End-to-End Security Solutions and Services) รวมถึงระบบตรวจจับและการป้องกันการบุกรุก (Intrusion Detection and Prevention) ผ่านศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย (SOC) เพื่อปกป้องยานยนต์ตลอดอายุการใช้งาน

นอกจากนี้จะนำเสนอโซลูชั่นระบบอัพเดตซอฟต์แวร์ผ่านอากาศ (OTA) ที่ได้รับการทดสอบว่ามีประสิทธิภาพอย่างมาก จากผู้ผลิตยานยนต์ ซัพพลายเออร์ และบุคคลภายนอกและอาร์กัสจะกลายเป็นบริษัทในเครือของอิเล็กทรอบิท ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์อิสระภายใต้การควบคุมของคอนติเนนทอล และยังคงมีส่วนร่วมต่อไปทางด้านความสัมพันธ์ทางการค้ากับซัพพลายเออร์ในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งหมดทั่วโลก

การรวมธุรกิจในครั้งนี้ของทั้งสามบริษัทอย่างคอนติเนนทอล ผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ อาร์กัส ผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ และอิเล็กทรอบิท ผู้นำด้านระบบซอฟต์แวร์ยานยนต์ ถือเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญที่น่าจับตามองในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอย่างยิ่ง