TAEGUTEC ฟันธง ไทยรับลมหวน สวนกระแสรถ EV

อัปเดตล่าสุด 18 ธ.ค. 2560
  • Share :
  • 339 Reads   

คุณปรเมศวร์ พิศิษฐอรรถการ ผู้จัดการทั่วไปของ TAEGUTEC THAILAND ให้ความเห็นกรณี กระแสการมาของรถ EV ทั่วโลก ว่าจากการที่ จีนและอินเดีย ประกาศที่จะเข้าสู่สังคมรถ EV ก่อนใคร จะทำให้เกิดการปิดไลน์การผลิตชิ้นส่วน Engine Parts ก่อนประเทศอื่น ซึ่งเป็นไปได้อย่างสูงว่า ผู้ประกอบการในไทยจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ผลิตชิ้นส่วนเหล่านี้แทนผู้ผลิตในอินเดียและจีน เนื่องจากไทยมีโครงสร้าง Supply Chain ในเรื่องนี้ที่แข็งแกร่ง รวมทั้งยังมีฐานการผลิตรถปิคอัพที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งรถปิคอัพจะเป็นยานยนต์กลุ่มท้ายๆ ที่จะถูกเปลี่ยนเป็นรถ EV

ด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้น จึงทำให้ TAEGUTEC THAILAND มองว่ากระแส EV สำหรับประเทศไทยแล้วจะเป็นโอกาสมากกว่าวิกฤติ ซึ่งในปี 2017 นี้ ทาง TAEGUTEC THAILAND มียอดการเติบโตอยู่ในช่วง 10% และยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยส่วนใหญ่มาจากกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ สำหรับในปี 2018 ได้ตั้งเป้าหมายในการเติบโตอยู่ที่ขั้นต่ำ 10%

สำหรับ TAEGUTEC จากค่าย IMC ได้ทำตลาดในประเทศไทยมากว่า 10 ปี ด้วยความเข้มแข็งด้านนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยหยุดนิ่งและเป็นหนึ่งในผู้นำตลาด Indexable Insert ในประเทศไทย โดยมีลูกค้าสำคัญ เช่น AISIN AI, สมบูรณ์กรุ๊ป, อาปิโก้, เอเซีย พรีซิชั่น, และนวโลหะ เป็นต้น