YUASA TRADING เล็งขยายธุรกิจ Machine Tools ใน ASEAN

อัปเดตล่าสุด 20 ก.พ. 2561
  • Share :
  • 543 Reads   

YUASA TRADING วางแผนลงทุนเพิ่มนอกประเทศญี่ปุ่น โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้โฟกัสธุรกิจภายในประเทศญี่ปุ่นและกลุ่มลูกค้าเครือญี่ปุ่นเป็นหลัก ทำให้การพัฒนาเพื่อรองรับอุปสงค์จากต่างประเทศเกิดความล่าช้า

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดการระบบให้เสร็จสิ้นในเดือนมีนาคม และจะขยายการขายไปยังอเมริกาเหนือ จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในเดือนเมษายน ซึ่งคาดว่าการลงทุนในครั้งนี้ จะสามารถเพิ่มยอดขายในปีงบประมาณ 2019 ให้มากขึ้นได้ถึง 70% จากปีงบประมาณ 2016 หรือคิดเป็น 5.5 หมื่นล้านเยน

โดย YUASA TRADING มีแผนจัดเตรียมฝ่ายควบคุมการเงินเพื่อให้เข้าทำงานกับธุรกิจในภูมิภาคนั้น ว่าจ้างพนักงานในต่างประเทศ และสำรวจความต้องการในต่างประเทศเพิ่มเติม รวมถึงการส่งเสริมพนักงานขายในต่างประเทศ ซึ่งจะเน้นไปที่สหรัฐฯ, เม็กซิโก, จีน, ไทย, อินโดนีเซีย, และอื่น ๆ

ในช่วงที่ผ่านมานั้น โครงสร้างการขายผ่านสำนักงานสาขาในต่างประเทศของ YUASA TRADING มีอยู่อย่างจำกัด ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ยอดจากต่างประเทศ ทั้งในส่วนของเครื่องจักรสำหรับภาคอุตสาหกรรมและอุปกรณ์เคหะภัณฑ์รวมแล้วมีมูลค่าเพียง 32,100 ล้านเยน ซึ่งคิดเป็น 7% จากรายได้ทั้งหมดของบริษัทเท่านั้น

สำหรับแผนธุรกิจระยะกลางนั้น ทางบริษัทตั้งเป้ายอดจากต่างประเทศ ไว้ที่ 5.5 หมื่นล้านเยน (และยอดขายรวมที่ 5 แสนล้านเยน) และตัดสินใจว่าจะเน้นการส่งเสริมการขายในต่างประเทศ โดยเพิ่มยอดขาย Machine Tools ให้สูงขึ้นจากปีงบประมาณ 2016 ถึง 90% หรืออยู่ที่ 34,200 ล้านเยน