ก.ค. นี้ MRJ เตรียมบินโชว์ในงาน Farnborough International Airshow

อัปเดตล่าสุด 19 เม.ย. 2561
  • Share :
  • 512 Reads   

Mr. Hisakazu Mizutani ประธานบริษัท Mitsubishi Aircraft Corporation เผยในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมาว่า เครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์ “MRJ (Mitsubishi Regional Jet)” ซึ่งเป็นเครื่องบินขนาดกลางสำหรับเที่ยวบินในประเทศแบบแรกของญี่ปุ่น มีกำหนดการบินโชว์ในงาน Farnborough International Airshow ในเดือนกรกฎาคม

อย่างไรก็ตามเนื่องจากการพัฒนาที่ล้าช้า ทำให้ปัจจุบันยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการสั่งซื้อเครื่องบินเข้ามาเพิ่ม นอกจากนี้ยังคาดว่าทางบริษัทอาจติดหนี้ส่วนเกินซ้อนเป็นไตรมาสที่ 2 ในเดือนมีนาคม 2018 ทำให้สภาวะการเงินของบริษัทอยู่ในจุดวิกฤตที่สุดในรอบ 10 กว่าปี

ในด้านการเพิ่มทุนนั้น ประธาน Mizutani กล่าวว่า เราจะยังทำธุรกิจในฐานะ Mitsubishi Heavy Industries Group และ “มีเรื่องที่ต้องคิดอีกมากหลังจากนี้” อย่างไรก็ตาม ประเด็นเกี่ยวกับการยกเลิกการสั่งซื้อเครื่องบินนั้น ทางประธานก็ไม่มีความเห็นใดจะกล่าวเพิ่มเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ ประธาน Mizutani ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไม่ว่าอย่างไรก็จะหาทางรักษากำหนดการ ที่จะทดสอบบินจนครบ 1,900 ชม. และรับการรับรองจากสหรัฐฯ ให้ได้ในช่วงกลางปี 2020” แม้ในปัจจุบันจะยังไม่ได้รับ Type Certificate ก็ตาม

โดยในปีนี้ Mitsubishi Aircraft Corporation มีแผนผลิตเครื่องทดสอบลำที่ 2 ซึ่งมีการปรับปรุงดีไซน์ออกมาด้วย

และสุดท้ายนี้ ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าของผู้ผลิตอากาศยานอย่าง Boeing และ Airbus ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นคู่แข่งของ MRJ ว่า เป็นธุรกิจคนละประเภทกัน และมีตลาดกันคนละส่วน