สู่ยุค Super Car ไฟฟ้า Aspark Owl เปิดจองเดือนตุลาคมนี้

อัปเดตล่าสุด 9 พ.ค. 2561
  • Share :
  • 3,139 Reads   

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าประเภทซูเปอร์คาร์กำลังจะเข้าสู่ช่วงคึกคัก ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าของ Aspark ซึ่งสามารถเร่งความเร็วจาก 0 สู่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ใน 2 วินาทีนั้น กำลังจะเปิดให้จองแล้วในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ รวมไปถึงกำหนดการส่งรถเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของ Ferrari และ Porsche ขยายตัวเลือกของรถยนต์ไฟฟ้าให้ไปไกลมากกว่าการเป็นเพียงแค่รถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และคาดว่า จะทำให้การแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าตื่นตัวมากยิ่งขึ้น

โดย Aspark มีกำหนดการนำ “Owl” ไปจัดแสดง และเปิดรับจองเป็นครั้งแรกภายในงาน “Paris Motor Show 2018” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคม

ซึ่งรถรุ่นที่จะวางจำหน่ายนี้ เป็นรุ่นผลิตจำนวนจำกัด โดยวางแผนจำกัดจำนวนไว้ที่ 50 ยุโรป ตั้งราคาไว้ที่ 3.5 ล้านยูโร อย่างไรก็ตาม เมื่อครั้งออกบูธภายในงาน “International Motor Show Germany” เมื่อเดือนกันยายน 2017 นั้น มียอดสั่งเข้ามาไม่ถึง 10 คัน โดยในส่วนของการผลิตนั้น ได้มอบหมายให้กับผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติยุโรป และตั้งเป้าเริ่มจัดส่งรถคันแรกภายในปลายปี 2019

ทางด้านของ Porsche นั้น ได้มีกำหนดวางจำหน่าย “Mission E” รถสปอร์ตไฟฟ้าหลังปี 2019 ส่วน Ferrari นั้น CEO Sergio Marchionne ได้ประกาศเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมี Tesla ซึ่งมีกำหนดนำ “Roadster” รุ่นที่ 2 เข้าสู่ตลาดในปี 2020 อีกด้วย

โดยรถที่ใช้มอเตอร์อย่างรถไฟฟ้านั้น มีอีกจุดเด่นคือคุณสมบัติในการเร่งเครื่องที่เหนือกว่าเครื่องยนต์สันดาป จึงกล่าวได้ว่ามีความเหมาะสมกับซูเปอร์คาร์เป็นอย่างยิ่ง ซึ่ง Mr. Kiyoyuki Kawanaka Senior Consultant แผนก R&D รถยนต์ไฟฟ้าของ Aspark กล่าวว่า “แม้รถยนต์ไฟฟ้าจะมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นในแง่ของรถครอบครัวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่บริษัทเราอยากจะมุ่งไปที่ภาพลักษ์แบบรถหรูที่รวดเร็วเสียมากกว่า”