กรุนด์ฟอส เล็งพื้นที่ใน EEC

อัปเดตล่าสุด 6 มิ.ย. 2561
  • Share :
  • 382 Reads   

บริษัท กรุนด์ฟอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตปั๊มน้ำในอุตสาหกรรมชั้นนำ เผยว่า บริษัทมีแผนที่จะเข้าไปลงทุนในพื้นที่เขต EEC โดยได้ทำการหารือและเตรียมการมาสักระยะแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการคัดเลือกพื้นที่ว่าจะเข้าไปลงทุนในพื้นที่ใดในเขต EEC ทางบริษัทเองก็ได้เข้าไปพูดคุยกับทาง BOI ในเรื่องสิทธิ์ประโยชน์ต่าง ๆ ที่จะได้รับเมื่อเข้ามาลงทุนในพื้นที่นี้แล้วว่าเอื้อต่อบริษัทเพียงใดก่อนจะมีการลงทุนเกิดขึ้นในอนาคต

นางพรทิพย์ วิพัฒนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุนด์ฟอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้กฏหมาย EEC รวมถึงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานมีความชัดเจนมากขึ้น คาดว่าในปี 2562 จะสามารถสรุปเรื่องการลงทุนในพื้นที่ดังกล่าวได้ อีกทั้งยังจำเป็นที่ต้องหาจุดเด่นของแต่ละจังหวัดเพื่อตัดสินใจลงทุน เนื่องจากศักยภาพของแต่ละจังหวัดนั้นมีไม่เหมือนกัน 

ทั้งนี้บริษัทมีแผนการดำเนินธุรกิจในพื้นที่นี้โดยจะนำนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์เป็นเครื่งปั๊มน้ำภายในบ้านที่ชื่อว่า SCALA ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากยุโรป โดยตั้งเป้าหมายนการจำหน่ายไว้ปีละ 500 ตัว

สำหรับยอดขายในประเทศไทยในปีที่ผ่านมานั้นเกินจากเป้าหมายที่ตั้งไว้จาก 1,200 ล้านบาท เป็น 1,203 ล้านบาท เติบโตขึ้นกว่าร้อยละ 2 ขณะที่ในปี 2561 ได้ตังเป้าหมายไว้ที่ 1,300 กว่าล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นมาอีกร้อยละ 7


รู้จักบริษัท กรุนด์ฟอส (ประเทศไทย) จำกัด

เป็นบริษัทที่พัฒนาโซลูชั่นเกี่ยวกับน้ำ โดยมีนวัตกรรมใหม่ ๆ เป็นที่ตั้ง แรกเริ่มเป็นที่รู้จักในนามผู้เชี่ยวชาญการผลิตเครื่องสูบน้ำสำหรับงานหนักและอุตสาหกรรม ดำเนินการในไทยมาตั้งแต่ปี 2536  ปัจจุบันมีบริษัทตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยกว่า 17 บริษัท