Omron ขยายการผลิตในจีน สนองความต้องการระบบอัตโนมัติ

อัปเดตล่าสุด 13 มิ.ย. 2561
  • Share :
  • 722 Reads   

Omron เสริมกำลังผลิตบริษัทลูกที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อยกระดับกำลังผลิตชิ้นส่วนสำหรับอุปกรณ์ควบคุม Factory Automation (FA) เป็น 2 เท่า ด้วยการปรับปรุงอาคารที่ว่างอยู่ในพื้นที่ให้กลายเป็นโรงงานหมายเลข 2 ซึ่งมีกำหนดเริ่มดำเนินการในเดือนกรกฎาคมนี้ และตั้งเป้าเสริมกำลังผลิตเซ็นเซอร์ประเภทต่าง ๆ เช่น Photoelectric Sensor และ Proximity Sensor ให้อยู่ที่เดือนละ 1.7 ล้านหน่วยภายในปีงบประมาณ 2020 ด้วยการติดตั้งสายการผลิตหุ่นยนต์เพิ่มเข้าไปในพื้นที่ว่างของโรงงานหมายเลข 1 ภายในปีนี้ โดนคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 1 พันล้านเยน

โดยการเสริมกำลังผลิตของ Omron ในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อตอบสนองต่อความต้องการระบบอัตโนมัติและการแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานในประเทศจีนซึ่งมีปริมาณการลงทุนที่สูงขึ้นภายใต้นโยบาย “Made in China 2025” ของรัฐบาลจีน โดยโรงงานหมายเลข 2 นี้จะติดตั้ง FA รุ่นใหม่ล่าสุดของ Omron และตั้งใจจะพัฒนาให้กลายเป็นโรงงานต้นแบบในการทำงานร่วมกันระหว่างคนและเครื่องจักร

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีแนวทางประสานความร่วมมือพัฒนาและสนับสนุนเทคโนโลยี เพื่อเสริมธุรกิจ FA ของตนให้แข็งแรงมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันได้มีการร่วมพิจารณาการจัดตั้งศูนย์ Automation Center ไว้ในพื้นที่ด้านข้างโรงงานอีกด้วย โดย Omron ได้ตั้งเป้าเพิ่มจำนวน Automation Center ทั่วโลกให้ได้รวม 35 แห่งในปีงบประมาณ 2018 ซึ่งคิดเป็น 2 เท่าจากปีงบประมาณก่อน