ค็อกเน็กซ์เสริมความแกร่งให้ธุรกิจเพื่อก้าวไปสู่ยุคประเทศไทย 4.0 ด้วยระบบแมชชีนวิชั่นที่ล้ำสมัย

อัปเดตล่าสุด 22 มิ.ย. 2561
  • Share :
  • 866 Reads   

บริษัทค็อกเน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านระบบแมชชีนวิชั่น (Machine Vision) และเครื่องอ่านบาร์โค้ด (Barcode Reader) ระดับอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันภาคอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศไทยให้ก้าวสู่การบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจตามนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยการจัดหาระบบแมชชีนวิชั่นที่ชาญฉลาดให้กับพันธมิตรทางธุรกิจและ ภาคอุตสาหกรรมการผลิต

ขณะที่ประเทศไทยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและเติบโตจากเศรษฐกิจที่สร้างขึ้นจากอุตสาหกรรมหนัก (ประเทศ ไทย 3.0) ไปสู่เศรษฐกิจที่ให้ความสำคัญในเรื่องมูลค่า (ประเทศไทย 4.0) ซึ่งขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ ค็อกเน็กซ์ดำเนินตามนโยบายนี้ด้วยการเสริมสร้างศักยภาพ และ เร่งรัดการเติบโตนี้โดยการช่วยปรับเปลี่ยนจากโรงงานแบบดั้งเดิมไปสู่โรงงานอัจฉริยะ ที่มีการเชื่อมต่อ กับ IIoT และสามารถปรับตัวเข้ากับยุคสมัยได้ ตัวช่วยที่เข้ามามีบทบาทสำคัญก็คือไลน์ผลิตภัณฑ์ ทางด้านแมชชีนวิชันของบริษัทฯ ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบสาคัญที่ช่วยปลดล็อกและนำพาโรงงานไปสู่ ระบบสมาร์ทออโตเมชันในสายการผลิต

นอกจากระบบแมชชีนวิชันแล้วไม่มีระบบอื่นใดในสายการผลิตที่จะมีคุณค่ามากไปกว่านี้ เพราะคุณสมบัติ ในการตรวจสอบชิ้นงานและค้นหาจุดบกพร่อง รวมถึงการจัดเก็บข้อมูลที่ช่วยรายงานผลและสั่งการเพื่อ เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับกำลังการผลิต พร้อมทั้งรองรับการเชื่อมต่อภายในระบบโรงงานอัจฉริยะที่ สามารถบูรณาการเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ความสำคัญและมูลค่าของอุปกรณ์ทางด้านวิชันมีแนวโน้มที่จะ เพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยให้ความสำคัญกับการสร้างมูลค่าเพิ่มใน อุตสาหกรรมหลักของประเทศ เช่น อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ภาคการเกษตร หรืออิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น เพื่อก้าวไปสู่การเป็นระบบอัตโนมัติหรือมิติใหม่ในอุตสาหกรรมการผลิต

ตัวอย่างหนึ่งที่ค็อกเน็กซ์กำลังผลักดันในเรื่องนี้คือ การดำเนินงานผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรใน ประเทศ เช่น บริษัทดับบลิวเจ แมชชีน วิชัน จำกัด และซัพพลายเออร์ เช่น บริษัท วีเอส เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จํากัด เพื่อแนะนำระบบแมชชีนวิชัน รวมถึงการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อช่วยให้ อุตสาหกรรมต่าง ๆ เข้าใจถึงคุณค่าของระบบแมชชีนวิชันที่มีต่อธุรกิจและการปฏิบัติงานโดยรวม โซลูชั่น เหล่านี้ประกอบด้วยฮาร์ดแวร์ อาทิเช่น In-Sight® 7600 ของค็อกเน็กซ์ ที่สามารถทำการตรวจสอบได้ อย่างรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ และง่ายต่อการใช้งานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานระบบเดิมของโรงงาน หรือซอฟต์แวร์ เช่น วิชันโปร (VisionPro®) ซึ่งช่วยสร้างและเปิดการใช้งานระบบแมชชีนวิชั่นได้อย่าง ประยุกต์ใช้งานจริง รวดเร็วขึ้นกว่าที่เคยเป็น และเป็นตัวช่วยที่สำคัญในสภาวการณ์ที่มีความท้าทายสูงสําหรับการนำไปประยุกต์ใช้งานจริง


วิชันโปร (VisionPro®)

“เทคโนโลยีทางด้านแมชชีนวิชั้นของค็อกเน็กซ์ ช่วยเสริมอานุกาพให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในประเทศ ไทยเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่บริหารจัดการ แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับระบบการผลิตและ อุตสาหกรรมการผลิตได้อย่างยอดเยี่ยมและคุ้มค่าการลงทุน โดยการจัดหาวิธีการและเครื่องมือให้กับ โรงงานต่าง ๆ เพื่อปรับเปลี่ยนให้เป็นรูปแบบโครงสร้างพื้นฐาน โรงงานอัจฉริย1% เราหวังจะมีบทบาท สำคัญในการเร่งให้ถึงเป้าหมายประเทศไทย 4.0 และเพิ่มมูลค่าให้กับเศรฐกิจของประเทศ” นายเวียน โกฮ์ หัวหน้าประจำภูมิภาคอาเซียน ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ของค็อกเน็กซ์กล่าว

รู้จักค็อกเน็กซ์ 

ค็อกเน็กซ์ คือผู้ออกแบบ พัฒนา และผลิตระบบแมชชีนวิชั่น และเครื่องอ่านรหัสระดับอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับ “การมองเห็น ระบบวิชั่นและเครื่องอ่านรหัสถูกนำไปใช้ใน โรงงานอุตสาหกรรม คลังสินค้า และศูนย์กระจายสินค้าทั่วโลกสำหรับงานนาทางวัด ตรวจสอบ งานบ่งชี้ และช่วยควบคุมคุณภาพของสินค้าในกระบวนการผลิตและการกระจายสินค้า

ค็อกเน็กซ์คือผู้นำในอุตสาหกรรมระบบแมชชีนวิชั่นของโลก โดยติดตั้งไปแล้วกว่า 1,000,000 ระบบ มี รายได้สะสมคิดเป็นมูลค่าสูงกว่า 4 พันล้านยูเอสดอลล่าร์นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทในปี ค.ศ. 1981 สำนักงานใหญ่คือกเน็กซ์ตั้งอยู่ที่เมืองเนทิค มลรัฐแมสซาชูเสส สหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานระดับ ภูมิภาคและตัวแทนจำหน่ายทั่วอเมริกา ยุโรป และ เอเชีย