เริ่มฟื้นตัวแล้ว โฟล์คเดินสายการผลิต 2 โรงงาน

อัปเดตล่าสุด 12 พ.ค. 2563
  • Share :
  • 508 Reads   

Volkswagen ประกาศเปิดโรงงานเมืองวูฟส์บูร์ก ประเทศเยอรมนี เพื่อกลับมาทำการผลิตอีกครั้งตั้งแต่เวลา 6.30 น. ของวันที่ 27 เมษายน 2020 โดยโมเดลแรกที่กลับมาเริ่มผลิตคือ “Golf” ซึ่งในช่วงต้น จะถูกผลิตแบบกะเดียวโดยพนักงาน 8,000 ราย  ส่งผลให้กำลังผลิตลดลงจากช่วงสถานการณ์ปกติก่อนหน้า และใช้เวลาผลิตต่อคันมากขึ้น 

ส่วนโมเดลอื่นที่มีกำหนดกลับมาผลิต ประกอบด้วย “Tiguan”, “Touran”, และ SEAT Tarraco และอยู่ระหว่างพิจารณาปรับการผลิตเป็นแบบหลายกะในขณะนี้ ซึ่งทางบริษัทรายงานว่า ปัจจุบัน ซัพพลายเออร์จำนวน 2,600 รายในประเทศเยอรมนีได้กลับมาทำการผลิตชิ้นส่วนตามปกติแล้ว

Mr. Ralf Brandstätter CEO บริษัท Volkswagen กล่าวแสดงความเห็นว่า “การกลับมาทำการผลิตไปทีละสเต็ปเช่นนี้ เป็นสัญญาณอันดีสำหรับแรงงาน ตัวแทนจำหน่าย ซัพพลายเออร์ และเศรษฐกิจในภาพรวม ซึ่งนี่เป็นเพียงก้าวแรกของเรา และยังต้องอาศัยโมเมนตัมอีกมากจึงจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้”

คาดการณ์ว่า ในช่วงสัปดาห์แรก จะมีกำลังผลิตอยู่ที่ 1,400 คัน และจะเพิ่มเป็น 6,000 คันหลังปรับมาทำงานแบบหลายกะในภายหลัง ซึ่งเทียบเท่า 40% ของกำลังผลิตก่อนโควิด-19 ระบาดในเยอรมนี ซึ่งทางบริษัทรายงานเพิ่มเติมว่า 70% ของดีลเลอร์พร้อมจัดส่งยานยนต์ให้ลูกค้าแล้ว

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้กลับมาเริ่มทำการผลิตที่โรงงานเมืองชัททานูกา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีแนวทางเดียวกันคือทำการผลิตแบบกะเดียว และจะเพิ่มกำลังผลิตขึ้นเรื่อย ๆ ให้สอดคล้องกับการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ของภาครัฐต่อไป