พ้นจุดพีคโควิด ‘โรงงาน Honda’ ในสหรัฐฯ และแคนาดา เปิดสายการผลิตรถยนต์แล้ว

อัปเดตล่าสุด 15 พ.ค. 2563
  • Share :
  • 2,125 Reads   

Honda ประกาศ กลับมาเปิดโรงงานในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาอีกครั้ง โดยเริ่มเดินสายการผลิตตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2020 เป็นต้นไป หลังผ่านจุดพีคของโรคโควิด-19  การกลับมาเปิดโรงงานครั้งนี้ได้ดำเนินการผลิตทั้งในส่วนโรงงาน และการทำงานในส่วนอาคารสำนักงาน พร้อมดำเนินมาตรการควบคุมโรคไปด้วยกัน  ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานั้น ฮอนด้าได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ทำให้ต้องปิดโรงงานไปนานร่วมสองเดือน 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดในช่วงที่ผ่านมา ทำให้โรงงานฮอนด้าแต่ละแห่งในสหรัฐฯ และแคนาดาได้หยุดการผลิตมาตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันได้ผ่านจุดพีคของการแพร่ระบาดแล้ว ทำให้ฮอนด้าตัดสินใจกลับมาเริ่มการผลิตอีกครั้ง โดยจะเป็นการทยอยเปิดสายการผลิตทีละแห่ง ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2020 เป็นต้นไป  สำหรับแผนงานในช่วงวันแรกของการเดินสายการผลิตจะเป็นการตรวจทานมาตรการควบคุมโรคอีกครั้งก่อนเริ่มดำเนินการผลิตจริง เพื่อการันตีความปลอดภัยของพนักงาน และทบทวนกระบวนการทำงานหลังจากหยุดการผลิตไปนานเกือบสองเดือน อย่างไรก็ตาม ฮอนด้าได้ย้ำถึงการให้ความสำคัญกับการทำงานแบบ Remote Working เพื่อลดโอกาสแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด และให้พนักงานมาทำงานในสายการผลิตตามที่จำเป็นเท่านั้น

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังมีแผนจัดทำรายงานผลกระทบ และแผนธุรกิจในอนาคตออกมาอีกฉบับในเร็ว ๆ นี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในสหรัฐอเมริกายังมีความไม่แน่นอน และอาจเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว