Carl Zeiss พลิกเกมตลาดเครื่องมือวัดชะลอตัว เปิดให้บริการตรวจวัด รอกำลังซื้อกลับมา

Carl Zeiss พลิกเกมตลาดเครื่องมือวัดชะลอตัว เปิดให้บริการตรวจวัด รอกำลังซื้อกลับมา

อัปเดตล่าสุด 19 มิ.ย. 2563
  • Share :
  • 1,319 Reads   

จากการชะลอตัวของเศรษฐกิจที่ยังมีความไม่แน่นอนอยู่มาก กอปรกับการคลี่คลายของโรคโควิด-19 ที่ยังต้องรอวัคซีนอยู่นั้น ส่งผลโดยตรงต่อการลงทุนทั่วโลก รวมถึงการสั่งซื้อของผู้ประกอบการไทย แม้การผลิตจะยังคงดำเนินอยู่ แต่การลงทุนเพิ่มในหมวดสินทรัพย์และทุนเฉกเช่นกลุ่มเครื่องมือวัด CMM, 3D-SCANNER, X-Ray และ Microscope นั้นจำต้องชะลอออกไป  

บริษัท คาร์ล ไซส์ส จำกัด (Carl Zeiss Co., Ltd.) หนึ่งในผู้นำด้านเครื่องมือวัดระดับโลกได้เล็งเห็นถึงปัญหา หากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการผลิตชะลอการซื้อเครื่องมือวัด อาจทำให้การควบคุมคุณภาพอ่อนด้อยลง ก็จะส่งผลต่อคุณภาพสินค้า และนำสู่ความเสี่ยงต่อภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือที่สั่งสมมา Carl Zeiss จึงเปิดให้บริการตรวจวัดคุณภาพชิ้นงาน เพื่อสนับสนุนให้มาตรฐานคุณภาพอยู่คู่อุตสาหกรรมไทย

 

l Carl Zeiss เปิดใจ ตลาดเครื่องมือวัดชะลอตัว 

นายวิชยุตม์ วัดเขียว ผู้จัดการฝ่ายขาย เครื่องมือวัด Carl Zeiss รายงานว่า “ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 ลูกค้าของบริษัทหลายรายจำเป็นต้องลดหรือหยุดการผลิตเป็นการชั่วคราว ซึ่งส่งผลให้การซื้อ หรือการลงทุนหยุดชะงักไปตาม ๆ กัน” อย่างไรก็ตาม การควบคุมคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ Carl Zeiss จึงได้เปิดให้บริการตรวจวัดชิ้นงานสำหรับผู้ที่ยังไม่พร้อมลงทุนที่จะซื้อเครื่องเป็นของตัวเอง แต่มีความจำเป็นที่จะต้องทำการตรวจวัดชิ้นงาน รวมไปถึงการให้ความรู้ทางด้านการมาตรวิทยา เพื่อที่ลูกค้าสามารถที่จะตรวจวัดชิ้นงานได้อย่างถูกต้องตามแบบงานอีกด้วย

“กระบวนการตรวจวัดที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้สามารถผลิตชิ้นงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนอกจากการมีเครื่องมือวัดที่ดีแล้ว ยังต้องอาศํยการพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถ ส่งเสริมการเรียนรู้ และทำความเข้าใจของผู้ปฏิบัติงานอีกด้วย”

 

l ความพร้อมด้านดิจิทัลที่มีอยู่ สู่การเชื่อมต่อ ทุกที่ ทุกเวลา 

ในช่วงล็อคดาวน์จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ซึ่งมีข้อจำกัดในการเดินทาง ทางบริษัทฯ ได้จัดสรรปริมาณการเข้าพบลูกค้าให้แตกต่างกันระหว่างฝ่ายขาย ฝ่ายช่าง และฝ่ายบริการ เพื่อหลีกเหลี่ยงและจัดการกับความเสี่ยงทั้งต่อลูกค้าและเพื่อนร่วมงาน เช่นเดียวกับการทำงานภายในองค์กรที่ต้องมีการปรับตัวด้วยการใช้เทคโนโลยีและวิธีการใหม่ ๆ และการสื่อสารที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น  รวมถึงในบางกรณีที่ลูกค้าประสบปัญหา และต้องการให้เข้าไปดูแลที่หน้างานนั้น ซึ่งเราได้ให้บริการอย่างเต็มกำลัง

ด้วย Carl Zeiss เป็นบริษัทที่มีระบบการทำงานที่ทันสมัย ทำให้พนักงานขององค์กรสามารถทำงานได้จากทางไกลทุกที่ ซึ่งรวมถึงการทำงานจากบ้าน (Work From Home) ด้วยการใช้ช่องทางดิจิทัลเพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าและภายในองค์กร 

 

l ขับประสิทธิภาพการผลิตสูงสุด สู่เม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นให้ลูกค้า

ด้วยกระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตจะทำให้ต้นทุนการผลิตลดลง ทำให้ผู้ประกอบการมีผลกำไรเพิ่มขึ้นในที่สุด ทาง Carl Zeiss จึงเพิ่มช่องทางดิจิทัลเข้ามาช่วยเสริมด้านการพัฒนาความรู้ ความสามารถให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือช่วงเวลาใด ส่งเสริมให้มีการเรียนรู้ และทำความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการตรวจวัดที่ถูกต้อง ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงความรู้ขั้นสูง จึงสามารถนำมาใช้วิเคราะห์ปัญหาหน้างานได้อย่างตรงจุด ส่งเสริมและดูแลธุรกิจลูกค้าจากทางไกล และนำเสนอซอฟต์แวร์ให้ใช้งานฟรี เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกที่ทุกเวลา 

 

สำหรับผู้สนใจขอคำปรึกษาด้านเครื่องมือวัด หรือใช้บริการตรวจวัดชิ้นงาน คลิก

อ่านต่อ