Quality Report เปิดตัว เครื่องวิเคราะห์โลหะ OES ใหม่ล่าสุดจาก Metal Power เป็นครั้งแรกในไทย @manufacturingexpo2022

Quality Report เปิดตัว เครื่องวิเคราะห์โลหะ OES ใหม่ล่าสุดจาก Metal Power เป็นครั้งแรกในไทย

อัปเดตล่าสุด 24 มิ.ย. 2565
  • Share :
  • 1,374 Reads   

Quality Report เปิดตัว เครื่องวิเคราะห์โลหะ OES รุ่น Metavision 1008i3 ใหม่ล่าสุดจาก Metal Power เป็นครั้งแรกในไทย ภายในงาน Manufacturing Expo 2022 วันที่ 22-25 มิถุนายน ที่ไบเทค 

นายกฤติน รดีสุจริตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ รีพอร์ท จำกัด ผู้นำตลาดเครื่องมือวัดและเครื่องมือทดสอบ เผย Metavision 1008i3 เครื่องวิเคราะห์โลหะ OES ใหม่ล่าสุดจาก Metal Power ที่นำมาเปิดตัวครั้งนี้จะช่วยให้ภาคอุตสาหกรรมสามารถเผชิญกับความท้าทายจากมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมที่จะเข้มงวดมากขึ้นเรื่อย ๆ นับจากนี้

Metavision 1008i3 ใหม่ล่าสุดจาก Metal Power 

เครื่องวิเคราะห์ส่วนประกอบทางเคมีของโลหะ (Optical Emission Spectrometer) หรือ OES รุ่น Metavision 1008i3 ใหม่ล่าสุดจาก Metal Power หนึ่งในผู้ผลิตสเปกโตรมิเตอร์ชั้นนำของโลก 

Metal Power ได้ออกแบบให้ Metavision 1008i3 สามารถนำไปใช้งานได้อย่างยืดหยุ่น เป็นได้ทั้งเครื่องวิเคราะห์โลหะ OES แบบตั้งโต๊ะ เครื่องวิเคราะห์ไฮโดรเจน สเปกโตรมิเตอร์เคลื่อนที่ เครื่องเตรียมตัวอย่าง ไปจนถึงอุปกรณ์เพิ่มเติมในห้องปฏิบัติการทดสอบ

สี่จุดเด่นของ Metavision 1008i3 คือ 1. วิเคราะห์ธาตุ Carbon, Oxygen, และ Nitrogen ต่ำสุดที่ 1 PPM  2. รองรับการวิเคราะห์งาน Purity 99.997%  3. ตัวรับสัญญาณ CMOS Detector  และ 4. ประหยัด Argon Gas

 

Quality Report เปิดตัว เครื่องวิเคราะห์โลหะ OES ใหม่ล่าสุดจาก Metal Power เป็นครั้งแรกในไทย @manufacturingexpo2022

เครื่องวิเคราะห์โลหะ Metavision 1008i3 จาก Metal Power 

Metavision 1008i3 จึงเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมโลหะทั้งหมด นำเสนอการวิเคราะห์ที่แม่นยำสำหรับองค์ประกอบมากมายภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที สามารถวัดงานบางได้ถึง 0.02 มม. และวัดงานลวดได้ 0.1 มม. ที่จะมาช่วยให้ภาคอุตสาหกรรรมก้าวข้ามความท้าทายจากมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมที่จะเข้มงวดมากขึ้นเรื่อย ๆ นับจากนี้ ส่งผลให้การตรวจสอบและควบคุมคุณภาพแทรกซึมอยู่ในทุกกระบวนการการผลิตและลงลึกไปถึงระดับวัตถุดิบที่นำมาใช้ 

แนวโน้มตลาดเครื่องมือวัดและเครื่องมือทดสอบ

นายกฤตินเปิดเผยว่า ตลาดเครื่องมือวัดและเครื่องมือทดสอบมีแนวโน้มเติบโต เนื่องจากการเปลี่ยนผ่านสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้านั้น ทำให้มีการใช้วัสดุชนิดใหม่เพิ่มขึ้น เช่น อะลูมิเนียม แม็กนีเซียมอัลลอย และอื่น ๆ เพื่อลดน้ำหนักของยานยนต์ รวมไปถึงชิ้นส่วนที่แตกต่างไปจากเดิม เช่น แบตเตอรี่สำหรับรถอีวี ปัจจัยเหล่านี้ทำให้มีความต้องการเครื่องมือวัดและเครื่องมือทดสอบใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น

สำหรับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งเป็นอีกกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ นั้น มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงโควิดที่ผ่านมา ทำให้มีการปรับเปลี่ยนการทำงานแบบ Work from Home ไปจนถึงความต้องการสินค้าอื่น ๆ ที่ต้องใช้ชิปเซมิคอนดักเตอร์เป็นส่วนประกอบ จนทำให้เกิดวิกฤตชิปขาดตลาดมาอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันยังไม่คลี่คลาย 

 

Quality Report เปิดตัว เครื่องวิเคราะห์โลหะ OES ใหม่ล่าสุดจาก Metal Power เป็นครั้งแรกในไทย @manufacturingexpo2022

นอกจากสองกลุ่มลูกค้าหลักแล้ว ตลาดเครื่องมือวัดฯ ยังมีโอกาสดีในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เช่น เหมืองแร่ น้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ ซึ่งได้รับผลกระทบจากมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมที่บีบให้บริษัทเหล่านี้จำเป็นต้องควบคุมการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่าที่ผ่านมา ในขณะที่อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ก็มีการวิจัยและพัฒนาเครื่องมือแพทย์ใหม่ ๆ เช่นกัน จากปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้ ทำให้นายกฤตินมั่นใจว่า บริษัทจะสามารถผลักดันการเติบโต 20% จากปีที่แล้ว 

เทรนด์เทคโนโลยีเครื่องมือวัดและเครื่องมือทดสอบ

นายกฤตินกล่าวว่า เทรนด์เทคโนโลยีเครื่องมือวัดและเครื่องมือทดสอบจะต้องการความแม่นยำ รวดเร็ว และสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ร่วมกับ AI ได้

ภาคอุตสาหกรรมจะต้องการเครื่องมือวัดที่มีความละเอียดมากขึ้น มีขนาดเล็กลง ในขณะเดียวกัน แรงกดดันด้านสิ่งแวดล้อม การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ทำให้ต้องควบคุมขั้นตอน มาตรฐาน รวมไปถึงธาตุต่าง ๆ ในวัสดุที่เข้มงวดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสารอันตรายอย่างปรอทและตะกั่ว ซึ่งจะมีความสำคัญอย่างมากทั้งในอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมโลหะ อุตสาหกรรมเหมืองแร่ เช่น การตรวจสอบวัตถุดิบหรือเศษโลหะ การรีไซเคิลโลหะ การควบคุมปริมาณกำมะถันในถ่านหิน 

Quality Report เปิดตัว เครื่องวิเคราะห์โลหะ OES ใหม่ล่าสุดจาก Metal Power เป็นครั้งแรกในไทย @manufacturingexpo2022

#QualityReport #เครื่องOES #Metalpower #เครื่องวิเคราะห์โลหะ #OES #Mreport #onlinecontent #ข่าวอุตสาหกรรม