ชักธงรบ Nachi ร่วมธนาคาร หนุน รง. ใช้โซลูชันหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ ด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ พร้อมเซอร์วิส 24 ชม.

อัปเดตล่าสุด 4 มิ.ย. 2563
  • Share :
  • 938 Reads   

หลังสถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศไทยมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างมาก ก็ถึงเวลาที่ผู้ประกอบการโรงงาน และภาคการผลิต จะได้ฤกษ์เดินเครื่องธุรกิจของตนต่อไป ปรับรูปแบบการดำเนินงานสู่ New Normal ซึ่ง นาชิ เทคโนโลยี (Nachi Technology) ผู้นำเทคโนโลยีหุ่นยนต์และโซลูชันระบบอัตโนมัติเพื่ออุตสาหกรรมการผลิต ได้ร่วมกับธนาคารจัดโครงการสนับสนุนโรงงานหันมาใช้ระบบอัตโนมัติให้มากยิ่งขึ้น ด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ  พร้อมทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญซัพพอร์ทลูกค้า 24 ชม.

Mr. Akira Takarajima รองประธาน บริษัท นาชิ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด แสดงความเห็นว่า ประเทศไทยมีอุตสาหกรรมหลักคือยานยนต์ ซึ่งการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผลผลิตลดลง และส่งผลกระทบต่อผู้ผลิต OEM, ผู้ผลิต Tier 1 รวมถึงธุรกิจอื่น ๆ เป็นอย่างมาก และในสถานการณ์ที่ไม่อาจออกไปพบลูกค้าได้ นั่นย่อมหมายถึงการสูญเสียโอกาสทางธุรกิจไป

“เราจำเป็นต้องปรับตัวตามสถานการณ์ เปลี่ยนมาสื่อสารผ่านเว็บไซต์ เพื่อโปรโมทหุ่นยนต์โรงงาน และงานสัมมนา ติดต่อลูกค้าผ่านโทรศัพท์ แต่สำหรับเราซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายและให้คำแนะนำด้านระบบอัตโนมัติแล้ว ขั้นตอนแรกคือการตรวจสอบสายการผลิต ซึ่งหากเราไม่อาจเห็นสายการผลิต เราย่อมไม่อาจเสนอระบบอัตโนมัติที่ตอบโจทย์ได้ การคุยกับลูกค้าผ่านโทรศัพท์จึงไม่ใช่ทางออกที่แก้ปัญหาได้ทุกอย่าง”

ด้วยเหตุนี้เอง Nachi จึงเล็งเห็นว่า การทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) เหมาะสมสำหรับการนำมาใช้ชั่วคราวเท่านั้น หากสถานการณ์เช่นนี้กลายเป็น New Normal จริง ก็จำเป็นต้องหาหนทางอื่นในการทำธุรกิจต่อไป

Nachi ได้มองเห็นถึงปัญหาล่วงหน้าที่จะเกิดขึ้นกับโรงงานส่วนใหญ่เมื่อเจอวิกฤตโรคโควิด คือ 1. การขาดแคลนแรงงาน  2. การควบคุมต้นทุนควบคู่กับมาตรฐานคุณภาพสินค้าที่สามารถแข่งขันได้ และ 3.การขาดสภาพคล่อง ซึ่งเป็นปัญหาหนักที่สุด และเป็นคอขวดของผู้ประกอบการโรงงาน ทำให้ยากที่จะตัดสินใจลงทุนติดตั้งเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ ซึ่งจะมาแก้ปัญหาสองข้อแรก ดังนั้น เพื่อสนับสนุนลูกค้าในสภาวะเช่นนี้เอง จึงเกิดความร่วมมือกับธนาคารในการจัดหาสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Low-Interest Loan) เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในการดำเนินงานที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวนโยบายของบริษัทที่สนับสนุนให้โรงงานในประเทศไทยมีความเข้มแข็ง ผ่านการใช้เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญจาก Nachi 

“Nachi เสนอโซลูชันครบวงจรที่คำนึงถึงสายการผลิต และสนับสนุนด้านระบบอัตโนมัติอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ใช่แค่เพียงจัดจำหน่ายหุ่นยนต์” 

อีกจุดแข็งที่ Nachi ปักธงไว้ คือ การให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยทีมวิศวกรที่มากด้วยประสบการณ์ด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ ซึ่งมีวิศวกรมากถึง 9 คน
ผู้สนใจอยากปรับเปลี่ยนสายการผลิตเป็นระบบอัตโนมัติ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ NACHI Robot Technical Center อาคารโอเชียน ทาวเวอร์ 1 ชั้น 1 โทร 02-258-4101-2

 

อ่านต่อ