มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประกาศชัดเจน ลงทุนในประเทศไทย และใช้ไทยเป็นฐานผลิตใหญ่ในภูมิภาค (ตามแผนธุรกิจ 2020)

“มิตซูบิชิ” ลงทุนในไทยต่อเนื่อง

อัปเดตล่าสุด 2 ก.ย. 2563
  • Share :
  • 1,289 Reads   

นายโมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความชัดเจนในการลงทุนในประเทศไทย และต้องการใช้ไทยเป็นฐานผลิตใหญ่ในภูมิภาค

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้เชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและคณะเยี่ยมชมความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโรงพ่นสีแห่งใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บริเวณนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี

นอกจากนี้ ยังได้นำเสนอแนวคิดการขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยภายใต้แผนธุรกิจระยะกลาง 3 ปี ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ที่มุ่งให้ความสำคัญกับภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย

สำหรับแผนการลงทุนมูลค่า 7 พันล้านบาท เพื่อยกระดับขีดความสามารถด้านการผลิตรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทย นำโดยโครงการก่อสร้างโรงพ่นสีแห่งใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการนำระบบอัตโนมัติมาประยุกต์ใช้ในด้านต่าง ๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ทั้งนี้ โรงพ่นสีแห่งใหม่มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2564

ซึ่งจะประกอบด้วยอาคาร 4 ชั้น ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 21,000 ตารางเมตรและจะเป็นโรงพ่นสีที่มีความทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย โครงการก่อสร้างโรงพ่นสีใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการปรับปรุงเทคโนโลยี เพื่อยกระดับขีดความสามารถของศูนย์การผลิตรถยนต์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ได้ดำเนินงานมาอย่างยาวนานในประเทศไทย พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้านการผลิตและการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้ดีมากยิ่งขึ้น

แผนการลงทุนก่อสร้างโรงพ่นสีแห่งใหม่ และการยกระดับศูนย์การผลิตแสดงถึงความมุ่งมั่นและการให้ความสำคัญของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่มีต่อประเทศไทย โดยปัจจุบันรถยนต์ 4 รุ่นหลักของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย ได้แก่ มิตซูบิชิ ไทรทัน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มิตซูบิชิ แอททราจ และมิตซูบิชิ มิราจ

โดยในเร็ว ๆ นี้ จะเริ่มดำเนินการผลิต มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ซึ่งถือเป็นการผลิตรถยนต์พีเอชอีวี รุ่นดังกล่าว นอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ทั้งนี้ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มีกำหนดการเปิดตัวในประเทศไทย ภายในปีงบประมาณ 2563 นี้


อ่านต่อ