ครั้งแรกกับหลักสูตรฝึกอบรม ‘Toyota Manufacturing Development Program’ เจาะลึกความรู้สู่ความสำเร็จด้วยวิถีแบบโตโยต้า

ครั้งแรกกับหลักสูตรฝึกอบรม ‘Toyota Manufacturing Development Program’ เจาะลึกความรู้สู่ความสำเร็จด้วยวิถีแบบโตโยต้า

อัปเดตล่าสุด 3 มี.ค. 2564
  • Share :
  • 2,064 Reads   

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สองหน่วยงานผู้เชี่ยวชาญได้พัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม "Toyota Manufacturing Development Program - โปรแกรมพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตด้วยวิถีการผลิตแบบโตโยต้า" ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในประเทศไทยให้มีความเข้มแข็ง ด้วยองค์ความรู้จากระบบการผลิตแบบไหลต่อเนื่องอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโตโยต้า

หลักสูตรอบรม Toyota Manufacturing Development Program ปี 2564 แบ่งเป็น 6 หลักสูตร ดังนี้

  1. Starting the TOYOTA Way with Effective Production System (EPS) หลักสูตร 2 วัน อบรมระหว่างวันที่ 19-20 พฤษภาคม, 18-19 สิงหาคม และ 1-2 ธันวาคม 
  2. TOYOTA "Karakuri Kaizen Low Cost Automation for Productivity Improvement (Karakuri) หลักสูตร 2 วัน อบรมระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน, 22-23 กันยายน และ 16-17 ธันวาคม
  3. TOYOTA Standardized Work and Kaizen: The Kaizen Essential (SWKZ) หลักสูตร 5 วัน ในช่วงเดือนกรกฎาคม 
  4. TOYOTA Kaizen Leader : Cross Boarder Kaizen (KZL) หลักสูตร 5 วัน ในช่วงเดือนสิงหาคม
  5. TOYOTA Shop Floor Management and Development System (FMDS) หลักสูตร 5 วัน ในช่วงเดือนตุลาคม
  6. TOYOTA Plant Management Requirement : Secret for Sustain Profitability (PMRs) หลักสูตร 5 วัน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน

 

โดยระบบการผลิตแบบไหลต่อเนื่องของโตโยต้า มุ่งเน้นการผลิตสินค้าให้มีมาตรฐาน คุณภาพสูง ต้นทุนต่ำ กำจัดความสูญเปล่า เพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบนการผลิต ส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าตามกำหนดเวลา และเกิดการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้โตโยต้าประสบความสำเร็จ และก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทยานยนต์ชั้นนำในระดับโลก

โปรแกรมนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญของโตโยต้าที่มีประสบการณ์ในสายการผลิตและการฝึกอบรมพนักงานมากว่า 20 ปี ด้วยการอบรมแบบเจาะลึก การศึกษาดูงานสายการผลิตและการฝึกปฏิบัติที่หน้างานจริง ณ โรงงานโตโยต้า ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าอบรมเห็นตัวอย่างจริงของการประยุกต์ใช้เทคนิค เครื่องมือ และเทคโนโลยีต่าง ๆ  อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสม และเกิดแนวคิดให้นำไปพัฒนากระบวนการผลิตขององค์กรตนเอง

การอบรมในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ผู้เข้าอบรมจะได้มีโอกาสเรียนรู้อย่างเจาะลึกกับทีมผู้เชี่ยวชาญของโตโยต้าที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ในสายการผลิต และการฝึกอบรมพนักงานมากว่า 20 ปี รวมถึงยังได้เข้าไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสายการผลิต และฝึกปฏิบัติผ่านหน้างานจริง ณ โรงงานโตโยต้า เพื่อให้ทราบถึงเทคนิคในการประยุกต์ใช้เครื่องมือ และเทคโนโลยีอย่างเหมาะสม สร้างความพร้อมและกระตุ้นแนวคิดต่อการนำไปปรับใช้ในการพัฒนากระบวนการผลิตขององค์กรตนเองอีกด้วย จึงขอเชิญผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการอบรมได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร : คลิกที่นี่ หรือ โทร 02-619-5500 ต่อ 451-456 (แผนกบริการฝึกอบรม)