DigiGate Technology เผยโฉม MarvelScan Portable 3D Scanner ครั้งแรกที่ไทย ในงาน METALEX 2022

DigiGate Technology เผยโฉม MarvelScan Portable 3D Scanner ครั้งแรกที่ไทย ในงาน METALEX 2022

อัปเดตล่าสุด 19 พ.ย. 2565
  • Share :
  • 1,073 Reads   

ส่องเทคโนโลยีเครื่องมือวัด Portable 3D Scanner รุ่น MarvelScan แบรนด์ ZG Technology ความละเอียด 20 ไมโครเมตร จาก DigiGate ที่บูธ BC11 ในงาน METALEX 2022 

บริษัท ดิจิเกท เทคโนโลยี ประเทศไทย ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการด้านเครื่องมือวัดและตรวจสอบคุณภาพความละเอียดสูง ด้วยเทคโนโลยีจากผู้ผลิตเครื่องมือวัด (Measuring Instruments) แบรนด์ชั้นนำของโลก ยกทัพเทคโนโลยีมาจัดแสดงในงาน METALEX 2022 วันที่ 16-19 พฤศจิกายน ณ ไบเทค กรุงเทพฯ 

โดยนายยุหนุด สะละหมัด ประธานบริษัท DigiGate Technology ให้สัมภาษณ์กับ M Report ถึงเทคโนโลยีเครื่องมือวัดที่นำมาจัดแสดงในงานครั้งนี้ พร้อมคาดการณ์แนวโน้มตลาด

DigiGate Technology เผยโฉม MarvelScan Portable 3D Scanner ครั้งแรกที่ไทย ในงาน METALEX 2022

ดิจิเกทฯ ยกเครื่อง Portable 3D Scanner รุ่น MarvelScan จากแบรนด์ ZG Technology เปิดตัวครั้งแรกในไทย

ความพิเศษหรือล้ำสมัยของเครื่อง MarvelScan ถือเป็นเครื่องเลเซอร์สแกนสามมิติแบบพกพาที่มีประสิทธิภาพสูง โดยเป็นเครื่องแรกในประเทศไทยที่มีค่าความละเอียดสูงสุดที่ 20 ไมโครเมตร  ด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์แสงสีน้ำเงินที่มีถึง 22 เส้น ทำหน้าที่ในการสแกนเพื่อเก็บรายละเอียดของชิ้นงาน สามารถสแกนงานได้ทุกพื้นผิว ในหลากหลายรูปแบบได้อย่างรวดเร็ว และตรงตามความต้องการของลูกค้า 

MarvelScan ช่วยให้ลดปัญหาแสงสะท้อนจากชิ้นงาน ด้วยความเร็วในการสแกนถึง 1,350,000 ครั้งต่อวินาที ลดเวลาในการสแกนและประหยัดเวลาในการทำงานเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับเครื่องเลเซอร์รุ่นอื่น ๆ 

จุดเด่นสำคัญของ MarvelScan คือไม่จำเป็นต้องใช้ Target Point ติดที่ชิ้นงาน รองรับการทำงานแบบไร้สาย ด้วยระบบ Wireless Scanning นวัตกรรมล่าสุดจากแบรนด์ ZG Technology ที่ทางดิจิเกทฯ นำมาเสนอในงาน METALEX 2022 เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย

DigiGate Technology เผยโฉม MarvelScan Portable 3D Scanner ครั้งแรกที่ไทย ในงาน METALEX 2022

ชี้ ‘เครื่องมือวัด’ ไอเทมสำคัญของภาคการผลิต พร้อมเปิดพอร์ตธุรกิจใหม่ "เช่าใช้" เครื่องมือและวิศวกร

นายยุหนุด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา ดิจิเกทฯ ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ไม่ต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น จากการชะลอการลงทุนเครื่องจักรใหม่ของภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุตสาหกรรมยานยนต์และอากาศยานที่ถูกกระทบอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัท

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าปีนี้สถานการณ์เศรษฐกิจโลกได้เข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างช้า ๆ แต่ไม่ส่งผลต่อดิจิเกทฯ มากนัก เนื่องจากการเตรียมแผนฉุกเฉินสำหรับรองรับไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว ทำให้บริษัทฯ สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว กิจกรรมต่าง ๆ ถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นออนไลน์ ทั้งการฝึกอบรม การบำรุงรักษาเครื่องมือวัดจากทางไกล และอื่น ๆ 

และท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวยนัก ดิจิเกทฯ ได้มองเห็นช่องว่างจนเกิดเป็นพอร์ตธุรกิจใหม่ "เช่าใช้" ทั้งเครื่องมือและวิศวกร อย่างเป็นรูปธรรม เมื่อประสานเข้ากับรายได้จากพอร์ตธุรกิจเดิม ทำให้การฟื้นตัวของบริษัทมีแนวโน้มที่ดี และสามารถประคับประคองธุรกิจให้เติบโตได้

นายยุหนุดคาดหวังว่า เศรษฐกิจโลกในระยะ 3 ปีข้างหน้ามีแนวโน้มกลับมาขยายตัว และการมุ่งหน้าสู่ยุค 4.0 จะทำให้เทคโนโลยี IoT เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องพึ่งการวิเคราะห์การผลิตที่แม่นยำและรวดเร็ว

นอกจากนี้ เทรนด์การผลิตยุคใหม่ที่เข้มงวดด้านคุณภาพ ทำให้ดิจิเกทฯ มีโอกาสมากยิ่งขึ้น แม้กระทั่งอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีแนวโน้มเติบโตในระดับต่ำ แต่ระบบการตรวจสอบคุณภาพและกระบวนการด้านมาตรวิทยากลับมีบทบาทสำคัญมากขึ้นกว่าก่อน

ทั้งนี้ ในเรื่องของการจัดการข้อมูลการวัดหรือระบบการตรวจสอบคุณภาพชิ้นงานและขนาดมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เทคโนโลยีสมัยใหม่สามารถติดตาม เก็บข้อมูล แลกเปลี่ยน และแสดงผลข้อมูลเชิงลึก เพื่อนำไปใช้เป็นประโยชน์ต่อได้ และช่วยให้ภาคอุตสาหกรรมสามารถตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น 

ในยุคอุตสาหกรรม 4.0 นี้จะมีการสร้างระบบอัจฉริยะที่รวมส่วนต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ทั้งกระบวนการผลิต, ระบบการตรวจสอบคุณภาพหรือกระบวนการมาตรวิทยา เพื่อผสานรวมระบบอัตโนมัติที่ทันสมัยนำมาส่งเสริมการผลิตและพิจารณาทุกสิ่งบนพื้นฐานของข้อมูลที่แท้จริง

ข้อเสนอสุดพิเศษเมื่อซื้อ 3D Scanner ภายในงาน METALEX 2022 

สำหรับภาคอุตสาหกรรมที่กำลังเข้าสู่ยุค 4.0 ทำให้เทคโนโลยี IoT เข้ามามีบทบาทสำคัญ โดยสินค้าของดิจิเกทฯ ในกลุ่มงานตรวจสอบคุณภาพและวิศวกรรมย้อนกลับซึ่งพึ่งพาเทคโนโลยี IoT ยกตัวอย่างเช่น 3D Scanner ซึ่งเป็นเทคโนโลยี 3 มิติควบคุมการออกแบบและผลิตสินค้าด้วยระบบดิจิทัล มีต้นทุนต่ำและมีความรวดเร็ว จึงตอบโจทย์อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอย่างมาก

เทคโนโลยี 3D Scanner กำลังเป็นที่แพร่หลาย และตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับกลางได้เป็นอย่างดี ทั้งการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ชิ้นส่วนอากาศยาน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือ อุปกรณ์และอะไหล่ 

สำหรับผู้สนใจ 3D Scanner สามารถรับข้อเสนอสุดพิเศษภายในงาน METALEX 2022 ด้วยการรับประกันคุณภาพ 2 ปี ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมบริการหลังการขายระบบออนไลน์ LSP (Local Support Programe) ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

เชิญชมและทดลองใช้ MarvelScan จาก ZG Technology ความละเอียด 20 ไมโครเมตร เปิดตัวครั้งแรกที่ DigiGate Technology ฮอลล์ 101 บูธ BC11 ในงาน METALEX 2022 ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565 นี้ ณ ไบเทค กรุงเทพฯ

รู้จักกับ DigiGate Technology

บริษัท ดิจิเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2546 โดยนายชิว ยิวคง และนายยุหนุด สะละหมัด เปิดดำเนินกิจการในฐานะ “บริษัทตัวแทนจำหน่าย และให้บริการหลังการขาย เครื่องมือ อุปกรณ์ทางด้านการวัดและการตรวจสอบคุณภาพผลงานที่มีความละเอียดสูง ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจากผู้ผลิตเครื่องมือวัดชั้นนำของโลก” ZG Technology ซึ่งแบรนด์ดังกล่าวเป็นผู้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ด้านการวัด (Measuring Instruments) และซอฟต์แวร์ (Software) ชั้นนำของโลก 

 

#DigiGate #Technology #3Dscanner #เครื่องมือวัด #METALEX #Mreport #onlinecontent #ข่าวอุตสาหกรรม