Brexit มีผล 31 ต.ค. นี้ อุตสาหกรรมญี่ปุ่นเตรียมรับมือผลกระทบต่อซัพพลายเชน

ใกล้เข้ามาแล้วกับ Brexit เส้นตาย 31 ตุลาคมนี้ ภาคอุตสาหกรรมญี่ปุ่นเดินหน้ามาตรการป้องกันความเสี่ยง ในขณะที่หลายบริษัทแสดงความเห็นว่าผลกระทบไม่น่ารุนแรงนัก

063-ซีพี-อีอีซี-รถไฟความเร็วสูง-สนามบิน

“ศุภชัย” ย้ำชัด เคลียร์ไฮสปีด เซ็นสัญญา พ.ย.

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บมจ.เครือเจริญโภคภัณฑ์ ประกาศพร้อมเซ็นสัญญารถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ภายในกำหนดเวลา แต่ด้วยเป็นโครงการขนาดใหญ่เงินลงทุนสูง จึงขอหารือพ…

ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ต้องการหาผู้ผลิตชุดรางปลั๊กไฟจากประเทศไทย

SOURCING บริษัท Prima wire and Cable ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ต้องการผู้ผลิตชุดรางปลั๊กไฟจากประเทศไทย จำนวนหลักล้านชิ้นต่อปี

049-อาลีบาบา-ค่านิยม-ยุคดิจิทัล

“อาลีบาบา” ประกาศปรับค่านิยมหลัก 6 ข้อ รับมือยุคดิจิทัลมุ่งสร้างบริษัทร้อยปี

อาลีบาบา กรุ๊ป ปรับเปลี่ยนค่านิยมหลัก 6 ข้อ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ ที่มุ่งมั่นใน “การเป็นบริษัทที่ดีในระยะเวลา 102 ปี ในยุคดิจิทัล” แทนที่จะมุ่งแต่การเติบโตอย่างเดียว

หรือจะขาลง? อุตสาหกรรม Machine Tools ญี่ปุ่น ยอดต่ำสุดในรอบ 76 เดือน

สภาวะเศรฐกิจโลกกระทบยอดสั่ง Machine Tools ค่ายญี่ปุ่นเดือนสิงหาคม 2019 ลดลงต่ำสุดในรอบหลายเดือน ค่ายใหญ่เผยส่งออกติดลบ ในขณะที่หลายค่ายลงทุนเพิ่มหวังรับมือการชะลอตัว

ไทยยกเกาหลีใต้ ‘หุ้นส่วนเศรษฐกิจ’ ที่แนบแน่น ชวนปักหลักลงทุนในไทย พร้อมเชื่อมสู่อาเซียน

ประเทศไทยมีจุดแข็งด้านเกษตรกรรม ส่วนเกาหลีมีศักยภาพด้านอุตสาหกรรม เทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ก็จะเพิ่มปริมาณการค้าระหว่างกันได้มากขึ้น เชื่อว่าจะช่…

047-อุตสาหกรรมรถยนต์-Toyota

“ โตโยต้า ” โวยยืดอายุรถตู้ กระทบตลาดคอมมิวเตอร์

โตโยต้า ส่ง 2 รุ่นใหม่ “อัลติส” บุกตลาดรถเก๋ง และ “มาเจสตี้” ลุยตลาดรถตู้พรีเมี่ยม เชื่อช่วยกระตุกยอดขายรวมแตะล้านคัน โวยต่ออายุรถตู้กระทบคอมมิวเตอร์

รถคันต่อไปของคุณอาจเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ! ผปก.ไทยชูความพร้อมผลิต “อีวี คาร์” โชว์ศักยภาพอุตฯต่อเนื่องการผลิตรถไฟฟ้ารับการเติบโต ปี 63

รถคันต่อไปของคุณอาจเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ! ผปก.ไทยชูความพร้อมผลิต “อีวี คาร์” โชว์ศักยภาพอุตฯต่อเนื่องการผลิตรถไฟฟ้ารับการเติบโต ปี 63

ในการประชุม Automotive Summit 2019 มีการเปิดเผยข้อมูลว่า การเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย ใกล้ความจริงขึ้นทุกวัน ด้วยความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตของประเทศไทย คว…

หลายความเห็น จากผู้คร่ำหวอดวงการอุตสาหกรรมไทย กับการเปิดตัวสถาบัน SIMTec

ปัญหาของการขาดแคลนบุคลากรที่มีศักยภาพ จะถูกแก้ไขได้หรือไม่ อาจต้องเริ่มจากการติดอาวุธให้กับบุคลากร สถาบัน SIMTec มุ่งหวังให้เกิดผลต่อนวัตกรรมการผลิต คาดเป็นสถาบันแม่ข่าย ส่งความรู้…

กนอ.เผยสถิติยื่นลงทุน 10 เดือน สร้างเม็ดเงินลงทุนกว่า 2 หมื่นลบ.

กนอ.โชว์สถิติยื่นลงทุน 10 เดือน สร้างเม็ดเงินลงทุนกว่า 2 หมื่นล้านบาท จำนวนการจ้างงานเข้าระบบเพิ่มกว่า 3,900 ราย มั่นใจอีอีซีแม่เหล็กดึงลงทุนในนิคมฯ

เปิดงาน NECTEC-ACE 2019 พร้อมเปิดตัว AI FOR THAI

เปิดงาน NECTEC-ACE 2019 พร้อมเปิดตัว AI FOR THAI

เนคเทค สวทช. ได้สะสมองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญทางด้านปัญญาประดิษฐ์มากว่า 20 ปี และมีความมุ่งหมายว่า AI FOR THAI จะเป็นฐานรากทางเทคโนโลยีที่สำคัญให้กับนักธุรกิจ นักพัฒนา และนักวิจั…

040-Startup-อินโนสเปซไทยแลนด์-โรงงานยาสูบ-ปั้นสตาร์ทอัพ

13 เอกชนลงขัน 515 ลบ. จับมือ “อินโนสเปซ ไทยแลนด์” ปั้น Startup 1 ปี 300 ราย

“อินโนสเปซ ไทยแลนด์” ปั้น Startup เน้นกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร เกษตรแปรรูป ไบโออีโคโนมี การแพทย์สมัยใหม่ มีเครือข่ายผู้สนับสนุนด้านเงินทุนแล้ว 515 ล้านบาท ตั้งเป้าสร้างสตาร์ทอัพ 300 รา…

041-โซลาร์เซลล์-พลังงานแสงอาทิตย์-เขื่อนสิรินธร-โรงไฟฟ้า

ประมูลได้เลย! 22 รายชิงโรงไฟฟ้าพลังน้ำร่วมแสงอาทิตย์ แห่งแรกในเอเชีย

ไทยเตรียมผุดโรงไฟฟ้า hydro floting solar hybrid system แห่งแรกในเอเชีย เอกชนและผู้สนใจร่วมชิงชัยกว่า 22 ราย โดย กฟผ.นำคณะไทยศึกษาดูงานถึงประเทศโปรตุเกส

EEC ร่วมมือเขตเศรษฐกิจพิเศษอากาศยานเจิ้งโจว ต้นแบบเปลี่ยน ‘สนามบินอู่ตะเภา’ สู่ ‘มหานครการบินภาคตะวันออก’

EEC ร่วมมือเขตเศรษฐกิจพิเศษอากาศยานเจิ้งโจว ต้นแบบเปลี่ยน ‘สนามบินอู่ตะเภา’ สู่ ‘มหานครการบินภาคตะวันออก’

เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ลงนาม MOU กับเขตเศรษฐกิจพิเศษอากาศยานเจิ้งโจว (ZAEZ) พัฒนาความร่วมมือด้านธุรกิจ, อุตสาหกรรม และการบิน ชูเป็นต้นแบบเปลี่ยน “สนามบินอู่ตะเภา“ สู่ “มหาน…

035-นักลงทุนเกาหลี-นิคมอุตสาหกรรม-BOI-ฐานการผลิต-อีอีซี

WHA นำร่อง “นิคมเกาหลี” ครม.จัดชุดใหญ่ดูดลงทุน

ไทยสานต่อความร่วมมือเกาหลีใต้ ภายหลังทำข้อตกลง MOU เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา เร่ง กนอ.จัดหาพื้นที่ตั้งนิคม พร้อมเพิ่มสิทธิประโยชน์ด้านภาษี ดึงดูดนักลงทุนก่อนถูกเวียดนามเบียด ด้าน…

ประชุม AEM+AMEM ปลดล็อก RCEP-พท.ทับซ้อนเขมร

ผลการประชุม รมต.เศรษฐกิจอาเซียน และการประชุมอาร์เซ็ป ได้ข้อสรุปในข้อตกลงยอมรับร่วม MRA และพิธีสาร EDSM เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ประชุม รมต.พลังงานอาเซียน ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนพลังงานห…