354-ดีลเลอร์-นิสสัน-7-ราย

นิสสันลั่นยึดส่วนแบ่งตลาด 7% เขี่ย 7 ดีลเลอร์มีปัญหาออกจากแผนธุรกิจ

ค่ายนิสสัน ย้ำชัด 7 ดีลเลอร์ ที่กระทรวงพาณิชย์บังคับห้ามบอกเลิกสัญญาไม่ได้อยู่ในแผนธุรกิจอีกต่อไปแล้ว พร้อมตั้งเป้ามุ่งเน้นไปที่การมีส่วนแบ่งตลาดปีนี้ให้ได้ 7% มากกว่ายอดขายโดยรวมหรือผลประกอบการ

353-โบอิ้ง-เลิกจ้างพนักงาน-ผลกระทบ-โควิด-19

‘โบอิ้ง’ เลิกจ้างพนักงานอีกเกือบ 7,000 คน

“โบอิ้ง” บริษัทผู้ผลิตอากาศยานรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เลิกจ้างพนักงานโดยไม่สมัครใจเพิ่มอีกเกือบ 7,000 คน ตามแผนการปรับลดพนักงานของบริษัทลงทั้งสิ้น 16,000 ตำแหน่ง

‘Premier Tech’ จับมือ ‘Bühler’ หุ้นส่วนใหม่ระดับโลก สำหรับกระบวนการบรรจุภัณฑ์ในตลาดธัญพืชและอาหาร

การร่วมทุน พีที-บูห์เล่อร์ ซึ่งจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ณ เมืองอวู๋ซี ประเทศจีน โดย บูห์เล่อร์ มุ่งเน้นไปที่โรงงานแบบครบวงจร และ พรีเมียร์ เทค จะนำเสนอโซลูชันแบบสแต…

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

ก.อุตฯ ย้ำไทย ฐานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า มุ่งสู่ Smart Electronics ในอนาคต

รมว.อุตสาหกรรม ยืนยัน ภาคเอกชนยังคงเชื่อมั่นไทย พร้อมเร่งลงทุนต่อเนื่อง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เผยยอดส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ฯ 5 เดือนแรก ปี 63 กว่า 26,700 ลบ.

ตลาดหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ สดใส เมื่อ รง. กลับมาเปิดสายการผลิต

สมาคมหุ่นยนต์ญี่ปุ่น เปิดเผยตัวเลขสั่งซื้อหุ่นยนต์อุตสาหกรรมในไตรมาสแรก มีมูลค่า 1,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 10.1% หลังจากลดลงต่อเนื่องนับแต่ภาวะสงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ โดยมีปั…

นครฉางซาเดินหน้าขับเคลื่อนการผลิตอัจฉริยะ

“นครฉางซา” ของจีนใช้มาตรการอย่างเป็นรูปธรรมในการส่งเสริมภาคการผลิตอัจฉริยะ สร้างห่วงโซ่คุณค่าอุตสาหกรรมยานยนต์ครบวงจร ทั้งยานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะ (ICV) ถนน และการประมวลผลคลาวด์ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

ก.อุตฯ ยัน Panasonic ยังยึดฐานผลิตในไทยอีก 18 โรงงาน จ้างงานกว่า 10,000 คน

รมว.อุตสาหกรรม ยืนยัน "พานาโซนิค" ย้ายฐานแค่บางส่วนไปเวียดนาม เพื่อรวมสายการผลิตตู้เย็นและเครื่องซักผ้าไว้ที่เดียวกัน ย้ำยังดำเนินกิจการในไทย 18 โรงงาน มีการจ้างพนักงานกว่า 10,000 คน

347-ซัมมิทออโต้-ขยายโรงงาน-ลงทุนเครื่องจักร

“ซัมมิทออโต้” เจียด 800 ล้าน ขยายโรงงานรับค่ายรถคลอด “9โมเดล”

ซัมมิท โอโต บอดี้ อินดัสตรี ยืนยันเดินหน้าลงทุนตามแผนงานที่วางไว้ โดยมีแผนลงทุนเพิ่มอีก 810 ล้านบาท รวมถึง ขยายโรงงาน จัดซื้อเครื่องจักรใหม่ ขยายไลน์รองรับรถยนต์รุ่นใหม่ 9 รุ่น

Mazda ช้ำ ผลประกอบการปี 2019 กำไรหด 80.8%

Mazda เผย ปีงบประมาณ 2019 รายได้รวมของบริษัทลดลง 3.8% จากปีก่อนหน้า ในขณะที่รายได้จากการดำเนินงานลดลง 47% และกำไรลดลงมากถึง 80.8% โดยบริษัททำยอดขายยานยนต์ทั่วโลกอยู่ที่ 1,419,000 คัน ลดลง 9%

344-ภาษีรถยนต์-สรรพสามิต-อุตสาหกรรมรถยนต์

สรรพสามิตรับลูกหั่นภาษี 50% ลดคันละแสนฟื้นอุตรถยนต์

กรมสรรพสามิตเตรียมรับลูกลดภาษีรถยนต์เหลือเพียงครึ่งเดียว หลังสภาอุตฯชง 3 แนวทางฟื้นตลาดรถยนต์ คาดหากต้นทุนการผลิตต่ำลง ราคาขายปลีกจะลดลงตาม ซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

สถาบันเพิ่มฯ ขอเชิญผู้ประกอบการทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เข้าร่วมโครงการ Reboot Productivity ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ขอเชิญผู้ประกอบการภาคการผลิตทุกกลุ่มอุตสาหกรรม สมัครเข้าร่วมโครงการ Reboot Productivity ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ เพื่อพัฒนาองค์กรและยกระดับผลิตภาพได้อย่างเป็นระบบ…

341-ญี่ปุ่นลงทุนในไทย-หนีโควิด-China-Plus-One

จับตายุ่นย้ายโรงงานออกจากจีน “China Plus One” จี้รัฐดึงลงทุนเข้าไทย

ผู้ประกอบการนิคมฯ ประสานเสียงจี้รัฐออกแพ็กเกจพิเศษ จูงใจนักลงทุนญี่ปุ่นเข้าไทยให้ได้ ภายหลังรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดตัวโครงการอุดหนุนภาคอุตสาหกรรม ส่งเสริมการย้ายฐานผลิตจากจีนไปยังประเทศอื่น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ SEA

339-นิคม-เว้นค่าเช่า-ผู้ประกอบการ-กนอ

“กนอ.” เว้นค่าเช่า-บริการ ให้ผู้ประกอบการและเจ้าของนิคมฯ 4 เดือน

ผู้ว่าการนิคมฯ เผย บอร์ด กนอ ซึ่งมี นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธาน มีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรม และผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรม เป…

Arvind-Krishna-CEO-IBM-Think-Digital-2020

IBM ชี้ AI และ Hybrid Cloud คือ เทคโนโลยีอนาคตที่ทุกธุรกิจจะต้องมี

IBM เผยวิสัยทัศน์ถึง AI และ Hybrid Cloud จะกลายเป็นเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อองค์กรธุรกิจทุกแห่ง ผ่านงานสัมมนาออนไลน์ “Think Digital Event Experience 2020” เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

333-ยางรถยนต์-นำเข้า-สหรัฐ-จีน-ภาษี

5 บิ๊กยางล้อจีนย้ายฐานลงทุนไทย หนีไม่พ้น “สหรัฐฯ” ไล่บี้เปิดไต่สวนจ่อรีดภาษีเอดี

โควิดเป็นเหตุ สหภาพแรงงานเหล็กสหรัฐฯ ยื่นเรื่องต่อกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ ฟ้องให้มีการเปิดไต่สวนการทุ่มตลาดและการอุดหนุนการผลิตสินค้ายางรถยนต์ที่นำเข้าจา…

Panasonic ลาไทย ไปเวียดนาม ปิดโรงงานเครื่องซักผ้า-ตู้เย็นในเวลโกรว์

พานาโซนิค (Panasonic) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ค่ายญี่ปุ่น ประกาศปิด 2 โรงงานเครื่องซักผ้าและตู้เย็น รวมถึงศูนย์วิจัยและพัฒนา ในนิคมเวลโกรว์ เพื่อลดต้นทุน และย้ายฐานการผลิตไปยังเวียดนามแทน

ผู้ผลิตมั่นใจ อุตฯ อิเล็กทรอนิกส์ ฟื้นตัวเร็ว

ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ค่ายญี่ปุ่นเชื่อมั่น อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ปีนี้เติบโต วิกฤตโควิดสร้างโอกาส ผู้ผลิตบางรายเตรียมวางแผนลงทุน รองรับตลาดจากรถยนต์ไฟฟ้า และ CASE ที่จะฟื้นตัวอีกไม่นาน