ธุรกิจช็อกขึ้นค่าแรง 400 บาท ทุบ SME-ต่างชาติหนี หอการค้าทั่วปท.ฮือต้าน

ธุรกิจช็อกขึ้นค่าแรง 400 บาท ทุบ SME-ต่างชาติหนี หอการค้าทั่วปท.ฮือต้าน

หอการค้า-สภาอุตฯ ออกโรงจี้รัฐบาลทบทวน หวั่นซ้ำเติมสถานการณ์เศรษฐกิจ สงครามการค้า ค่าบาทแข็ง ชี้เอสเอ็มอีทั่วประเทศระส่ำ-ผวาต่างชาติย้ายฐานลงทุน กรณีนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท

016-อุตสาหกรรมเหล็ก-มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม-โครงการรัฐ-EEC

ลุ้นโครงการรัฐใช้เหล็ก มอก. เล็งงานใหญ่รถไฟ-อู่ตะเภา-แหลมฉบัง

อุตสาหกรรมเหล็กปี 63 ยังน่าห่วง แนวโน้มชะลอตัวมากขึ้น เหตุจากความต้องการใช้เหล็กโลกชะลอตัว รวมถึงการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมจากต่างประเทศ ภาคเอกชนจำเป็นต้องหาตลาดและโครงการใหม่จากภาคร…

“พาณิชย์” ชวนร่วม DEmark 2020 สร้างมาตรฐาน ยกระดับสินค้าไทยในตลาดโลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดโครงการ “Design Excellence Award 2020” คัดเลือกสินค้าไทยที่มีการออกแบบดีให้เป็นที่ยอมรับในตลาดโลก สมัครเข้าร่วมโครงการได้ถึงวันที่…

DigiKey และ 3PEAK จับมือเป็นพันธมิตรจัดจำหน่ายสินค้าทั่วโลก

DigiKey และ 3PEAK จับมือเป็นพันธมิตรจัดจำหน่ายสินค้าทั่วโลก

DigiKey ได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ่านการเป็นหุ้นส่วนการจัดจำหน่ายเชิงกลยุทธ์ระดับโลกกับผู้พัฒนาเซมิคอนดักเตอร์ 3PEAK นี่เป็นการเพิ่มผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยของ 3PEAK ให้กับข้อเสนอของ DigiKey

ค่ายไมโครซอฟต์พัฒนา AI จนสามารถแปลภาษาจากจีนเป็นอังกฤษได้เหมือนมนุษย์

ทีมนักวิจัยจากค่ายไมโครซอฟต์ทั้งจากเอเชียและสหรัฐฯ ได้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) จนสามารถแปลประโยคจากบทความข่าวภาษาจีนให้เป็นภาษาอังกฤษได้ถูกต้องและมีประสิทธิภาพในระดับเดียวกับมนุษย์

เศรษฐกิจดิจิทัลอินโดนีเซียโตเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาค เร่งผลักดันความร่วมมือการแลกเปลี่ยนข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์กับสิงคโปร์

มีการคาดการณ์ว่า ในอีก 4 ปีข้างหน้า ภาคอีคอมเมิร์ซของอินโดนีเซียจะโตถึง 12 เท่า และเพิ่มขึ้น 6 เท่าสำหรับภาคการขนส่งออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีการลงนาม MOU ร่วมกันระหว่างอินโดนีเซียและส…

รี้ดฯ หนุนไทยแลนด์ 4.0 ปรับโฉม ME ใหม่ รับตลาดทุกมิติ

รี้ดฯ ปรับโฉม ME (Manufacturing Expo 2018) สู่โซลูชั่นแพล็ตฟอร์มเพื่อการผลิตครบวงจร รับกระแสการเปลี่ยนแปลงสู่ยุค 4.0 ชู MExperience สร้างประสบการณ์ใหม่ ระหว่างวันที่ 20 – 23 มิถุนายนนี้ ณ ไบเทค บางนา

ค่ายรถลังเล ลงทุนในจีน ยังคุ้มค่า อยู่หรือไม่?

แม้ตลาดยานยนต์ในจีนจะเป็นสัดส่วน 30% ของทั่วโลกก็ตาม แต่ขนาดตลาดที่ใหญ่เช่นนี้ เมื่อได้เยอะ ก็เสี่ยงสูงเช่นกัน เห็นได้ชัดจากสถานการณ์สงครามการค้า และโรคโควิด-19 ที่ส่งผลต่อซัพพลายเ…

SMOGO ทุนใหญ่จากจีน ลงทุนมอเตอร์ไซค์อีวี ผลิตแบตเตอรี่กว่า 10,000 ล้าน

ทุนใหญ่จีนดัน SMOGO ปักหมุดลงทุนไทยกว่า 10,000 ล้านบาท ผลิต-ประกอบมอเตอร์ไซค์อีวี แบตเตอรี่ นำร่องพื้นที่อีอีซี

อีอีซี เผยทุนใหญ่จากจีน ลงทุนมอเตอร์ไซค์อีวี ผลิตแบตเตอรี่ กว่า 10,000 ล้านบาทใน 5 ปี เสริมฐานการลงทุนอุตสาหกรรมสีเขียวที่ยั่งยืน

1903310017-01-Technology-Innovation-Manufacturing-Startup

จับตา Techsauce 2019 เผยมุมมองการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แห่งเทคโนโลยี กระทบคนทั่วไปถึงองค์กรขนาดใหญ่

Techsauce Media และ Hubba Thailand ร่วมกับพันธมิตรและองค์กรชั้นนำ แถลงข่าวงาน “Techsauce Global Summit 2019” ภายใต้ประเด็น Celebrating World Changing Technologies ตั้งเป้าผู้ร่วมงา…

วิกฤติอุตสาหกรรมยานยนต์ในเมืองการจี

สัญญาณอันตรายอุตสาหกรรมยานยนต์ในปากีสถาน สถิติการผลิตลดลงร้อยละ 50 เนื่องจากผลประกอบการโดยรวมลดลงถึงร้อยละ 60 – 70 รัฐบาลปากีสถานควรต้องรีบหาทางออกให้แก่ผู้ผลิตและผู้ประกอบรถยนต์ภ…

สศอ. เผยความคืบหน้าPackaging Intelligence Unit ปี 2561

สศอ. เผยความคืบหน้าการดำเนินโครงการ Packaging Intellingence Unit ปี 2561 อันเป็นระบบข้อมูลเชิงลึกเพื่อเป็นการยกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ และยอมรับการก้าวเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0

มาอีกค่าย! “เมอร์เซเดส-เบนซ์” เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า SUV รุ่นแรก

ตลาดผู้บริโภคในปัจจุบันนั้นได้หันมาสนใจรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ทำให้บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ เยอรมัน ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจรแห่งแรกของโลก

วว.จัดงานสัมมนา “การขับเคลื่อนระบบโลจิสติกส์ ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแบบ New Normal” วันที่ 22 กันยายน 2563

วว. ชี้ เทคโนโลยีแบบ New Normal หนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบโลจิสติกส์ สร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน

วว. จัดสัมมนา “การขับเคลื่อนระบบโลจิสติกส์ ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแบบ New Normal” เมื่อ 22 ก.ย. 63 โดยมี รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัด กท.อุดมศึกษาฯ เป็นประธาน

euro 5 ไทย, euro 5 บังคับใช้, euro 5 ในไทย, มาตรฐาน มอก. ยูโร 5 รถบรรทุก รถบัส รถกระบะ รถยนต์เล็ก, สินค้าควบคุม, มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม, สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม

สมอ. บังคับใช้มาตรฐานยูโร 5 คุมมลพิษรถบรรทุก-รถบัส-รถกระบะ-รถยนต์เล็ก เริ่ม 1 ม.ค. 67

บอร์ด สมอ. มีมติเห็นชอบ บังคับใช้มาตรฐานยูโร 5 ควบคุมมลพิษรถบรรทุก-รถบัส-รถกระบะ-รถยนต์เล็ก ตั้งแต่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

ทุกเรื่อง SME ครบ...จบในที่เดียว

สสว. ผนึกกำลัง 69 หน่วยงาน ขับเคลื่อนเว็บไซต์ SME ONE ให้เป็นศูนย์กลางข้อมูลองค์ความรู้ โครงการ และกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับ SME ทั่วประเทศ ด้วย Concept “ทุกเรื่อง SME ครบ...จบในที่เดียว”