JSIM และ JPM เผย ยอดสั่งซื้อเครื่องฉีดพลาสติก มกราคม 2018

อัปเดตล่าสุด 21 ก.พ. 2561
  • Share :
  • 668 Reads   

The Japan Society Of Industrial Machinery Manufacturers (JSIM) และ Association of Japan Plastics Machinery (JPM) เผย ยอดออเดอร์เครื่องฉีดพลาสติก (Injection Molding Machine) ในเดือนมกราคมมีจำนวนอยู่ที่ 1,468 เครื่อง เพิ่มขึ้นจากเดือนมกราคมปี 2017 ร้อยละ 19.8 นับว่าเป็นตัวเลขที่สูงขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 14 และยังเป็นเดือนที่ 15 ที่ยอดสั่งเครื่องมีจำนวนสูงกว่า 1,000 เครื่อง ซึ่งในรายงายระบุว่า ยอดสั่งเครื่องฉีดขนาดต่ำกว่า 20 ตันมีจำนวนลดลงจากปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางผู้ผลิตมองว่า “ยอดสั่งจากภาค IT เช่นสมาร์ทโฟนในจีนจะยังคงรักษาแนวโน้มที่ดีนี้ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง”  และผลประกอบการหลังช่วงตรุษจีนในเดือนกุมภาพันธ์นี้เอง ที่จะกลายเป็นดัชนีชี้วัดที่น่าจับตามองของตลาดจีนในอนาคต

ทางด้านยอดสั่งภายในประเทศญี่ปุ่นนั้นดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนยอดจาก Multi Color Injection Molding Machine และ High Precision Injection Molding Machine นั้นสูงขึ้นทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งนักวิเคราะห์ประเมินว่า ยอดจากในประเทศและยอดส่งออกจะสูงขึ้นอีกในอนาคต อย่างไรก็ตาม ปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนที่เกิดขึ้นนี้เองยังทำให้ไม่อาจวางใจได้