ยอดสั่งซื้อเครื่องฉีดพลาสติกเดือนกุมภาพันธ์ สูงขึ้นกว่าปี 2017 ถึง 26.1%

อัปเดตล่าสุด 27 มี.ค. 2561
  • Share :
  • 675 Reads   

The Japan Society Of Industrial Machinery Manufacturers (JSIM) และ Association of Japan Plastics Machinery (JPM) เผย ยอดออเดอร์เครื่องฉีดพลาสติก (Injection Molding Machine) ในเดือนกุมภาพันธ์ปิดที่ 1,529 เครื่อง เพิ่มขึ้นจากเดือนเดียวกันปี 2017 ถึงร้อยละ 26.1 ซึ่งสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 15 และยังเป็นเดือนที่ 16 ที่ยอดสั่งเครื่องมีจำนวนสูงกว่า 1,000 เครื่อง ในรายงานระบุว่า ยอดการสั่งซื้อทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศนั้นเป็นไปด้วยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของเครื่องฉีดขนาดมากกว่า 1,000 ตัน

ส่วนยอดการสั่งซื้อเครื่องฉีดขนาดเล็กนั้นทำยอดได้ดีในอุตสาหกรรมไอที ซึ่งมีตลาดหลักคืออุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนในจีน ส่วนเครื่องขนาดกลางก็ได้รับผลพลอยได้จากการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่อง ส่วนความต้องการเครื่องฉีดสำหรับของใช้ในชีวิตประจำวันเองก็ยังมั่นคง และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปอีกระยะ

ทางด้านยอดการสั่งซื้อเครื่องขนาด 500 – 999 ตันภายในประเทศญี่ปุ่นนั้นตกลงมาจากปีก่อน อย่างไรก็ตามก็ยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ส่วนยอด Multi Color Injection Molding Machine นั้นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ผลิตหลายรายมองว่ายอดจะดีขึ้นทั้งในญี่ปุ่นเองและต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนหลัก เช่น Ball Screw ยังคงเป็นปัจจัยที่แก้ไม่ตก

อ่านต่อ: ยอดสั่งซื้อเครื่องฉีดพลาสติก มกราคม 2018