โรลส์ – รอยซ์มีแผนจะเข้าสู่ตลาด Flying Taxi

อัปเดตล่าสุด 17 ก.ค. 2561
  • Share :
  • 463 Reads   

รอยเตอร์ (ประเทศอังกฤษ) รายงานว่าผู้ผลิตเครื่องบินเจ็ทสัญชาติอังกฤษ “โรลส์ – รอยซ์” ได้ออกแบบระบบขับเคลื่อนสำหรับ Flying Taxi และเริ่มค้นหาพันธมิตรเพื่อช่วยในการพัฒนาโครงการดังกล่าวซึ่งคาดว่าจะขึ้นสู่ท้องฟ้าได้โดยเร็วที่สุดในอีกสิบปีข้างหน้า
 
โดยโรลส์ – รอยซ์ได้ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (15 กรกฎาคม) ว่าทางบริษัทได้มีการจัดทำแผนสำหรับโครงการ Electric Vertical Take-off and Landing (EVTOL) หรือ Flying Taxi ที่สามารถบรรจุผู้โดยสารได้ 4 – 5 คน ด้วยความเร็ว 250 ไมล์ต่อชั่วโมง เป็นระยะทาง500 ไมล์ (เดินทางระยะสั้น) โดยโครงการนี้สามารถเรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติระบบคมนาคมได้อย่างแท้จริง
 
มีเรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาการในอนาคตมากมายที่ปรากฏให้เห็นในการ์ตูนต่าง ๆ อย่างเช่น The Jetsons ที่ว่าด้วยการดำเนินชีวิตในอนาคตของครอบครัว Jetsons มีเทคโนโลยีต่าง ๆ ในเรื่องให้เห็นผ่านมามากมาย รวมไปถึง Aerocar อันเป็นยานพาหนะสำหรับการเดินทาง โดยมีรูปทรงคล้ายจานบินที่มีฟองสบู่ใสครอบด้านบน ในอนาคตไม่แน่ว่า Flying Taxi อาจจะมีลักษณะอย่างนั้นก็ได้
 
นอกจากนี้ผู้นำด้านเทคโนโลยีและอากาศยานต่างก็กำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อที่จะสร้าง Flying Taxi ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าให้เกิดขึ้นจริง รวมไปถึง Airbus Uber และกลุ่มสตาร์ทอัพที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ร่วมก่อตั้ง Google อย่าง Larry Page โดยมีชื่อว่า Kitty Hawk เช่นกัน
 
ตัวต้นแบบของอากาศยานดังกล่าวจะถูกนำไปจัดแสดงในรูปแบบดิจิทัลที่งาน Farnborough Airshow ที่จัดขึ้นวันที่ 16 – 22 กรกฎาคมนี้ โดยทางโรลส์ – รอยซ์จะมองหาหุ้นส่วนเพื่อช่วยในการพาณิชย์ของโครงการภายในงานนี้ด้วย
 
โรลส์ – รอยซ์กล่าวว่า บริษัทได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้นำในตลาด Personal Air Mobility ทั้งยังกล่าวอีกว่า “ยานพาหนะต้นแบบของเรามีแนวคิดจากการใช้ใบพัดเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าโดยผ่านใบพัดทั้ง 6 ตัวที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยมีการติดตั้งเครื่องยนต์ M250 สำหรับการผลิตกระแสไฟฟ้า”
 
การออกแบบ Flying Taxi ของโรลส์ – รอยซ์นั้นไม่จำเป็นต้องชาร์จใหม่ (ไม่มีการชาร์จไฟจากภายนอก) เนื่องจากแบตเตอรี่จะถูกชาร์จจากเครื่องยนต์ทั้งหมด