Sodick เผยโฉม TS50L แตกต่างด้วย Linear Motor Technology สำหรับ Copper Electrode ตอบเทรนด์ Smart Electronics

Sodick เผยโฉม TS50L แตกต่างด้วย Linear Motor Technology สำหรับ Copper Electrode ตอบเทรนด์ Smart Electronics

อัปเดตล่าสุด 7 ม.ค. 2564
  • Share :
  • 4,227 Reads   

เทคโนโลยีอัจฉริยะถูกนำมาใช้ในอุปกรณ์ต่าง ๆ รอบตัวเรา เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลและควบคุมการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน สมาร์ทโฮม สมาร์ทคาร์ และอีกไม่นาน เราจะได้ใช้ยานยนต์อัจฉริยะ หรือ Self-Driving Car ทคโนโลยีอัจฉริยะเหล่านี้ถูกขับเคลื่อนด้วยเซนเซอร์ (Sensors) และวงจรรวม (Integrated Circuits) ที่มีขนาดเล็กลง แต่มีความซับซ้อนมากขึ้น และเชื่อมต่อด้วย IoT ซึ่งมี 5G เป็นตัวเร่งสำคัญ 

อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องใช้ในเทคโนโลยีอัจฉริยะนั้นมีชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กอยู่จำนวนมาก ซึ่งการผลิตชิ้นส่วนขนาดเล็กและมีความซับซ้อนเหล่านี้ จำเป็นต้องอาศัยอิเล็กโทรดทองแดง (Copper Electrode) ที่มีความละเอียดและแม่นยำสูงในการขึ้นรูปแม่พิมพ์ 

Sodick-TS50L-machining-center-for-copper-electrode

ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านนี้ โซดิก (Sodick) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรกลสำหรับการผลิตแม่พิมพ์รายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น และมีโรงงานในประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกทั่วโลก โดยโซดิกได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำเทคโนโลยี Linear Motor ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแกนหลักของบริษัทฯ โดย Mr. Naoki Mori รองประธานบริษัท โซดิก (ประเทศไทย) จํากัด ได้เปิดเผยว่า เทคโนโลยีด้านอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะจะเป็นตัวขับเคลื่อนเทรนด์สำคัญในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการลดขนาดยานยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า หรือกระทั่ง 5G ซึ่งโซดิกได้พัฒนาเทคโนโลยีที่จะสนับสนุนการผลิตชิ้นงานพิเศษเหล่านี้ และนำมาเผยโฉมให้นักอุตสาหกรรมได้สัมผัสและชมการสาธิตการทำงานของเทคโนโลยีเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาในงาน METALEX 2020 

ความน่าสนใจของ TS50L คือเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์สำหรับกัด Copper Electrode ตอบเทรนด์ Smart Electronics ในราคาที่น่าลงทุน

ครั้งแรกในโลก TS50L Machining Center

โซดิกเผยโฉมเครื่อง Machining Center รุ่น TS50L เด่นด้วย Linear Motor Technology ซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีแกนหลักของ Sodick ทำให้ TS50L เป็น High Speed Precision Closed-Loop Linear Motor Drive สามารถกัดงานละเอียดและมีความแม่นยำสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • Closed-Loop Linear Motor Drive: TS50L ใช้ Linear Motor Drive ทำให้หมดปัญหา Backlash จากระบบ Ball-screw และ Linear Motor Drive เป็น Closed-Loop จึงเพิ่มความมั่นใจมากขึ้นในการสอบทานความแม่นยำของการเคลื่อนที่
  • Sodick Controller: TS50L ใช้ Controller ที่โซดิกผลิตขึ้นให้รองรับการทำงานของ Linear Motor Drive โดยเฉพาะ  
  • ความเร็วรอบสูงสุด 18,000 ถึง 24,000 Rpm
  • สำหรับกัด Copper Electrode โดยเฉพาะ ตอบเทรนด์ Smart Electronics
  • TS50L ราคาน่าลงทุน

Sodick เผยโฉม TS50L Machining Center สำหรับ Copper Electrode ในงาน METALEX 2020