Cognex เปิดตัว In-Sight D900 กล้อง AI อัจฉริยะสำหรับงานอุตสาหกรรมตัวแรกของโลก

อัปเดตล่าสุด 27 เม.ย. 2563
  • Share :
  • 1,475 Reads   

Cognex Corporation (NASDAQ: CGNX) ผู้นำด้านระบบแมชชีนวิชันเกรดอุตสาหกรรมเปิดตัว In-Sight D900 ซึ่งสามารถประมวลผลได้ภายในตัวกล้องโดยตรง In-Sight D900 นี้เป็นโซลูชันเริ่มแรกของโลกที่รวมฟีเจอร์ ViDi™ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การเรียนรู้ด้วย AI (Aritificial Intelligence) ของ Cognex เข้าไว้ภายในกล้องอัจฉริยะ In-Sight เกรดอุตสาหกรรมที่มีความทนทาน ระบบที่มีทุกอย่างครบถ้วนพร้อมสรรพในตัวนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาโปรแกรมประยุกต์ต่าง ๆ ที่ใช้สำหรับตรวจสอบชิ้นงานในสายการผลิตที่ซับซ้อน รวมทั้งการอ่านอักขระตัวอักษรและตัวเลขด้วยภาพ (OCR) การตรวจสอบชิ้นงานประกอบ และการตรวจจับจุดบกพร่อง 
 
Joerg Kuechen รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์วิชันของ Cognex กล่าวว่า “ผู้ผลิตที่มากประสบการณ์กำลังหันมาใช้ระบบวิชันที่อิงเทคโนโลยีการเรียนรู้ด้วย AI (Artificial Intelligence) เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อแก้ปัญหาการตรวจสอบที่ซับซ้อนเกินไป ใช้เวลานาน หรือมีค่าใช้จ่ายสูงในการใช้คนหรือโปรแกรมให้ระบบวิชันทำงานตามข้อกำหนดที่ตั้งไว้ การฝังซอฟต์แวร์การเรียนรู้เชิงลึก ViDi ลงบน In-Sight ช่วยให้ลูกค้าสามารถแก้ปัญหาการตรวจสอบที่ซับซ้อนได้ด้วยตัวเอง ซึ่งเทคโนโลยีแบบเก่าไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และยังทำได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย ทำให้ช่วยลดต้นทุนได้มากขึ้น”

ด้วยการผสานรวมความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเองแบบ AI เข้ากับความทนทานและความเสถียรของระบบ Machine Vision ทำให้ In-Sight D900 ช่วยขยายขีดจำกัดของประสิทธิภาพในการตรวจสอบด้วยระบบอัตโนมัติภายในโรงงาน ระบบสามารถตั้งค่าได้โดยใช้ตัวอย่างรูปภาพจำนวนเล็กน้อยผ่านแพลตฟอร์ม Spreadsheet Cognex ที่รู้จักกันดีและใช้งานง่าย และการปรับใช้งานระบบก็ไม่จำเป็นต้องใช้พีซีหรือความเชี่ยวชาญด้านการเรียนรู้เชิงลึกใด ๆ

In-Sight D900 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในงานตรวจสอบสายการผลิตแบบอัตโนมัติที่ซับซ้อนในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าอุปโภคบริโภค บรรจุภัณฑ์ อาหารและเครื่องดื่ม อุปกรณ์การแพทย์ และโลจิสติกส์