ขายแล้ว! Jebsen & Jessen ปล่อยหุ้น MHE-Demag ให้ Konecranes

อัปเดตล่าสุด 10 ธ.ค. 2562
  • Share :
  • 2,701 Reads   

Jebsen & Jessen กลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ที่มีธุรกิจในหลายภาคอุตสาหกรรมรวมถึงธุรกิจโลจิสติกส์ ได้ลงนามขายหุ้น 50% ของบริษัทร่วมทุน MHE-Demag ซึ่งเป็นผู้ผลิตรอก เครน และชิ้นส่วนเครน ให้กับ Konecranes ธุรกิจโฟล์คลิฟท์ และเครน เป็นมูลค่า 222 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ โดย Jebsen & Jessen แถลงว่าเงินจำนวนนี้ จะถูกนำไปใช้สำหรับกลยุทธ์ถัดไปของบริษัท
 
การเข้าถือหุ้นของ Konecranes ในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับซัพพลายเชนของ MHE-Demag ให้มีประสิทธิภาพ และเรียบง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้การเติบโตในอนาคตเป็นไปโดยสะดวกภายใต้ผู้ถือครองเพียงรายเดียว
 
Heinrich Jessen ประธานบริษัท Jebsen & Jessen กล่าวแสดงความเห็นว่า “ขณะนี้ เป็นเวลาอันดีที่ MHE-Demag จะสามารถเดินหน้าต่อไปในฐานะหนึ่งในผู้นำอุปกรณ์ยกระดับโลก และสำหรับ Jebsen & Jessen การทำธุรกรรมครั้งนี้เป็นโอกาสที่จะนำมาซึ่งการเติบโตอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”
 
Per Magnusson รองประธานกรรมการบริหารบริษัท Jebsen & Jessen กล่าวเสริมว่า “Konecranes เป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจรอกและเครน ซึ่งเมื่อรวมกับจุดยืนของ MHE-Demag ในภูมิภาคแล้ว จะนำมาซึ่งความเข้มแข็งเป็นอย่างยิ่ง”
 
Karl Tilkorn กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาค บริษัท MHE-Demag แสดงความเห็นว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Konecranes ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงโซลูชันที่ก้าวหน้า ผ่านเครือข่ายที่กว้างขวางของ MHE-Demag ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และไต้หวัน นอกจากนี้ การเข้าร่วมกับบริษัทระดับโลกนี้ จะเป็นโอกาสอันดีให้กับแรงงานที่มีทักษะของเราเป็นอย่างยิ่ง”
 
Teo Ottola CEO ชั่วคราว และ CFO บริษัท Konecranes ปิดท้ายว่า “การเข้าถือหุ่นในครั้งนี้ เน้นย้ำความต้องการเติบโต และการขยายธุรกิจของเราในภูมิภาคสำคัญที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และจะนำมาซึ่งโครงสร้างการขายของ Konecranes ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีกด้วย ”