“ZOLLER Solutions” 3 ขั้นตอน สู่ Digitalization และ Automation ในการจัดเตรียมทูล

อัปเดตล่าสุด 6 พ.ย. 2562
  • Share :
  • 1,868 Reads   

การบริหารจัดการทูลแบบอัตโนมัติจาก ZOLLER Solutions ที่มุ่งสู่ Digitalization และ Automation ในการจัดเตรียมทูล ตอบโจทย์ความต้องการทางการผลิตที่แตกต่าง ตั้งแต่บริษัทขนาดเล็ก ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ ภายใต้ระบบบริหารจัดการทูล ZOLLER TMS Tool Management Solutions นำเสนอโซลูชันที่หลากหลาย อาทิ แพลตฟอร์ม »zidCode«, ตู้เก็บทูลอัจฉริยะ ZOLLER Smart Cabinets, โรบอท »coraArm« และรถเข็นทูลอัตโนมัติ »coraTransporter«, »roboBox« ระบบทูลแบบประหยัดพื้นที่ เป็นต้น 

Step 1: The New »zidCode« Communication Platform

แพลตฟอร์ม »zidCode« มาพร้อมคุณสมบัติการผสานรวมเป็นส่วนหนึ่งของระบบการผลิตได้ง่าย และรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยน Tooling Machine ใหม่ ไม่ต้องมีต้นทุนสูงหรือมีหลายกระบวนการในการใส่ข้อมูลของทูล  โดยแพลตฟอร์ม »zidCode« จะยกระดับการเชื่อมต่อระหว่าง Tooling Machine, เครื่องมือวัดและตั้งค่า, และ ZOLLER Smart Cabinets  การใช้งาน »zidCode« นั้น เพียงติดลาเบลที่ระบุรหัส 2D ลงบนทูลโฮลเดอร์ เพื่อให้ผู้ใช้เก็บและรับส่งข้อมูลได้ง่ายเพียงผ่านการสแกน บันทึกประวัติการใช้งาน และอายุทูลที่เหลือ เพื่อให้ตัดสินใจเลือกทูลได้อย่างเหมาะสม

Step 2: Standard Task Transmission to the »cora« Robotic System

เมื่อข้อมูลของทูลเป็นข้อมูลดิจิทัลผ่านการ Digitalization แล้ว ขั้นถัดมาคือการส่งข้อมูลเหล่านี้ไปสู่กระบวนการอัตโนมัติ หน้าจอจะแสดงกระบวนการทั้งหมดตั้งแต่ลำดับการหยิบทูล ไปจนถึงการเลือกทูลจากกล่องเก็บ จัดเตรียมทูลให้เหมาะสม ก่อนส่งไปยังเครื่องจักรด้วยโรบอท »coraArm« และรถเข็นทูลอัตโนมัติ »coraTransporter« เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบกระบวนการทั้งหมดได้ในทุกที่ ทุกเวลา 

Step 3: Fully Automatic Tool Provision with »roboBox«

ขั้นสุดท้าย คือ การนำข้อมูลที่ได้ มาใช้บริหารจัดการทูลผ่านการติดตั้งและวัดค่าโดยอัตโนมัติ โดยนำไปใช้ในเครื่องจักรหรือระบบอัตโนมัติต่าง ๆ ที่รองรับ เช่น »roboBox« ระบบทูลแบบประหยัดพื้นที่ เพื่อลด Lead Times พร้อมระบบล็อคที่ยืดหยุ่น รองรับสภาพแวดล้อมการผลิตได้หลากหลาย รวมถึงการทำความสะอาดทูล เพื่อรักษาความแม่นยำของเครื่องมือ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เที่ยงตรง แม่นยำ เหมาะแก่การนำไปใช้ในสายการผลิต

 

 


นอกจากนี้ ZOLLER ยังนำเสนอโซลูชันอื่น ๆ เช่น การประกอบทูลอัตโนมัติด้วยการตั้งค่า และตรวจวัดโดยอัตโนมัติจาก »torquematic«, การติดตั้งทูลตามแคลมป์ที่เรียงไว้ในแนวนอนโดย »screwmatic«, รวมไปถึงซอฟต์แวร์ใหม่ เช่น »pilot« ซึ่งใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว และปรับแต่ง User Interface ได้เอง รองรับการทำงานร่วมกับผลิตภัณ์ทั้งหมดของ ZOLLER , TMS Tool Management ซอฟต์แวร์บริหารจัดการทูลแบบ Web-Based ที่เข้าถึงได้จากทุกที่ และทุกอุปกรณ์ โดยไม่ต้องติดตั้งแอปพลิเคชันใดเพิ่มเติม